ต รั ง จังหวัดที่พูดถึงแล้วคนส่วนใหญ่มักจะนึกถึง
ทะเลใสใสหาดทรายสวยสวยกับฝรั่งนมตูมที่กำลัง
โต้คลื่นอยู่ตามชายหาดด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น
แต่สำหรับเราถ้าพูดถึงจังหวัดนี้ภาพของกินอร่อยๆ
จะลอยมาในหัวเต็มไปหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นหมูย่าง
ติ่มซำ หมูกรอบ หมูแดง ขนมเปี๊ยะ บลาบลา
หึหึ ใครที่ยังไม่รู้ก็รู้ไว้นะว่าตรัง คือ ฟู๊ดแลนด์แดนสยาม
โดยเฉพาะตัวเมืองตรังนะแกร๊ ขอบอกเลยว่ามีร้าน
อาหารให้เลือกทานเยอะมาก ซึ่งแต่ล่ะร้านล้วนมีความแซ่บ
ในแบบฉบับของตัวเอง นี่พูดเลยถ้าเดินเดินเล่นอยู่
แล้วหกล้มเราเชื่อว่าแกรสามารถคว้าของอร่อย
ยัดใส่ปากได้อ่ะ ฮ่าฮ่า เพราะฉะนั้นไปตรังไม่ต้องไป
ทะเลก็ได้นะ แค่ไปแดรก ไปชิว ไปถ่ายรูปคูลคูล
ไปพักโฮสเทลในเมืองเกร๋เกร๋แล้วกลับก็ได้นะเออ

Tip : ใครมีแพลนจะไปทะเลตรังอยู่แล้วเราขอแนะนำ
ว่าควรเผื่อเวลาสักหนึ่งคืนหนึ่งวันให้กับอำเภอเมืองตรัง
แล้วจะรู้ว่าร้านเยอะจริงดีจริงอร่อยจริง

0001 ร้านซินจิว

หลังจากฝากของไว้ที่ “อะโลคัล ซัมธิง โฮสเทล” เรียบร้อย เรากะเพื่อนก็เดินดุ่มดุ่มมาฝากท้องมื้อเที่ยงกันที่ ร้านซินจิว ร้านเก่าแก่โบราณที่เปิดมายาวนานถึง 48 ปี เรียกได้ว่าเป็นร้านแต่เตี๊ยมเจ้าแรกแรกของเมืองตรังเลยก็ว่าได้
พิกัด : https://goo.gl/maps/iE5174udc992

ร้านซินจิวเป็นร้านที่เปิดขายอาหาร 3 รอบ ซึ่งแต่ล่ะรอบ ( เช้า เที่ยง เย็น ) เมนูก็จะแตกต่างกันออกไป อย่างเช้าเค้าก็ขะขายพวกปลาท่องโก๋ โจ๊ก ชา กาแฟ เกาเหลาเลือดหมู ก๋วยเตี๋ยว พอค่ำค่ำก็จะขายพวกโรตรี ข้าวหมกไก่ ข้าวหมูแดง ไก่ตุ๋น ไรงี้

ส่วนเรามาตรงกับมื้อเที่ยงพอดี ซึ่งพอเดินจากโฮสเทลมาถึงที่ร้านมองตากันกะเพื่อนก็เป็นอันรู้กันว่า แยกย้ายเดินจิ้มเลยอยากสั่งเมนูไหนก็จัด ณ จุดนี้เราเดินสั่งอย่างเมามันป้าเอานี้หนึ่ง ลุงอันนี้หนึ่ง สั่งแบบลืมนึกไปว่าเพื่อนก็เดินสั่งอยู่เหมือนกัน ภาพตัดมาที่โต๊ะตอนนี้ 9 เมนูถ้วนจร้า

10 นาทีหลังจากถ่ายรูปเสร็จ อาหารทุกจานบนโต๊ะถูกกวาดลงกระเพาะพวกเราราวกับสึนามิโหมกระหน่ำทะเลอันดามันอีกครั้ง อร่อย แซ่บทุกจาน ไม่เชื่อลองพาเราไปกินอีกรอบดิแกร๊ ….

หมูกรอบแบบ HD

หมูทอดที่น่ากินที่สุดในระบบสุริยจักรวาลลลลล …

หมูสะเต๊ะร้อนร้อนสักไม้ไหมนายหัว

พ่อค่าแซ่บแห่งร้านซินจิวกับลีลาการลวงเส้นก๋วยเตี๋ยว ^^

นอกจากจากร้านซินจิวแล้ว บริเวณรอบรอบแถวนี้ก็เต็มไปด้วยร้านอาหารโบราณอีกเยอะแยะมากมาก เยอะชนิดที่ว่าสะดุดล้มสามารถคว้าอะไรยัดใส่ปากได้ ไม่ว่าจะเป็นขนมครกโบราณ ขนมเบื้องโบราณขุ่นแม่ลำยอง กล้วยทับแม่เนียน บลาบลา แต่ที่เด็ดสุดและโดนใจเราสุดต้องยกให้ร้านหนมหวานเจ้านี้ ( ฝากคนตรังเม้นบอกหน่อยนะว่าร้านนี้ชื่อว่าอะไร เราจำไม่ได้แย่จุง )

