มีงูอยู่ในบูทฉันนนนนนน!! ประโยคเด็ดของนายอำเภอวู้ดดี้ที่เชื่อว่าเหล่าแฟนคลับทอยสตอรี่หลายคนจะต้องจำได้เหมือนกับเรา

ทริปนี้เป็นการสานต่อความฝันวัยเด็กของตัวเองที่เคยปฏิญาณด้วยเกียริของลูกเสือสำรองหัวหน้าหมู่กระทิงเอาไว้ว่า “โตขึ้นเราจะต้องได้ไปสัมผัสทอยสตอรี่แลนด์ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ให้ได้” จากฝันก็กลายเป็นมากกว่าฝัน ความฝันมันของเรามันเป็นไปได้ง่ายขึ้นเมื่อปัจจุบันดิสนีย์แลนด์นางมีสาขากระจายอยู่มากมายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน อเมริกา รวมถึงประเทศใกล้บ้านเราอย่างฮ่องกง

สำหรับฮ่องกงดิสนีย์แลนด์นางมีทีเด็ดตรงที่มีทอยสตอรี่แลนด์แห่งแรกในเอเชีย และยังมีมิสทีค พอยท์ ตำนานเจ้าหมีกริซลีย์ กัลซ์เป็นที่แรกของโลก อีกทั้งฮีโร่สุดเท่ในดวงใจของเราอย่าง Iron man Experience ก็มาเปิดตัวในธีมเครื่องเล่นมาเวลที่นี่ที่แรกของโลกด้วย

สำหรับการเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ในครั้งนี้เราขอปันใจให้กับฮ่องกงแอร์ไลน์ สายการบินที่มีบินตรงจากกรุงเทพมหานครไปฮ่องกงมากถึงวันละ 5-6 เที่ยว แถมนางก็ขยันมีโปรโมชั่นออกมาให้จองกันเรื่อยๆ ทั้งชั้นประหยัดราคาสบายกระเป๋า หรือชั้นธุรกิจเดินทางแบบหรูหราในราคาที่เอื้อมมมมมถึง คงไม่มีเหตุผลอะไรที่แคมเปญนี้เราจะไม่เลือกบินกับนาง

เพียงแค่ 3 ชั่วโมง สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ก็พาเราบินลัดฟ้าจากสุวรรณหภูมิมาถึงฮ่องกงโดยสวัสดิภาพ ขอบอกตลอดระยะเวลาสั้นสั้นมันก็ทำให้เราประทับใจกับสายการบินนี้ได้มิน้อย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่นั่ง และการบริการ เห้ย!! เลิศอยู่ พวกแกรสามารถเอาไปเป็นช้อยสำหรับทริปต่อไปได้

ฮ่องกงเป็นเกาะอยู่ทางตอนใต้ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศเล็กๆที่น้อยคนจะมีบ้านเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะอยู่คอนโด ห้องพักเรียงกันบนตึกสูงเนื่องจากพื้นที่จำกัด ถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่คมนาคมของที่นี่ดีมากเป็นระบบระเบียบเรียบร้อย เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้าเชื่อมกันทั้งประเทศ รถราง รถประจำทางหรือเรือ สะดวกมากแถมสะอาดเชื่อไหมว่าเดินไปตามถนนยังไม่เจอขยะสักชิ้น

อย่างที่เกริ่นตั้งแต่แรกมิชชั่นของเราในครั้งนี้คือฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกที่เข้าได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่หนูน้อยเพิ่งเริ่มหัดเดินยันคุณยายอายุ 60 555 เครื่องเล่นก็หลากหลายตั้งแต่แบบซอฟต์ไปจนถึงชาตินี้ไม่ขอเล่นอีกแล้วเพราะหวาดเสียวตื่นเต้นหัวใจจะวาย ด้วยความใหญ่และมีเครื่องเล่นเยอะโซนให้เข้าไปเล่น ไหนจะไปดูฮีโร่ในดวงใจ ไหนจะแวะไปดูการ์ตูนตัวโปรด เซลฟี่กับมิกกี้เมาส์ ทานเมนูเด็ด ต่อคิวเครื่องเล่นสุดฮิต ซื้อของที่ระลึกกลับบ้าน วันเดียวจะไปพออะไรเราจัดไปสองวันเต็มๆ

ถ้าพร้อมแล้วตามเรามาดูไฮไลต์เด็ดโซนต่างๆในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์กันเลย ว่ามีอะไรบ้างหน้าสนใจบ้าง??

