หนาวนี้… ที่เขาใหญ่

หน้าหนาวปีนี้ยังไม่มีโอกาสขึ้นไปเที่ยว เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน เหมือนกะคนอื่นเค้าเลย นี่ก็ปาเข้าไปปลายพฤศจิกาล่ะ ยังคงวนเวียนงมหอย ตกหมึก ดำน้ำ ปลูกปะการัง อาบแดดอยู่ตามทะเลอ่าวไทยกะอันดามัน ครั้นพอจะมีเวลาว่างก็สั้นกระจุ๋มกระจิ๋มมาก 2 วันบ้าง 3 วันบ้าง เวลาสั้นแค่นี้สำหรับเราไปเหนือไม่พอ แลดูเหนื่อยเกินไป ฮ่าฮ่า แต่ถ้าจะมานั่งรอให้ว่างห้าวันสิบวันแล้วขึ้นเหนือนะชาติหน้าเลยจ๊ะ ไปแมร่งเขาใหญ่นี่แหล่ะเขาเหมือนกัน

ก่อนอื่นเราขออนุญาตยืนยันคำเดิมว่า งมเข็มในมหาสมุทรง่ายกว่าเลือกที่พักในเขาใหญ๋ แค่ทิ้งช่วงระยะเวลาไม่นานที่พักในเขาใหญ่ก็ผุดขึ้นอย่างกะดอกเห็ด ยังไงก่อนแกรไปเที่ยวเขาใหญ่หาข้อมูลพี่พักกันให้ดีดีนาจาควรจะต้องเอาให้คุ้มที่ส6ด ส่วนเรารอบนี้ไปพักที่ U Hotel เขาใหญ่ เชื่อว่า U Hotel น่าจะมีคนรู้จักกันมากเพราะเค้าเปิดหลายที่ทั่วประเทศ แต่แกรรู้หมือไร่?? U Hotel เขาใหญ่ เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง ด้วยเหตุผลเรื่องความใหม่และความซิงนี่แหล่ะทำให้เลือกพักที่นี่

รอบนี้ทริปเขาใหญ่ของเราจะเป็นยังไง จะดีงามแค่ไหน เลื่อนลงมาดูรูป มาดูเราเม้ามอยได้เลยจร้าาา

อย่างที่ทุกคนทราบการเดินทางไปเขาใหญ๋ที่สะดวกที่สุดก็คือ รถส่วนตัว เราขับรถออกจาก กทม สายสายวันพฤหัสโดยมีน้องติดสอยห้อยตามไปด้วย 1 คนถ้วน ขับเรื่อยเรื่อยชิวชิวไปถึงที่ U Hotel ประมาณบ่ายโมง

ตู้หู!! ในรูปว่าสวยแล้วนะมาเจอของจริงผมนี่อ้าปากค้างเลอ โรงแรมแบบนี้เราก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าเรียกแนวอะไร เล่าแบบบ้านบ้านก็คือตัวโรงแรมจะคล้ายคล้ายปราสาทแบบเมืองนอกสวยแบบในนิยายอ่ะ และยิ่งพอมันถูกสร้างในโลเคชั่นที่ดีงามแบบเขาใหญ๋มันก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามเข้าไปอีก

ขอบคุณปลาเก๋างามงาม กะหมวกชิคชิค Poler
จาก Bratpack Thailand มา ณ ที่นี้ด้วย #ขายของไปอี๊กกกก

เราไม่รีรอครับหยิบกล้องคู่ใจขึ้นมาเก็บภาพรัวรัว ( ซึ่งจริงจริงเราควรจะเข้าไปติดต่อเชคอินก่อนนะ ว่าป่ะ )