จะสองอย่างสามอย่างก็เลือกกันให้เต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเถิด

จัดคนล่ะถ้วยล้างปากตบท้ายของคาวแล้วก็เดินกลับโฮสเทลกัน

ระหว่างเดินกลับโฮสเทลก็เก็บภาพความคลาสสิคของตึกรางบ้านช่องเมืองตรังไปจร้าาาา

ชักภาพกับตุ๊กตุ๊กหัวกบเกร๋เกร๋หน้าโฮสเทล

ถึงแล้วจร้าโฮสเทลที่เราจะใช้พักพิงตลอดทั้งทริป 3 วัน 2 คืน ในเมืองตรัง “A Local Simething Hostel” คือโฮทเทลที่มีความน่ารักตะมุตะมิสีพาสเทล แค่ด้านหน้ายังดีต่อใจขน๋ดนี้ด้านจะขน๋าดไหนมาค่ะมามุงเร็วเด๋วเราพาเข้าไปเสือก อิอิ

ด้วยความที่โฮสเทลแห่งนี้สร้างขึ้นจากหุ้นส่วนสองคนที่เป็นผู้หญิงทุกอย่างมันเลยออกมาดูละเอียด มีดีเทล มีความมุ้งมุ้ง แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นโบราณตามแบบฉบับเมืองตรัง ถ้าดูจาก Lobby ของโฮสเทลจะเห็นว่างานดีย์จริมจริม

พัดลม โต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่งต่างต่าง รวมถึงอุปกรณ์ทำครัวล้วนผ่านการเลือกมาเป็นอย่างดี#ใครไม่ชอบกรูชอบ ลงตัวสุด 10 10 10 ไปเลยแกร๊ ….

ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่นี่ก็น่าร๊ากไปอี๊กไม่รู้เค้าไปซื้อมาจากไหน เด๋วนะเด๋ว อิบ้า!! นั่นเด็กจริงลูกสาวสุดแซ่บของพี่เดย์เจ้าของโฮสเทล ว่าที่ the face season 12 ของเมืองไทย

หลังจากเช็คอินลงชื่อเข้าพักเรียบร้อยเราก็ถือกุญแจเดินผ่านชั้นลอยที่ฝังตัวอยู่บนชั้นสองของตึก ซึ่งตรงจะมีที่นั่งไว้ให้แขกที่มาพักได้ตั้งวงไฮโล ป๊อกเด้ง น้ำเต้าปูปลา กันจร้า หรือจะนั่งทำงานนั่งเม้ามอยกะแก๊งเพื่อนก็ได้นะเออ

ทะลุชั้นสองเราก็มาโผล่ที่ชั้นดาดฟ้าของโฮทเทล ฮัลโหลมึง!! ควรเอากระเป๋าเก็บเข้าห้องก่อนไหมเพื่อนเรากล่าว ฮ่าฮ่า ส่วนเราตอบกลับไปว่าเออเออมึงกรูฝากเอาของไปในห้องทีกรูขอเก็บภาพความดีงามงามบนนี้อัพเน็ตอวดโลกก่อนว่าเมืองตรังโคตรคูลเลย ในความเอาเปรียบเพื่อนยังมีสั่งมันอีกว่าอย่าเพิ่งนอนหรือนั่งบนเตียวเพราะเด๋วกูต้องลงไปถ่ายรูปก่อน #ชีวิตติดรีวิวไปอี๊ก ฮ่าฮ่า

หลังจากอัพภาพลง facebook ส่วนตัวเรียบร้อยเราก็เดินกลับลงมาที่ห้องพัก ซึ่งสองคืนที่ อะโลคัล ซัมธิงโฮสเทล เราเลือกพักห้องเตียงใหญ่ที่ครบเครื่องไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นแอร์ ทีวี พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น และบลาบลา

ที่สำคัญมีระเบียงเกร๋เกร๋ให้นั่งรับลมเย็นเย็นยามเช้าด้วย

และห้องที่เราพักเป็นห้องประเภทเดียวที่มีห้องน้ำในตัวนะแกร๊

หลังจากเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่สายค่าเฟ่อย่างเราจะออกไปนั่งสโลไฟ์จิบกาแฟยามบ่าย แต่ก่อนจะไปถึงร้านคาเฟ่ที่เราเลงเอาไว้ขออนุญาติแว๊บมาที่ รร.โกเต็ง ซึ่งเค้าบอกว่าเป็น รร. ที่เก่าแก่มากมากแห่งหนึ่งในเมืองตรัง
เรามาถึงก็เห็นโกเจ้าของ รร. นั่งชิคชิคคูลคูลจิบกาแฟใส่แว่นอยู่ด้านหน้า