เริ่มจากทูมอร์โรว์แลนด์ แนวเครื่องเล่นเท่ๆที่จะทำให้โลกของผู้ชายแมนแมนแบบเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเพราะโซนนี้เต็มไปด้วยเครื่องเล่นจากหนังและการ์ตูนดังอย่างไอรอนแมน สตาร์วอร์ และบัทไลท์เยียร์ และนี่ก็คือสตาร์ก อินดัสตี้ด้านในจะโชว์ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของสตาร์กตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันรวมถึงชุด Mark III พร้อมสวมแว่น Stark vision ขึ้นยาน Iron wing บินไปเหนือน่านฟ้าฮ่องกงไปปราบเหล่าร้ายไฮดร้าคู่กับไอรอนแมนแบบสามมิติ ระบบเสียงรอบทิศทาง โคตรเท่! สมจริงยอมใจในกราฟฟิค ใครที่ชอบไอรอนแมนอยู่แล้วจะรู้สึกโคตรภูมิใจเลยที่ได้ไปนั่งในยานฮ่าาาา

เราแนะนำว่าไปถึงให้กดบัตรดิสนีย์ฟาสพาสเครื่องเล่นที่อยากเล่นไว้ก่อน พอถึงเวลาคิวค่อยกลับมาเล่นจะช่วยให้ประหยัดเวลาและเล่นอย่างอื่นได้เยอะขึ้น

เครื่องเล่นที่กดบัตรฟาสต์พาสได้มี

Iron Man Experience / ไฮเปอร์สเปซ เมาน์เทน / The Many Adventures of Winnie the Pooh

 

ช่วงไอรอนแมนพบปะประชาชน ต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่ย่างก้าวเข้ามาในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เราจะลืมภาพทุกอย่างว่าทุกตัวละครเป็นแค่การ์ตูน  ทุกอย่างดูจริงทั้งแอคติ้ง สีหน้าท่าทาง การพูด เหมือนเราหลุดไปในโลกของการ์ตูนแล้วทุกอย่างมีชีวิต

นอกจากสตาร์ก อินดัสตี้ใกล้กันจะพบกับกองบัญชาการสตาร์ วอร์สและไฮเปอร์สเปซเมาน์เทน ที่ยกให้เป็นเครื่องเล่นที่มันส์ที่สุดในดิสนีย์ ลักษณะการเล่นของไฮเปอร์สเปซ เมาน์เทนจะคล้ายๆรถไฟเหาะ แต่นี้คือหลบกระสุนการต่อสู้ของยานอวกาศระหว่างยานเอ๊กซ์วิงสตาร์ไฟเตอร์และยานไฟต์เตอร์ในความมืดดดด มันส์สุด เสียวสุด

Buzz Lightyear Astro Blaster เครื่องเล่นเบาๆ เป็นรถขนาดสองคนนั่งวิ่งไปเรื่อยๆ ผ่านตัวละครในทอยสตอรี่ และยิงปืนตามเป้าต่างๆรอบตัวเพื่อเก็บแต้มแข่งกัน แต่เจ้าเครื่องเล่นนี้จะอยู่ถึงแค่เดือนสิงหาคมเท่านั้นก่อนจะย้ายไปอยู่โซนทอยสตอรี่