หลังจากเก็บภาพด้านหน้าโรงแรมเป็นที่เรียบร้อยเราก็เดินเข้าไปติดต่อเชคอิน เอฟวายไอ.ตรงนี้นะโรงแรม U Hotel เขาใหญ่มีฟามพิเศษไม่ผักไม่งอก ถรุยย ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก มีความพิเศษคือเช็คอินเวลาไหนเช็คเอาท์เวลาเดียวกันในวันถัดไป ยกตัวอย่างให้เห็นภาพก็คือถ้าวันนี้เราเข้ามาเช็คอินตอนห้าโมงเย็น เราสามารถเช็คเอาตอนห้าโมงเย็นของวันถัดไปได้ แต่มีเงี่ยน เอ๊ย เงื่อนไขว่าถ้าจะเช็คอินเวลาไม่ปกติแบบเวลาเช็คอินทั่วทั่วไปที่โรงแรมเค้าทำกัน เราต้องแจ้งให้ทางโรงแรมทราบล่วงหน้า ดีงามไปอีกค่ะ แบบนี้สิคนพักจะได้ไม่รู้สึกเสียเปรียบเวลาเข้าไปพักช้#โรงแรมอื่นควรทำแบบนี้นะ

เช็คอินเรียบร้อยรับคีย์การ์ดเราก็เดินไปยังห้องพัก

*** ตายตายทางเดินอย่างกะมิวเซียม

ถึงแล้วครับห้องหมายเลข 102 ห้องพักของเราครั้งนี้ ห้องที่เราพักเป็นแบบห้องสวีท ห้องก็เลยมีความกว้างเป็นพิเศษ เตียงนอนมีความเหลืองละมุน

บรรยากาศภายในห้องทั่วไปก็ตามภาพปลากรอบเลยนะแกร

ห้องเยี่ยว เขร้ อาบน้ำ จริงจริงมีอ่างอาบน้ำอยู่ซ้ายมือด้วยนะครับ

ในส่วนข้อมูลสำหรับคนที่สนใจจะมากพักทีนี่ก็ตามนี้เลย
U Hotel เขาใหญ่มีห้องพักทั้งหมดสามแบบ แต่ล่ะแบบก็จะตกแต่งด้วยสีที่แตกต่างกันไป

* ห้องซูพีเรียสีเขียว
* ห้องดีลักซ์ม่วง
* ห้องสวีทสีเหลือง

ส่วนราคาแต่ล่ะห้องเท่าไหร่รบกวนเพื่อนเพื่อนตามไปดูกันที่เวบไซด้านล่างนี้นะครับ

www.ukhaoyai.com เพื่อนความถูกต้องและแม่นยำของราคา

*** จองล่วงหน้าลด 20% นาจา

ตามความตั้งใจในการมาเขาใหญ่รอบนี้ของเราคือการพักผ่อน+มานั่งทำงานชิวชิว วันนี้เราก็เลยไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน นั่งเล่นนอนเล่นอยู่ในโรงแรมนี่แหล่ะ

ชิวจะตายยยยย

ประมาณสี่โมงเย็นเรามีนัดนวดที่ U SPA สปาภายในรีสอร์ท สำหรับคนที่ชอบนวดบอกเลยว่าให้คุณลืมนวดเท้า นวดตัว นวดหลัง นวดกะปู่(อันนี้หื่น) ไปเลย เพราะที่นี่เค้ามีนวดท้อง นี่โตมาบนโลกใบนี้ก็เพิ่งจะเคยได้ยิน

ไงต้องขอตัวไปลองก่อนนะ : โปรแกรมนวดเราเริ่มต้นที่นวดท้อง จบที่นวดหลัง

** ความรู้สึกที่ได้นวดท้องมันบอกไม่ถูก ไม่รู้จะเขียนอธิบายยังไง สรุปต้องมาลองเองนะเพื่อนๆมันดีมาก

หลังจากสบายตัวกับการนวดเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะไปจัดมื้อเย็น ขอแวบไปหน้าโรงแรมเก็บภาพมุมเดิมในยามเย็นดูจะสวยแค่ไหน?