ไปสิเพื่อนไปนั่งเนียนแอ๊บคุยกะโกเค้า กรูจะเก็บภาพ อิอิ

นอกจากความเก่าของตัว รร. แล้ว บรรยากาศรอบข้างก็เต็มไปด้วยตึกเก่า บ้านไม้เก่าเช่นกัน แต่ความเก่ามันช่างความคลาสสิคอะไรเบอร์นี้

เรารับลองเลยว่าถ้ามาตรงนี้แกรได้โปรไฟล์กับแบ็คกราวเกร๋เกร๋กลับไปแน่นวล เอฟวายไอ.เหตุผลที่เรามาที่นี่ก็เพื่อถ่ายรูป ;}

0002 Passione Del Cafe

พอเก็บภาพเสร็จเรียบร้อยเราก็แว๊นต่อมาที่ Passione Del Cafe’ ร้านกาแฟที่ตั้งใจไว้ว่าบ่ายนี้เราจะมาสิงเพื่อหลบความร้อนแรงของแดดประเทศไทยกันยาวยาว
พิกัด : https://goo.gl/maps/o5K2mgbT4q82

Passione Del Cafe’ เป็นค่าเฟ่เท่เท่แนว industrial style โทนร้านจะเน้นไปทางสีดำ เทา โต๊ะไม้ ที่ดูเข้ากับผนังปูนเปลือยสีน้ำตาลเป็นที่ซู๊ดดดดด พอเดินก้าวขาเข้าไปในร้านกลิ่นหอมของไอกาแฟคั่วบดก็ลอยตามลมมาเตะจมูกทันที เรียกได้ว่าคลอกาแฟเมื่อมาตรังต้องห้ามพลาดนะเหว่ยยยยย

มุมอ่านหนังสือในร้าน

แบ็คกราวถ่ายรูปเท่เท่ในร้านก็มี

ที่ร้านเค้านำเข้าเมล็ดกาแฟคุณภาพจากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น นอร์เวย์ และอื่นอื่นอีกมากมาย ส่วนขั้นตอนกว่าจะมาเป็นกาแฟ 1 แก้วให้เราทานเค้าก็พิถีพิถันตั้งแต่คั่วเม็ดกาแฟเองเลยอ่ะแก๊ พี่เจ้าของเอาใจใส่ทุกขั้นตอนจริมจริม

เมนูแนะนำของทางร้านที่เราสั่งมาทานก็จะเป็น ลาเต้ อาร์ต ทั้งหน้าตาทั้งรสชาติ cf จากเลยว่าต้องสั่ง ( อร่อยแถมถ่ายรูปสวยอีก สองเด้งฝุดฝุด )