ถ้าผ่านมาโซนทูมอร์โรว์แลนด์แล้วละก็ อย่าลืมแวะไปช็อปของฝากไอรอนแมนและเหล่าอเวนเจอร์ใน Expo shop และแวะเติมพลังด้วยเซตเบอร์เกอร์ไอรอนแมนแบบเก๋ๆเท่ๆที่สตาร์ไลเนอร์ ไดเนอร์

ไปต่อกันที่ทอยสตอรี่แลนด์ ดินแดนแห่งของเล่น สีสันคัลเลอร์ฟูลจนไม่อยากเดินไปโซนอื่น เครื่องเล่นโซนนี้ก็ไม่เบา หากใครจำเจ้าเหล่าทหารในเรื่องทอยสตอรี่ได้ละก็ต้องลองมาเล่นทอยโซลเจอร์ พาราชู๊ต ดร๊อป ดูจากรูปก็รู้ใช่มั้ยว่าจะเป็นยังไง ดิ่งพสุธาแน่นอนน

 

อาร์ซี เรซเซอร์ รถแข่งความเร็วสูง แต่ถ้าวิ่งตรงไปข้างหน้ามันจะธรรมดาไป นี่วิ่งไปกลับบนรางรูปตัวยูด้านหลัง ไวกิ้งที่สวนสยามอะชิดซ้ายเลยค่ะ!

แอดเวนเจอร์แลนด์ โซนนี้เน้นหนักไปทางผจญภัย สายรักธรรมชาติแบบล่องแพข้ามแม่น้ำไปบ้านทาร์ซานแบบจังเกิ้ลริเวอร์ครูซ แต่ในช่วงบ่ายๆ จะมีการแสดงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนต์ในตำนานอย่าง Lion King

เพลงมา ……….นาาาาาาา ซิเพ่นยา บาบากี ชีวาวา การแสดงเป็นเรื่องราวของไลออนคิง โดยที่ไฟ แสง สี เสียงมาเต็มแบบอลังการเว่อ จัดขึ้นที่เธียร์เตอร์ อินเดอะไวด์ ใครแพลนจะดูต้องรีบไปต่อแถว กดฟาสพาสไวหน่อยนะเพราะคนมาชมเต็มเกือบทุกที่นั่ง

ถ้าเดินผ่านเห็นสถาปัตยกรรมสไตล์อาหรับแว๊บๆ หมายความว่าตอนนี้แกรมาถึงโซน มิสติค พอยท์ แล้วจร้า โซนนี้จัดขึ้นเป็นที่แรกของโลก นำเสนอเรื่องราวของท่านลอร์ด เฮนรี่ มิสทีคผู้ชอบเก็บสะสมงานศิลปะและวัตถุโบราณกับอัลเบิร์ตลิงตัวป่วน ด้านในจะมีเครื่องเล่นเจ๋งๆอย่างมิสทีคแมนเนอร์ รถพลังแม่เหล็กที่ลอยและขับเคลื่อนได้แบบไร้ราง เพื่อวนสำรวจวัตถุโบราณเก่าแก่จากแทบทุกมุมโลกกลับมามีชีวิตเพราะเจ้าลิงดันไปเปิดกล่องดนตรีวิเศษเข้า

มันจะตื่นเต้นก็ตรงที่ธนูกำลังง้างงงงเตรียมยิงตอนรถลอยเข้าไปใกล้เนี่ยแหละ

ครั้งแรกของโลกอีกเช่นกันกับโซน กริซลี่ กัลซ์ ตำนานเหมืองทองที่เทือกเขาบิ๊กกริซลี่ลูกใหญ่ รถรางจะพาเราแล่นไปรอบภูเขาแต่มันไม่ได้แล่นธรรมดาอีกแล้ว เพราะนอกจากจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสลับรางผ่านกันบนรางที่สร้างไขว้กันไปมา ยังทิ้งดิ่งไปด้านหลังผ่านโค้ง ชนิดที่ท้องไส้ปั่นป่วนไปหมด