มื้อเย็นวันนี้ผมจัดหนักที่ PAPILLON ห้องอาหารฝรั่งเศษในโรงแรมเลยครัชชชช

ห้องอาหารฝรั่งเศษจะให้มาสั่งส้มตำทานก็แปลกแปลกป่ะ แต่ยอมแปลกจ๊ะ ผมนี่สั่งส้มตำไทยปูนิ่มมากินตัดเลี่ยนกับพวกชีทพวกแฮมของอาหารฝรั่งเศษ

บรรยากาศภายในห้องอาหารครับ

มีความแดรกคอกเทลจ๊ะ

บอกเลยพิซซ่าเด็ดมาก

ปล.ผักสั่งมาเป็นพรอพถ่ายภาพเกร๋เกร๋นาจา #ไม่กินค่ะ

จบของคาวก็มาต่อที่ช็อคโกแลตลาวา โคตรฟินได้กินอะไรหวานหวาาก่อนนอน

หลังจากทานเรียบร้อยผมก็กลับเข้าห้องนั่งทำงาน พักผ่อน เมาท์มอยกะน้อง แล้วก็รีบอาบน้ำเข้านอน

7 โมงเช้าเวลานัดหมายของเรากะพี่พนักงาน รร เช้านี้พี่เค้าจะพาเราไปปั่นจักรยาน หลังจากล้างหน้าแปรงฟันเรียบร้อยเราออกจากห้องมาที่หน้าโรงแรมจักรยาน 5 คันถูกจอดวางเรียงกันเป็นที่เรียบร้อย

เด๋วเด๋ว!! ก่อนจะไปปั่นขอถ่ายรูปอัพเฟสบุ๊ค ไอจีแพพ นี่คือวิถีคนยุคนี้ ฮ่าฮ่า

คนไทยยุคนี้ไปไหน ทำอะไรที่ไหน อยู่กับใคร กินอะไร โลกต้องรู้นาจา

จากนั้นเราก็ปั่นจักรยานออกจากโรงแรมโดยมีเป้าหมาย คือ คือ คือ คือที่ไหนหว่าา!! นี่ตรูปั่นตามพี่เค้ามาตั้งนานตรูยังไม่รู้เลยว่าเค้าจะพาไปไหน บ้าไปแล้ว

ตอนแรกก็ตั้งใจจะถามก่อนออกจาก รร ว่าเราจะปั่นไปไหน แต่พอปั่นออกมาแล้วเจออากาศเย็นสบาย

ปั่นเรื่อยเรื่อยดูนู้นนี่นั่นระหว่างทาง

ปั่นผ่านทิวสน

ปั่นเรื่อยเรื่อยจนเริ่มรู้สึกเหนื่อย ถึงจะได้สติแล้วถามพี่เค้าว่า พี่เราจะปั่นไปไหน // พี่เค้าตอบเราจะปั่นไปวัดสระน้ำใสกัน เด๋วพี่พาไปชมวิว

และนี่คือการออกกำลังกายท่าปั่นเสือหมอบ ก้มตัวลงเตรียมปั่นยกขาสูงสูง ปั่นปั่นปั่นสองขาปั่นปั่นปั่นซ้ายปั่นปั่­นปั่นขวาปั่นปั๊นปัน ปั่นปั่นปั่นปั๊นปั๊นปั่นปั่น ปั่นปั่นปั่นปั๊นปั๊นปันปัน ลาลาลาลั๊ลลาลั๊ลลาลาลา ลาลาลาลั๊ลลาลั๊ลลาลาลา ในที่สุดก็ถึงวัดสระน้ำใส จอดจักรยานพร้อมคุยกับพี่เค้า ถึงแล้วใช่ไหม(เสียงหอบหอบ) พี่เค้ายกมือชี้พร้อมกับบอกว่าตรงนู้นปั่นลงเนินแล้วขึ้นเนินอีกรอบก็จะถึง โอเคร๊ไปก็ไป

ลงเนินแบบชิวชิว แต่พอขึ้นเนินกันอีกรอบถึงขั้นต้องเข็นจักรยานเลยครับ #หมดแรง

นี่คือวิวจากด้านบน มองด้วยตาเปล่าคือสวยมาก แต่ไมถ่ายรูปมาแล้วตำมะดาฉิบหาย เรามาถึงสายไปนิสนุงถ้าไปเช้ากว่านี้มีหมอกคงสวยน่าดู

พอดื่มด่ำบรรยากาศด้านบนจนอิ่ม ก็ถึงเวลาต้องปั่นกลับ รร กันอีกครั้ง โชคดีขากลับสบายหน่อยเพราะลงเนินตลอด