เราใช้เวลาดื่มด่ำและซึมซับอยู่ในร้านนานจนถึงสี่โมงถึงค่อยเคลื่อนพลไปที่อื่นต่อ

พอออกจากร้านกาแฟเราก็มุ่งหน้ากลับที่พัก ซึ่งระหว่างทางกลับเราแวะเก็บสองแลนมาร์คที่มาเมืองตรังแล้วต้องห้ามพลาดนั่นก็คือ
[ วงเวียนปลาพะยูน ]
ที่เค้าทำเป็นพะยูนก็เพราะว่าพะยูนเป็นสัตว์อนุรักษ์ประจำจังหวัดตรัง
[ หอนาฬิกา ]
กลางคืนไฟจะสวยมากมาก แต่เราไม่ค่อยถนัดถ่ายภาพกลางคืนเท่าไหร่ ฮ่าฮ่า เลยเอาภาพหอนาฬิกา+ความร้อนตอนกลางวันมาฝาก
0003 กิมข้าวต้มปริญญา
อย่างที่เราเกริ่นตั้งแต่แรกว่าทริปนี้เน้นกิน กลับจากคาเฟ่มานั่งเปื่อยเอาไข่แช่แอร์ที่โฮสจนถึงหกโมงเย็น ความหิวละลอกใหม่ก็บังเกิดอีกครั้ง ฮ่าฮ่า พี่เจ้าของโฮสเทลแนะนำกับเราว่าใกล้ใกล้นี้มีร้าวข้าวต้มเก่าแก่เจ้าหนึ่งชื่อว่า “กิมข้าวต้มปริญญา” น้องควรไปลองทานเพราะมันดีย์มาก ด้วยความหิวกับเชื่อคนง่ายพี่เค้าว่าดีเราก็ไป
พิกัด : https://goo.gl/maps/TgeRC9p3scv
กิมข้าวต้มปริญญา เป็นร้านที่อยู่ในตัวตึกเก่าแนวชิโนโปรตุกิสมีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบแอร์ฉ่ำฉ่ำ กับแบบที่นั่งรับลมธรรมชาติ ร้อนร้อนแบบไทยคงไม่ต้องสืบว่าเรานั่งโซนไหน ฮ่าฮ่า
เอกลักษณ์โดดเด่นก็คงเป็นหมูเห็ดเป็ดไก่ที่ห้อยระโยงระยางอยู่ด้านหน้าร้าน
อาหารที่นี่ขอบอกว่าแซ่บทุกเมนูนะแกร๊ แต่ถ้าจะเอาเมนูแนะนำของทางร้านเลยก็จะเป็นเกายุค(อาหารที่หาทานได้ยากมาก ก.ไก่ล้านตัว) ปลากระพงนึ่งบ๊วย หมูสามชั้นทอดเกลือ ฮ้อยจ้อ กระเพราะปลาผัดซุปเปอร์ ส่วนที่เราชอบเป็นพิเศษก็คือแกงส้มที่เครื่องแกงมีความเจ้มจ้นมั่กม๊าก #หร่อยจังฮู้
หมูย่างของทางร้านก็จัดว่าดีย์
เอฟวายไอ.ภายใต้อาหารที่น่ากินนั้นมีความดีงามอย่างอื่นซ่อนอยู่มากมากมายมาย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่ทางร้านเคลมว่าสดใหม่เพราะเจ้าของนางแหกขี้ตาตื่นไปช็อปที่ตลาดเช้าทุกวัน อีกทั้งอาหารทุกเมนูที่นี่ไม่ใส่ผงชูรสและสีผสมอาหารใดใดทั้งสิ้น
 หลังจากทานมื้อเย็นที่ร้านกิมกันเสร็จ เรากะเพื่อนก็ตั้งใจไปเดินเล่นย่อยอาหารกันที่ถนนคนเดินตรัง ซึ่งเดินจากโอสเทลไปนิดเดียวก็ถึง
บรรยากาศคืนวันเสาร์ที่ถนนคนเดินค่อนข้างครึกครื้น
ความตั้งใจคือมาเดินย่อย แต่หันซ้ายหันขวามึงครับทำไมมันมีแต่ของน่ากินเต็มไปหมด ระหว่างเดินเราก็บ่นพรึมพรำไปเรื่อยซึ่งพอประโยคนึงหลุดออกมาจากปาก “ถ้ากรูมาอยู่จังหวัดนี้กรูอ้วนแน่นอน” เพื่อนตอบกลับทันที มรึง!! Have สติเพื่อน ตอนนี้มรึงไม่ได้ผอมนะ #เพื่อนเราเป็นคนตรงตรง ฮ่าฮ่า
ไหนไหนกูก็ไม่ผอมล่ะใช่ป่ะ อะไรขวางหน้าแล้วดูน่ากินกรูจะจัดให้หมด เริ่มได้ …..
จากจุดต้นถนนยันสุดทางเดินเราไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากินไปกี่ร้าน พอจุกชนิดที่ยัดอะไรลงท้องไม่ได้แล้ว

เรากะเพื่อนก็เปิดวาร์ปกลับห้องอาบน้ำนอน เช้าวันที่สองจะได้ตื่นมาตะลุยแดรกกันต่อ

เช้าแล้วยังอยู่บนที่นอนเงียบเงียบคนเดียวและไม่อยากตื่นขึ้นพบใคร ….

#เพื่อนปลุก มึง มึง มึง ตื่น 7 โมงแล้ว เด๋วไปไม่ทันตลาดเช้าเรามีภาระกิจตามล่าหาหมูย่างที่อร่อยสุดในเมืองตรังนะ ตอนแรกก็ไม่ตื่นหรอกพอเพื่อนพูดหมูย่างเท่านั้นแหล่ะเหมือนตัวเราติดสะปริงเลย เด้งขึ้นไปอาบน้ำทันที
พร้อมแล้ว!! เรสสะโกทูตลาดเช้าเมืองตรัง
เดินรัวรัวสิจ๊ะเพราะตลาดใกล้โฮสเทลเว่อ พอถึงตลาดก็ถามป้าแก้ว ลุงพร น้าพล ว่าร้านโกเภาอยู่ตรงไหน
เดินไป ถามไป
ถ่ายรูปไป สุดท้ายเราก็หาร้านโกเภาเจอ ^^
0004 หมูย่างเมืองตรัง ( โกเภา )
หมูย่างเมืองตรังเป็นอาหารขึ้นชื่อที่หากินได้ง่ายทั่วไปในจังหวัดนี้ แต่เจ้าเด็ดเจ้าดังที่ทั้งคนตรัง รุ่นพี่ เพื่อนที่เคยมาลอง แนะนำเราก็คือ หมูย่างเมืองตรังโกเภา ซึ่งร้านจะอยู่ในตลาดเช้า
พิกัดตลาดเช้าแกร๊ : https://goo.gl/maps/x9XpkCrKd4p

ความแหกขี้ตาตื่นเจ็ดโมงของเราเหมือนสูญเปล่าเมื่อเราตามหาร้านโกเภาเจอ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าหมูย่างหมดแล้วจร้าาา

ฮัลโหลป้าแล้วที่สับสับอยู่นั่นคือไร ป้าบอกว่าพอดีมีคนเหมาไปหมดแล้วพรุ่งนี้ค่อยมาใหม่นะ #ยั๊กร่องไห่ แต่ตื่นมาขน๋าดนี้คิดว่าจะยอมกลับง่ายง่ายรึ นี่ใคร(มึงไม่รู้กรูจะรู้ไหม)!!

เรายืนถ่ายรูปแบบไม่ไปไหน มองด้วยความอยาก ใช้สายตากดดัน จนสุดท้ายป้าเค้ายอมแบ่งขายให้ 100 บาท พอได้ก็หอบหมูย่างกลับโฮสเทลแกะห่อใส่จานแล้วนั่งจ้วงกินกับเพื่อนอย่างเมามัน
***อร่อย here here สมคำล่ำลือจริมจริม
0005 จีบขาว
อุ๋ยเด๋วพี่พาไปกินจีบขาว นี่คือคำชวนปนบังคับของพี่เดย์ซึ่งชวนในขณะที่หมูย่างตรังยี่สิบชิ้นอยู่ในกระเพาะ ชิ้นที่ยี่สิบเอ็ดอยู่ในปาก และชิ้นที่ยี่สิบสองอยู่ในส้อมซึ่งคามือเราอยู่เลย ฮ่าฮ่า เอาจริงก็อยากปฏิเสธนะ แต่ว่าโอกาสมาเที่ยวตรังไม่ได้มีบ่อย ไปกะได้ทริปนี้ขอพลีชีพเพื่อความอ้วน
พิกัด : https://goo.gl/maps/VKejQqgsqd82
 หน้าร้านจีบกับท่าสตรอง 1 โพส
บรรยากาศร้านจีบขาวจะดูโล่งสบาย อบอุ่นตามแบบฉบับบร้านของคนไทยเชื้อสายจีน
ตัวร้านเป็นตึกแถวสองชั้น ด้านหน้ามีซึ้งตั้งไว้สำหรับนึ่งติ่มซำ
เมนูเด็ดที่ต้องลองเมื่อมาร้านนี้ก็คือ จีบขาวหรือฮะเก๋าอันนี้เป็นเมนูพระเอกเลยจร้า ส่วนนางเอกก็คือจีบเหลือง ก๋วยเตี๋ยวแคะก็ต้องห้ามพลาด ขนมขึ้นโบราณสูตรเด็ดของร้านก็ต้องลอง สรุปนอกจากเมนูแนะนำของทางร้านเราก็จัดเมนูอื่นมาเกือบครบทุกอย่าง สั่งราวกับว่าหมูย่างที่โฮสเทลเมื่อกี้คือความฝันเหมือนยังไม่ได้แดรกอะไรมาก่อน ฮ่าฮ่า
อิ่มจากร้านจีบขาวเราก็ไปเดินย่อย เก็บภาพเล่นกันต่อที่โบสถ์คริสต์เมืองตรัง ซึ่งโบสถ์อยู่ไม่ไกลจากร้านจีบขาว
ภาพบรรยากาศภายในโบสถ์คริสต์ตรัง
โบสถ์คริสต์สีเหลืองแห่งนี้เก่าแก่มีอายุนับร้อยปี ยังไงถ้ามาเที่ยวตรังก็อย่าลืมแวะมาชมความงามของโบสถ์แห่งนี้กันนาจา
กลับจากโบสถ์ไปนั่งโฮทเทลตูดยังไม่ทันร้อน ก้มมองนาฬิกาตอนนี้เพลาเที่ยง หึหึ ไปกินกันแกร๊!!!!
0006 REIZU Japanese Restaurant
เที่ยงนี้เราขอขั้นความ local food ด้วยอาหารจี่ปุ่งนะแกร๊ จะได้รู้ว่าตรังคือฟู๊ดแลนด์ของจริง เพราะมีอาหารให้เลือกทานหลากหลายรูปแบบมากมาก
เที่ยงนี้เราไปจัดกันที่ REIZU Japanese Restaurant
พิกัด : https://goo.gl/maps/ZycpkPpixan

บรรยากาศภายในร้าน REIZU Japanese Restaurant จะมาแบบเซนสไตล์ เงียบสงบและอบอวลไปด้วยความผ่อนคล้าย โทนสีภายในร้านจะดูธรรมชาติมากมากมีความโทนน้ำตาล เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ส่วนมากใช้ไม้เป็นหลัก

ที่นั่งก็มีหลากหลายมุมให้เลือกไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเดี่ยว

ห้องส่วนตัว

หรือจะนั่งตรงบาร์แดรกไปดูเชฟทำอาหารไปก็ดีงามนะเออ

วัตถุดิบของทางร้านการันตรีว่าสดใหม่แน่นอน

ส่วนเมนูที่เราสั่งมาทานล้วนแต่เป็นเมนูแนะนำของทางร้านทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Sashimi Set / ข้าวปั้นหน้าเนื้อ(อร่อยมาก) / ชุดรวมข้าวปั้นเบิร์น / โรลแซลมอนชีสเบิร์นไฟซอสเมนไตโกะ / สุกี้ทะเลหม้อไฟ / สเต็กกุ้งลายเสือ(กุ้งตัวใหญ่มาก) ยอมรับเลยว่าอาหารญี่ปุ่นแต่ล่ะเมนูของร้านนี้อร่อยจริงอะไรจริง สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะอย่าลืมเหล้าบ๊วยแจ่มแจ่มสักขวดนะแกร๊

0007 Garage24 Cafe’
กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่ยังคงใช้เป็นข้ออ้างดีดีงามงามในการไปหาแดรกบิงซูฉ่ำฉ่ำยามบ่ายสักที่นึง ซึ่งพอออกจากร้านอาหารจี่ปุ่งเราก็ไปนั่งสโลไลฟ์กันต่อที่ Garage24 Cafe’
พิกัด : https://goo.gl/maps/1GYBmnXET6m
 Garage24 Cafe’ เป็นคาเฟ่ที่ดัดแปลงมาจาโรงรถเก่าอารมณ์ของร้านจึงออกแนววินเทจวินเทจย้อนยุค ที่สำคัญคือมุมถ่ายรูปเพียบเลยจร้าาาา
เมนูแนะนำที่กินแล้วสดชื่นต้องยกให้น้ำมะม่วงเสารสปั่น ส่วนใครเน้นหวานก็ต้องจัดดาร์กซ็อคโกแลตปั่น บอกเลยว่าทั้งสองเมนูมีความอร่อยและเจ้มจ้นฝุดฝุด
ส่วนของหวานที่ต้องห้ามพลาดเรายกให้บิงซูไมโลถ้วยนี้เลยจร้า เอฟวายไอฮันนี่โทสคลาสสิคร้านนี้ก็ดีใจและตับไตใส้พุงนะเออ
เรานั่งเล่น นั่งทำงาน(แบก mac ไปด้วย) อยู่ในร้านกาแฟจนถึงสี่โมงเย็น ทายสิว่าออกจากคาเฟ่เราจะไปไหนต่อ
ติ๊กต๊อกติ๊กต๊อก!! ไปแดรกมื้อเย็นกันคร้าาาาาาาาาาาาาาา
แต่พอมองตากันกะเพื่อนแล้วอาหารที่กินไปวันนี้ทั้งวันยังอยู่ที่คอหอยอยู่เลย เราก็เลยคุยกันว่าระหว่างรอค่ำไปเดินถ่ายรูปเล่นย่าน old town ของเมืองตรังกันดีฟ่า
งาน street art ก็มา
street art ที่นี่ยังสวยสู้ภูเก็ตไม่ได้นะแกร ในความคิดเราเรามองว่าภาพมันยังไม่ค่อยสุด
แต่มันก็พอฆ่าเวลาระหว่างรอไปทานอาหาร
เดินย่อยวนไปจ้าาา กุ้ง หมึก ซีฟู๊ดปิ้งย่างกำลังรออยู่
บรรยากาศยามเย็นของ old town ตรัง
 0008 มหาสมุทร Cafe’
ประมาณ 6 โมเย็นเราก็มาโผลที่ร้านมหาสมุทรคาเฟ่ ส่วนตัวชอบร้านนี้มาก ชอบในความอินดี้ของเจ้าของร้านที่ขายเสื้อผ้าอยู่ดีดีก็เปลี่ยนมาทำร้านอาหารเฉยเลย และชื่อร้านพี่แกตั้งตามชื่อเพลงที่ฟัง ณ ขณะที่นั่งนึกชื่อร้านอยู่ #ยอมจร้าาาาา
พิกัด : https://goo.gl/maps/3n1dN2Sgo1C2
 ร้านตกแต่งให้อารมณ์คล้ายแกลลอลี่รูปภาพ
โดยผนังร้านมีการเพ้นท์รูปภาพให้มีความรู้สึกว่าตอนนี้เรากำลังนั่งแดรกอยู่ใต้มหาสมุทร มาหมดจร้าไม่ว่าจะเป็นภาพกุ้ง หอย ปูปลา หมึก รวมถึงเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ต้องบอกว่าโดยรวมแล้วร้านมีความอาร์ตเหมาะกับการชวนก๊วนเพื่อนมาปาร์ตี้ซีฟู๊ดที่ซู๊ดดดดดด
*** แกรแกร ระหว่างรออาหารอย่าลืมสั่งน้ำมะม่วงเบาปั่นมาทานนะ มันดีย์มากกกก

เมนูหลักที่มาแล้วควรจะต้องสั่งต้องยกให้ เซตปิ้งย่างมหาสมุทร นอกจากความสดสะอาดของของวัตถุดิบแล้วบอกเลยว่าน้ำจิ้มแซ่บมาก

ส่วนเมนูแนะนำเมนูขายดีอื่นอื่นที่เราทานแล้วชอบก็จะมีสลัดปูชื่นใจ ซุปเปอร์หนวดปลาหมึก สปาเก็ตตี้ผัดต้มยำกุ้งลายเสือ(กุ้งตัวใหญ่สึดสึดและรสชาติอร่อยherehere) แซลม่อนย่างกับซอสข่า เอาจริงที่สั่งมาบนโต๊ะคือดีอร่อยหมด ฮ่าฮ่า
***นอกจากอาหารจะอร่อยแล้วการตกแต่งจัดจานก็จัดได้ว่าดีงามเหมาะแก่การถ่ายรูปอัพ ig มากแกร๊

กินวนไปค่ะ
0009 Hidden Something Rooftop Bar & Bistro
ทานมื้อเย็นเรียบร้อยเราก็กลับมานั่งเล่นที่ดาดฟ้าของโฮสเทล ซึ่งด้านบนโฮสเทลเค้าทำเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ที่นอกจากแขกของโฮสเทลแล้ว ลูกค้าภายนอกก็แวะเข้ามาทานได้นาจา
พิกัด : https://goo.gl/maps/BW7SSZvcWdL2

ขอบอกว่าคอเบียร์ชาวตรัง รวมถึงคอเบียร์ทั่วประเทศที่มีโอกาสได้มาพักผ่อนมาเที่ยวเมืองตรัง พวกคุณทั้งหลายต้องมาโดนนะ เพราะมีมีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์มากทั้งไทย ทั้งนอก บางอันเรายังไม่รู้จักเลยอ่

บรรยากาศร้านตกแต่งได้เท่และลงตัวสุดสุด และด้วยความที่ร้านอยู่บนดาดฟ้าก็เลยทำให้อากาศเย็นสบายมากมาก

ซึ่งพอได้เบียร์เย็นเย็นสักขวด จิบไปคุยกะเพื่อนไป ฟังเพลงไป บอกได้คำเดียวว่าเพลิน

เบียร์เข้าปากภาพตัดตลอด
สายสายวันสุดท้ายของทริปตรังเรากะเพื่อนตื่นขึ้นมาทำอาหารกินกันเองที่ชั้นล่างของโฮสเทล

ไข่ดาวเอย ปิ้งหนมปังเอย นอกจากนี้โฮสเทลยังมีพวกผลไม้ กาแฟ โอวันติน คอนเฟลกไว้บริการฟรีด้วยนาจา ใครชอบอะไรใครอยากทานอะไรก็จัดเองตามดวกเลย

มาเลี้ยวเซทอาหารเช้าของเรา น่ากินมั๊ยแกร?

เราเชื่อว่าตั้งแต่ต้นมาจนถึงตอนนี้ ต้องมีเพื่อนเพื่อนในเพจที่สนใจอยากจะไปตามรอยเราไม่มากก็น้อย แต่มาถึงจุดนี้ล่ะขอให้ข้อมูลที่พักเพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากไปตามรอยล่ะกัน #ใครไม่อยากอ่านก็ข้ามไปจร้าาาาาาาา

A Local Something Hostel เป็นที่พักในตัวเมืองตรังซึ่งสำหรับเราแล้วโลเคชั่นดีงามมาก เพราะจากโฮสเทลสามารถเดินไปร้านนู้นนี่นั่น ตลาด ถนนคนเดิน แลนมาร์คต่างต่างในเมืองง่ายมาก ที่สำคัญโฮสเทลตั้งอยู่ในย่าน old town ด้วยจร้า

ห้องพักมีให้เลือกทั้งหมด 7 แบบด้วยกัน ราคาก็อยู่ที่ 300+ ต่อคืน #ราคาดีต่อใจมาก

ส่วนห้องพักที่เราอยากแนะนำก็จะเป็นห้องพักรวมชายหญิง 6 เตียง โดยส่วนตัวเราชอบห้องนี้มากเพราะว่าโล่งอยู่ติดริมถนนพอยามเช้าแสงส่องผ่านหน้าต่างลงมาคือดีงามสยามประเทศเลยจ้า
ถ่ายรูปสวยเว่อ

ห้องมาโทนสีเขียว ตกแต่งได้ตัลลั๊คมาก มีความมินิมอลสุด ถ้ามาแก๊งชะนีกับอีแอบ 6 คน แนะนำว่าต้องจองห้องนี้

แต่ถ้าเกิดมาแก๊งใหญ่กว่า 6 คน อัพเวลไปที่ห้องรวมชายหญิง 10 เตียงเลยจร้า ลักษณะจะเป็นแคปซูลนอนเรียงเตียงสองชั้น ด้านในมีตู้เซฟเก็บของ เครื่องปรับอากาศ ถ้ามีกัน 10 คนก็เหมาทั้งห้องไปเล๊ยยยย

ส่วนห้องอื่นอื่นที่เหลือลองตามเข้าไปส่องดูเพจของโฮสเทลกันเอาเองนะแกร๊
เพจ : A Local Something Hostel
ไอจี : alocalsomethinghostel
0010 ร้านคุณปุ้ม ( ขนมจีน )
เช็คเอ้าจากโฮสเทลเราก็มุ่งตรงไปยังร้านขนมจีนน้ำยาสูตรปักษ์ใต้ชื่อดัง “ร้านคุณปุ้ม”
พิกัด : https://goo.gl/maps/p47jVVVzqSm

“ร้านคุณปุ้ม” เป็นร้านอาหารเช้าแบบพื้นบ้านชาวตรังผสมกับแบบชาววังโบราณ ที่ไม่ว่าใครมาตรังแล้วจะต้องห้ามพลาด
ขนมจีนร้านคุณปุ้มมีให้เลือกทานกันถึง 5 ชนิด ประกอบไปด้วยน้ำยาปักษ์ใต้ใส่กะทิ น้ำยาป่า น้ำพริก แกงเขียวหวานไก่ และแกงไตปลา ซึ่งนอกจากหนมจีนแล้วก็จะมีพวกข้าวยำน้ำบูดู ไก่ทอด ไข่ต้ม ขายด้วยแกร
 0011 ขนมเปี๊ยะ ซอย 9
พอทานหนมจีนเรียบร้อยเราแว๊นต่อไปยังร้านขนมเปี๊ยะชื่อดังของจังหวัดตรัง ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่ซอย9 มันก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า “ขนมเปี๊ยะ ซอย9” เอิ่มบั๊บว่าตั้งชื่อง่ายไปไหม ฮ่าฮ่า
พิกัด : https://goo.gl/maps/ynZ89ExcXN42
แต่นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ สาระมันอยู่ที่ขนมเปี๊ยะร้านนี้อร่อยมากมาก อร่อยแค่ไหนแกรสามารถไปชิมก่อนแล้วค่อยติดสินใจก็ได้ว่าจาซื้อกลับมาฝากพ่อแม่พี่น้องกี่กล่องดี
 ส่วนเราเคยทานล่ะเหมากลับ 4 กล้องถ้วน เป็นของฝากเล็กเล็กน้อยน้อยให้ขุ่นแม่ อิอิ

0012 Gray18 Cafe’
หลังจากซื้อของฝากเรียบร้อยก้มมองนาฬิกา คือถ้าไปสนามบินตอนนี้มีรอเครื่องอย่างต่ำ 3 ชั่วโมงแน่นอน ก็เลยคุยกับเพื่อนว่าหาคาเฟ่คูลคูลอีกสักร้านปิดทริปล่ะกัน หาไปหามาบวกกะถามเจ้าของโฮสเทลพี่เค้าแนะนำให้เราไปนั่งที่ร้าน Gray18 Cafe’
พิกัด : https://goo.gl/maps/XgimEgqA3Pu
ซึ่งร้าน Gray18 Cafe’ เป็นคาเฟ่ขน๋าดใหญ่มีที่จอดรถเพียบ ด้านหน้าร้านตกแต่งตัวสังกะสีเก่าที่ใครผ่านมาผ่านไปต้องสะดุดตาแน่นวล
ภายในมาในโทนดำน้ำตาล มีที่ให้เลือกนั่งถึงสามชั้นด้วยกัน โดยที่นั่งมีทั้งแบบอินดอร์เอ้าดอร์
 บรรยากาศภายในร้าน
 พวกเครื่องดื่ม กา แฟ เค้กก็มีให้เลือกทานหลากหลายอย่าง
ณ จุดนี้พวกเราใช้เวลาที่เหลือทั้งหมดของทริปนี้ที่ร้านนี้เลยจร้า นั่งกันยาวยาวจนกว่าจะถึงเวลาไปขึ้นเครื่องงง
เป็นไงล่ะแกร๊ 12 ร้านแซ่บแซ่บ กับ 1 โฮสเทลคูลคูล พูดเลยว่าทริปนี้กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นไม่เกี่ยว#อ้วนอย่างเดียว ฮ่าฮ่า สายแดรกทั้งหลายเราเอาของกินมาเสิร์ฟแน่นขน๋าดนี้อย่านิ่งดูดายหล่ะ รีบไปลองสัมผัสเมืองตรังดูแล้วจะรู้ว่าฟู๊ดแลนด์แดนใต้แห่งนี้ดีต่อใจแค่ไหน