หมาะกับสาวๆที่สุดต้องยกให้ แฟนตาซีแลนด์  เพราะเป็นแหล่งรวมเครื่องเล่นน่ารักตะมุตะมิใสๆวัยไหนๆก็ชอบ  ไม่ว่าจะเป็นปราสาทเจ้าหญิงนิทรา, ปาร์ตี้น้ำชา Mad Hatter Tea cups , ม้าหมุนของซินเดอเรลล่า Cinderella Carousel และ The Many Adventures of Winnie the Pooh

การแสดง Mickey and the Wondrous Book รวมเหล่าตัวละครที่ออกมาสร้างสีสันผ่านหน้าหนังสือ ต้องของชื่นชมเทคนิคเอฟเฟคและการแสดงของทุกตัวละครจริงๆ เพราะเหมือนได้ดูละครบรอดเวย์ไปในตัว นอกจากนี้ยังมีเจ้าหญิงต่างๆออกมาให้เราได้ชมกันด้วย

ขบวนพาเหรดตระการตาประดับไฟกันยิ่งใหญ่สุดๆ ทุกตัวละครจะออกมารวมตัวกันเดินพาเหรดกันที่เมนสตรีททั้งรอบ 4 โมงเย็นและ 2 ทุ่ม ทั้งแก๊งมิกกี้เมาส์ ไลท์นิ่ง แม็คควีน นีโม่ ทอยสตอรี่ เจ้าหญิงตั่ง ต่างก็มากันโม๊ดดดด

และสุดท้ายที่พลาดไม่ได้เลย ช่วง 3 ทุ่มที่ทุกคนต่างรอคอย พื้นที่ด้านหน้าประสาทจะเต็มไปด้วยเด็กๆที่รอชมพลุไฟไฮไลต์ของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พลุไฟจะจุดวนไปเรื่อยๆประกอบกับเพลงและเทคนิคดวงไฟในการที่ฉายภาพตัวละครดิสนีย์เต้นรำทอดยาวไปตามกำแพงและหอคอยปราสาทเป็นอันจบมิชชั่นแบบดีดีงามงามในสวนสนุกแห่งนี้

มาถึงดิสนีย์แลนด์ทั้งทีจะไม่เมาท์เรื่องที่พักของนางก็จะดีแปลกแปลก สำหรับดิสนีย์รีสอร์ทจะมีทั้งหมด 3 ที่ ตกแต่งธีมต่างกันออกไปดังนี้

Disney’s Hollywood Hotel ธีมโรงแรมจะเป็นสีฟ้าสดใสขนาดใหญ่ เน้นความสนุกสนาน เหมาะสำหรับมาพักผ่อนสบายๆกันเป็นครอบครัว และจะมีกิมมิคเล็กเป็นสระว่ายน้ำรูปเปียโนด้านหลัง

ห้องเล่นเกมสำหรับคุณหนูๆ

ส่วนที่ชอบที่สุดของโรงแรมดิสนีย์ฮอลลีวู้ดก็คือ ฮอลลีวู้ด แอนด์ ไดน์เป็นห้องอาหารจานด่วนแบบสบายๆ ตกแต่งร้านในธีมล็อบบี้ของพระราชวังในภาพยนตร์คลาสสิก กำแพงลายหมากรุก เท่ๆมาถ่ายรูปเก๋ๆได้

Hong Kong Disneyland Hotel ใครที่มโนว่าตัวเองจะได้เป็นเจ้าหญิงในปราสาท สมหวังแล้วแกร! เลือกพักโรงแรมนี้ได้เลยเพราะการตกแต่งของโรงแรมเน้นความหรูหราสไตล์วิคตอเรียดั่งเจ้าหญิง ด้านหน้าจะมีเขาวงกตในสวนที่ตัดแต่งเป็นรูปมิกกี้ เมาส์

ตรงกลางเป็นห้องโถงขนาดใหญ่เหมือนกับเว้นที่ไว้จัดงานเต้นรำแบบในซินเดอเรลล่าอะไรประมาณนั้น เที่ยงคืนสาวสาวคนไหนที่นกมาทั้งชีวิตลองแกล้งๆทำรองเท้าหล่นไว้ดู เพื่อจะเจอเนื้อคู่ 555