พอถึงโรงแรมพี่เค้าก็บอกว่าน้องคือคนพักกลุ่มแรกที่พี่พามาทดลองเส้นทางปั่นจักรยาน “ไม่เหนื่อยไปใช่ไหม” #กัดฟันพูดไปไม่เหน่อยเลยครับ #กรูมันหนูทดลอง #ใช่สิ

มื้อเช้าที่โรงแรมมีให้เลือกทานหลากหลายมาก ทั้งไทย ทั้งเทศ จะข้าวต้ม ไส้กรอก ไข่ดาว หนมปัง ซาลาเป่า แซลมอล แล้วแต่ฟามชอบกันเลยครับ

สำหรับมื้อเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่เปิดตั้งแต่เช้ากี่โมงหว่าจำบ่อได้ แต่ที่จำได้คือเปิดถึง 11 โมง หมดปัญหาสำหรับคนนอนตื่นสายนาจา แต่ถ้าใครให้มากกว่า 11 โมง บั๊บว่าตื่นเที่ยงตื่นบ่ายก็ไม่ต้องกังวลใจไปจร้า ถ้าสมมติมรึงตื่นไม่ทันบุฟเฟ่มึงจะมีสิทธิพิเศษทันที คือ สามารถสั่งข้าวเช้าแดรกตอนไหน ที่ไหน ก็ได้ในวันนั้น เปนไอเท็มที่ดีมากสำหรับคนทำงานดึก นอนดึก ตื่นบ่าย ฮ่าฮ่า

หลังจากทานข้าวเช้าเรียบร้อยเรากลับเข้าห้องอาบน้ำ แล้วก็นั่งทำงาน โดยตั้งใจว่าเที่ยงเที่ยงจะออกไปหาร้านกาแฟชิคชิคนั่ง ส่วนน้องเราตอนนี้ก็อยู่ในห้องฟิตเนสของโรงแรม

ประมาณ 11 โมงกว่ากว่าเรากับน้องก็เริ่มออกไปตะลุยร้านกาแฟ ซึ่งรอบนี้เราเก็บมาได้สามร้านส่วนจะเป็นร้านไหนบ้าง ตามมาเลยจร้าาาา

ร้านที่ ๑ : yellow submarine coffee tank

ร้านนี้จะไปเช็ควันดีดีนาจา รู้สึกจะเปิดแค่ ศ-ส-อ เท่านั้น ร้านสวยมากโทนดำ

บอกเลยใครชอบถ่ายรูปต้องห้ามพลาด เพราะกลับมามีรูปอัพไอจียันปีหน้าแน่นวล

ร้านนี้ขายแต่เครื่องดื่มกะเค้กนะ ไม่มีอาหาร

อันนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านกาแฟนมญี่ปุ่น จากเมืองไรสักเมืองเค้าบอกแต่จำไม่ได้

เมนูนี้ก็โคตรดีต่อใจ กินแล้วสดชื่น

ห้องน้ำก็มีความเกร๋

ร้านที่ ๒ : the birder’s lodge

ร้านนี้เราเคยลงรีวิวไปแล้วครั้งหนึ่ง รอบนี้แวบมาถ่ายรูปแพพเดียวไม่ได้เข้าไปสั่งอะไรในร้านทาน#อย่าด่านะ กรูเห็นคนมาถ่ายรูปอย่างเดียวเยอะแยะ

มุมมหาชล ใครมาไม่ถ่ายมุมนี้ถือว่าผิดนาจา

ร้านขายทั้งเครื่องดื่ม เค้ก มีปิ้งย่างด้วยนาจาครั้งที่แล้วเราก็สั่งกิน อร่อยใช้ได้เลยครับ

ร้านที่ ๓ : the mew

ร้านนี้โทนน้ำตาลอ่อนกะเขีย

มาสคอตร้านมีความตั๊ลลัค

มุมถ่ายรูปก็เยอะเช่นกัน

ร้านนี้ขายทุกอย่างเครื่องดื่ม กาแฟ อาหาร ของหวาน

เราสั่งแค่ข้าว 1 อย่าง กะอิตเลี่ยนโซดาอีกหนึ่งแก้ว สำหรับเราร้านนี้รสชาติไม่ผ่าน ที่สำคัญแพงมากค่ะ // รอบเดียวพอ จอบอ จบ บรั๊ย

เราออกจากร้าน the mew ระหว่างขับกลับโรงแรมเราขอแวะที่ “บ่อน้ำผุด” เพราะเห็นรถจอดเที่ยวกันเยอะ และอีกอย่างเคยเห็นคนลงรีวิวที่นี่แล้วรู้สึกว่าสีน้ำมันสวยดี อยากลองมาดูมาเห็นกับตาบ้างสักครั้ง

มีความแปลกใจทำไมน้ำถึงเขียวและใสขน๋าดนี้ อันนี้คือคิดนะไม่ได้ถามใคร // แต่ถ้าใครรู้จะบอกเราเราฟังก็ได้ ฮ่าฮ่า

ขับเกือบจะถึง รร อยู่แล้วดันไปเจอแปลงผักข้างทาง แล้วแสงยามเย็นสาดลงแบบนี้นะคือสวยมากกก เหยียบเบรคแทบไม่ทัน

เก็บภาพหนึ่งซ็อต สองช็อต สามช็อต สี่ซ็อต ให้สบายใจแล้วถึงค่อยกลับโรงแรมมมมม

ตั้งใจว่ากลับมาถึงโรงแรมจะเข้าห้องฟิตเนสออกกำลังกาย แต่พอเจอแสงงามงามของเย็นนี้ ออกกำลังกายเอาไว้ก่อน ตอนนี้ขอเดินเก็บภาพมุมต่างต่างภายในโรงแรมล่ะกัน

ทีนั่งชิคชิคมีหลายจุด

มุมดอกไม้ฟรุ้งฟริ้งก็มี

นั่งเล่นริมสระว่ายน้ำก็เก๋

ฟ้าวันนี้ดีงามแค่ไหน ดูจากภาพปลากรอบใบนี้เลยจร้าาา

ครั้นพอตะวันตกดินกำลังกงกำลังกายไม่ออกแล้วจร้าา มีความหิว

มื้อเย็นเมื่อวานแดรกสไตฝรั่งเศสไปล่ะ วันนี้ขอเมนูไทยไทยแบบต้มข่าไก่ ต้มยำกุ้ง ข้าวผัด ยำวุ้นเส้น อะไรทำนองนี้เปลี่ยนรสชาติบ้างไรบ้าง อาหารฝรั่งเศษเมื่อวานว่าแซ่บแล้ว วันนี้แซ่บกั่ว สามผ่านจ๊ะ

เรียบร้อยจากมื้อเย็นก็กลับเข้าห้อง นั่งเล่นเน็ต เล่นคอม ทำรีวิว เล่นเกมส์ วนไปค่ะ ส่วนออกกำลังกายไว้พรุ่งนี้ล่ะกัน ฮ่าฮ่า

สายวันเสาร์หลังจากตื่นนอนเราเก็บของแล้วก็ไปอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน พอเรียบร้อยก็เดินไปเช็คเอา

ก่อนกลับขอจัดหนักจัดเต็มมื้อเช้าแบบฟินฟินที่ รร ก่อนนาจา

เราออกจากโรงแรมเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่อที่จังหวัดปราจีนบุรี ไป rustic camping ที่เพิ่งลงรีวิวไปเมื่อสี่วันก่อน และก่อนไปปราจีนบุรีเราได้มีโอกาสแวะไปเก็บภาพที่ เขาใหญ่ อาร์ท มิวเซียม

ส่วนผลงานจะดีงามแค่ไหนลองดูภาพได้เลยจร้าาา

สุดท้ายเราหวังว่าทริปสองวันสองคืนของเราที่เขาใหญ่ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับใครหลายหลายคน ไม่มากก้อน้อยในการวางแผนเที่ยว เขาใหญ่ก็คือเขาใหญ่ไปทีไรก็สดชื่น สำหรับทริปนี้ บรั๊ยยยจ้ามายเฟรน