 

โซนที่เชื่อว่าสาวสาว และเด็กน้อยจะต้องชอบมากที่สุดน่าจะเป็นบริการแปลงโฉมให้คนธรรดดากลายเป็นเจ้าหญิงที่ บิบบิดี้ บ็อบบิดี้ บูติก แค่ชื่อก็น่ารักแล้ว

ด้านในเป็นซาลอนหรูหราสีชมพู ให้เราเลือกแพคเกจสำหรับการแปลงโฉมแล้วไปนั่งรอสวยๆหน้ากระจกได้เลย เมื่อเหล่าสาวใช้แปลงโฉมให้เราเสร็จหมุนกระจกกลับมาเราก็จะต้องร้องว้าวววววววเพราะได้เป็นเจ้าหญิงสมใจ แต่บอกก่อนว่ามีเฉพาะไซต์น้องๆหนูๆเท่านั้น ป้าๆแบบเราได้แต่นั่งมองด้วยความอิจฉา นาทีนี้ขอเป็นสาวใช้ก็พอแล้ว เพราะคอสตูมน่ารักมาก

และที่สุดท้ายที่พึ่งเปิดตัวใหม่กันเลยทีเดียว เราเลือกพักที่ Disney Explorers Lodge เพราะอยากสัมผัสการผจญภัยแบบนักสำรวจ ที่นี่เต้มไปด้วยความสนุก และกิจกรรมเยอะมาก การตกแต่งของโรงแรมจะรวบรวมวัฒนธรรมหลากหลายในเอเชีย โอเชียเนีย อเมริกาใต้ แอพริกาใต้ไว้ด้วยกัน รวมถึงงานศิลปะงานฝีมือต่างๆ คือดิสนีย์เค้าละเอียดมากตั้งแต่ โต๊ะ โซฟา พรม กำแพง ประตูเราจะเห็นได้จากล็อบบี้โรงแรมเป็นท้องเรือขนาดใหญ่ และตกแต่งสวนรอบๆเป็นธีมสวนจากทวีปต่างๆ

ห้องพักจะมีทั้งหมดด้วยกัน 4  แบบคือ มาตรฐาน ดีลักซ์  พรีเมียม ซีวิวห้องนึงสามารถพักร่วมกันได้ถึง 4 คน เรียกได้ว่าหารกันก็คุ้มสุดๆ

ของใช้ในห้องพัก ดิสนีย์ก็ให้เรากลับบ้านหมดเลยทั้งกล่องแปรงสีฟัน ขวดแชมพูที่ดีไซน์มาน่ารักกิ๊บเก๋ ยกเว้นตู้ทีวีเตียง นั่นแกเอากลับไม่ได้ว้อย

นอกจากนี้เค้ามีบริการตกแต่งห้องให้น่ารักยิ่งขึ้นไปอีก แค่เพิ่มแพคเกจก็จะมีแคมป์บ้านน่ารัก อูคูเรเล่ ตุ๊กตา ผ้าปูไว้เซอไพร์ซเมื่อเราเข้ามาพัก

ที่นี่จะมีห้องอาหารถึงสามห้องใหญ่ คือ Dragon Wind, world of Color restaurant และ Chart Room Cafe ขอกว่าว่าเค้กน่ารักม๊ากกกกกกก เป็นรูปมิกกี้ มินนี่ แถมยังมีห้องกระจกโชว์วิธีการทำอีกด้วย

ใช่แล้วแกรรร ฮิดเดนมิกกี้จะเป็นสัญลักษณ์มิกกี้ที่ซ่อนตัวอยู่รอบโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นพื้นพรม เก้าอี้ เพดานให้เราตามหาเล่นๆ เป็นกิมมิคของดิสนีย์เอ็กซ์พลอเร่อร์สลอดจ์เลย

 

บรรยากาศมันดีมากในโลกของการ์ตูน แค่ไปดูโชว์ๆนึงก็คุ้มแล้วกับเงินสองพัน นี่เหมือนได้ละครบรอดเวย์เพราะคุณภาพเค้าดีจริงๆ  55555555555 เหมือนมาขายของงะ แต่ต้องลองไปจะได้รู้

ถ้าใครอยากคุ้มกว่านี้ก็เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายดิสนีย์เข้าไปในเที่ยวในเมืองได้ ที่สำคัญฮ่องกงนี่แหล่งทลายตังค์5555555555 เผลอเข้าไปในเมืองสามชั่วโมงหมดตัวกว่ามาดิสนีย์แลนด์สามวัน

อย่างที่บอกฮ่องกงเดินทางง่ายมาครั้งแรก เดินทางคนเดียวยังไม่หลงเพราะมีป้ายบอกตลอดทาง เอาภาพบรรยากาศในเมืองมาให้ดูกันเบาๆไว้รีวิวหน้าจะมารีวิวเมืองฮ่องกงให้ฟัง

ขากลับนี่หมดพลังไปเยอะมาก ทั้งเดินช็อป ทั้งถ่ายรูปรอบเมือง รวมถึงกิจกรรมอีกมากมายในดิสนีย์แลนด์ แทบจะคลานมาเช็ดอินที่สนามบินแต่ดีที่จองฮ่องกงแอร์ไลน์ ไม่ต้องไปเมื่อยยืนต่อแถวเพราะนางมีตู้เช็คอินกดปรื้ดวิ่งป๊าปไปรอที่เลาจน์ไม่ต้องรอใคร

ทานอาหารรองท้องกรุบกริบ จิบค็อกเทลเบาๆให้หายเหนื่อย ก่อนแล้วค่อยไปหลับบนเครื่อง

บินหรูอยู่สบาย จองเฟิร์สคลาสในราคาประหยัด แถมยังได้อาหารเมนูเด็กฝีมือจากเชฟดังภัตตาคาร Hoi King Heen มาครีเอท 15 เมนูให้เราเลือกทาน

และทั้งหมดนี่ก็คือทริปฮ่องกงดิสนีย์แลนด์สามวันสองคืนแบบโคตรแฮปปี้และคุ้มสุดๆ ยังไงวันนี้ลาไปก่อนสวัสดีค้าาาา ( ทำเสียงแบบเอ็มซีพริตตี้มอเตอร์โชว์ ฮ่า )

ตอนนี้ KTC World Travel Service เค้าจัดแพคเกจ Exotic adventure แบบ 3 วัน 2 คืน ออกมาในราคาที่เริ่มต้นที่น่าสนใจมาก  36,500 บาท ( สำหรับ 2 คน ) พีคกว่าราคาคือแบ่งชำระ 0% นาน 6 เดือนได้อี๊ก

สิทธิประโยชน์มากมายสำหรับแพคเกจก็ตามนี้เลยจ้า

  • บินสบายชั้นประหยัดด้วยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์สำหรับ 2 คน
  • พักโรงแรมใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดธีม Disney Explorers Lodge (พักได้ 4 คนต่อห้อง) คนที่ 3-4 สามารถซื้อตั่วเครื่องบิน+บัตรสวนสนุกเพิ่มและพักร่วมได้
  • ทานอาหารเช้ากับตัวละครดิสนีย์ที่ห้องอาหาร Dragon Wind 1 มื้อ
  • บัตรเข้าสวนสนุก 1 วัน
  • Priority Admission Pass เข้าเครื่องเล่นหรือจุดที่เที่ยวชมที่เลือก รวมถึง Iron man Experience
  • แถมร่มไอรอนแมนอีกค้าาา

 

สัมผัสการผจญภัยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2560 / สอบถามเพิ่มเติม 021235050 กด 3 หรือ www.ktcworld.co.th

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก