รีวิวเชียงใหม่ :: The new Instagrammable spots in Chiang Mai

สดใหม่ยิ่งกว่าขนมปังเพิ่งออกจากเตา ทางเราขอยกให้เชียงใหม่นี่ล่ะจ้า เมืองอะไรก็ไม่รู้ไปกี่ทีก็ไม่มีเก่า ไปกี่ครั้งก็มีเรื่องเล่าใหม่ ๆ ที่เที่ยวใหม่ ๆ มุมถ่ายรูปใหม่ ๆ ให้เราได้เซอร์ไพรส์กันเสมอ ๆ ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้จะไปตรงไหนก็ดูดีมีแสงสวย บรรยากาศน่ารัก ทั้งหวานใสเหมือนละอ่อนเจียงใหม่ ทั้งแซ่บสะใจแบบน้ำพริกหนุ่ม ทั้งหอมละมุนแบบลาเต้อาร์ต ทริปนี้เราเลยจะขอพาทุกคนไปเที่ยวเชียงใหม่แบบ 3 วัน 2 คืน กับ 6 คาเฟ่สุดชิค ทุ่งดอกไม้สุดละมุน และที่พักเปิดใหม่อีก 2 แห่ง งานนี้รับรองว่าได้รูปปัง ๆ ไว้ลงรับลมหนาวกันแบบสวยจ๊าดนักแน่นอน เอ้า!!!! ใครไม่ใหม่ เจียงใหม่เจ้าาาาา

ไปเชียงใหม่ทั้งทีเราขอบินดี ๆ ในราคาประหยัด กับแอร์เอเชีย … ที่บินตรงจากดอนเมืองสู่เชียงใหม่วันละหลายเที่ยวบิน ตั้งแต่เช้าตรู่จรดค่ำ แต่รอบนี้เราขอบินสาย ๆ เอาเวลาช่วงเช้าไปแต่งหน้า แต่งตัวให้สวยยั่ว ๆ พร้อมหิ้วกระเป๋าใส่พร็อพเดินขึ้นเครื่องแบบเก๋ ๆ และไม่ใช่แค่ชาวกรุงเทพฯ เท่านั้นนะจ้ะ ที่จะได้บินดีบินลำเพราะแอร์เอเชียเค้ามีบินตรงสู่เชียงใหม่มากที่สุดจากอีกหลายเส้นทาง ทั้งจาก กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น และพัทยา ใครอยู่ภาคไหนก็เลือกบินมาเที่ยวเชียงใหม่ได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องรออะไรแล้วจ้า จองตั๋วด่วน มุมใหม่ ๆ รออยู่เพียบ ไปจองเลย! https://air.asia/5ep4a

Day 1

• I love flower Farm

นึกถึงเชียงใหม่ … นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสวนดอกไม้ที่ฮอตฮิตที่สุดอย่าง I love flower Farm เพราะนี่คือสวนดอกไม้ในอำเภอแม่ริม ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กับราคาค่าเข้าชมที่น่ารักน่าหยิกเพียง 70 บาทต่อคน ที่เราสามารถเดินเล่นแบบเจ้าหญิงวุ่นวายกลางทุ่งดอกไม้หลากสีสันในบรรยากาศดี๊ดี พร้อมกับเวลคัมเซตหนึ่งชุด ที่เสิร์ฟน้ำผลไม้หรือน้ำสมุนไพรกับขนมพื้นบ้าน ที่สามารถประยุกต์เป็นพร้อบเก๋ ๆ แบบฉบับล้านนาได้ด้วย เพราะขนมพื้นบ้านที่ว่าล้วนหากินได้ยากไม่ว่าจะเป็นขนมตองตึง ขนมวง ขนมตัวหนอน ขนมต้ม ขนมข้าวเปี่ยง ฯลฯ ซึ่งเมนูจะไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มีในช่วงนั้น ออ!! ที่นี่ไม่รับ Walk in นะ ต้องจองล่วงหน้าที่ข้อความทางเพจของเค้าเท่านั้น

สวยปัง และได้รูปขนาดนี้ เลยต้องขออนุญาตจัดหนักเลือกชุดสวย ๆ สีสดใส หมวกใบเก่ง กระเป๋าเท่ ๆ มาใส่ทำสวยแข่งกับดอกไม้ทั้ง 8 ไร่ ไม่ว่าจะเป็นดอกคัตเตอร์สีม่วงอ่อน หรือดอกมาร์กาเร็ตสีขาวสะพรั่ง ที่บอกเลยงานนี้ถ้าไม่อยากพลาด ต้องมาในแนวสวยฟาด หน้าแน่น พร็อพแน่น สวยเจิดให้ธรรมชาติเหลียวมองเท่านั้นถึงจะเอาอยู่ จิกเพื่อน จูงแฟน ควงแขนครอบครัว มาทำตัวป๊อบ ๆ ถ่ายรูปปั๊วะไว้เปลี่ยนโปรไฟล์ท่ามกลางอากาศคูล ๆ กันได้เลย

• Onsen @ Moncham

โพสท่าจนเหนื่อยและเมื่อยกาย ทางเราก็ขอย้ายโลเคชั่นสู่ที่พักในค่ำคืนนี้ ที่เรานั่งคัดสรรจากที่พักหลากสไตล์ที่เปิดใหม่หลายรูปแบบจนอัพเดทแทบไม่ทัน แต่ก็ต้องขอหยุดกลางคันมาเลือกที่พักบนความสูง  1200 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ณ Onsen @ Moncham รีสอร์ตสไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจจากสถาปัตยกรรมของ Katsura Castle เมืองเกียวโต จนกลายมาเป็นเรียวกังบนม่อนแจ่มที่จะมาเปลี่ยนวันพักผ่อนธรรมดา ๆ ให้เลอค่าจนน่าอิจฉา เพราะมีครบทั้งป่าสวย ๆ สวนงาม ๆ และออนเซ็นกลางป่าที่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งมาแช่ช่วงหน้าหนาวนี่เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้บนดอยกันทีเดียว

ที่นี่มีห้องให้เลือกพักหลายรูปแบบ แต่ที่เราคิดว่าใช่ โดนใจอย่างแรง ก็คือห้องแบบแฟมมิลี่ ที่มีเตียงสองชั้น และหน้าต่างกลม ๆ ที่ผสมความเป็นญี่ปุ่นกับล้านนาได้อย่างลงตัว เหมาะกับการมาเที่ยวแบบก๊วนเพื่อนอย่างเราเอามาก ๆ งานนี้คิดไปคิดมาเราน่าจะใช้เวลาถ่ายรูปมากกว่าเวลานอนซะอีก

มาพักภาคเหนือในบรรยากาศเจแปนนิส กระเพาะของเราก็เกิดเรียกร้องอยากทานอาหารญี่ปุ่นชั้นดีให้เข้ากับบรรยากาศ และเหมือนโชคช่างเข้าข้างเพราะทำบุญทอดผ้าป่า ถวายผ้าไตรไม่เคยขาด ทำให้ได้เจอห้องอาหารในโรงแรมที่พร้อมเสิร์ฟทั้ง BBQ Shabu หมู/เนื้อ และเซตปลาดิบ ที่อร่อยล้ำทุกคำราวกับอยู่ในห้องกลางกรุงโตเกียว แถมพรีเซนเทชั่นของแต่ละเมนูก็สวยปราณีต งานนี้ถ้าใครถามถึงดินเนอร์เชียงใหม่ที่ใหม่ทั้งรสชาติ และบรรยากาศต้องมีที่นี่อยู่ในลิสต์แล้วนะแก๊

Day 2

ตื่นเช้ากันสักนิด บิดขี้เกียจกันสักหน่อย แล้วสวมชุดยูกาตะสีเหลืองออกมาเดินนวยนาดแบบเผลอ ๆ ให้เพื่อนตามกดชัดเตอร์ เพื่อไปเปลื้องผ้าหน้าออนเซ็น ที่มีให้เลือกทั้ง Indoor สวยๆ กับ Outdoor วิวภูเขา ลงแช่ตัวให้อุ่น ๆ ท้าลมหนาวที่เข้าปะทะหน้า นอกจากความเป๊ะของการตกแต่งที่เหมือนกับญี่ปุ่นแล้ว คุณภาพของน้ำก็เป๊ะไม่แพ้กัน เพราะน้ำแร่ของที่นี่เกิดจากตาน้ำบริสุทธิ์บนเทือกเขาเดียวกับโรงงานผลิตน้ำแร่ออร่า เราจึงรู้สึกว่าแค่ยืนดูควันยังไม่ทันแช่ก็รู้สึกสวยขึ้นแล้ว ส่วนใครที่ไม่ได้พักก็สามารถเข้าใช้ออนเซ็นอย่างเดียวได้ด้วย ใครหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เชียงใหม่ต้องแวะมาให้ได้นะ

• The Baristro at Train Station

เสน่ห์ของเชียงใหม่คือความครบเครื่องเมืองเป็นเมือง ป่าเป็นป่า อาร์ตเป็นอาร์ต เอาจริงเอาจังกับความสวยงามในทุกแง่มุม ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวผู้มากความต้องการแบบเราเป็นที่สุด เพราะพออยากสงบก็หลบหน้าขึ้นดอย อยากเม้าท์มอยก็เลี้ยวรถกลับเข้าเมือง และสาย ๆ วันนี้ เราเลยขอเดินทางตามกลิ่นยั่ว ๆ ของกาแฟคั่วใหม่ มาเริ่มต้นกันที่ The Baristro at Train Station คาเฟ่สาขาที่หกในเครือ The Baristro ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเมล็ดกาแฟที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งจากในและต่างประเทศ ที่รับรองว่าคอกาแฟต้องถูกใจ อย่างการตกแต่งของสาขานี้เป็นสไตล์ลอฟท์ที่เน้นปูนเปลือย โชว์ความดิบของโครงสร้าง เผยให้เห็นท่อน้ำ สายไฟ เรียกว่าเท่ป่ะล้ำปะเหลือ จะเอาตัวเองไปแปะตรงไหนของร้านก็ออร่าความฟุ้งพุ่งกระจาย

และไม่ใช่แค่กาแฟนะจ้ะที่เค้ามีดี แต่เครื่องดื่มอื่น ๆ ก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน ส่วนเรื่องขนมหวานนั้นก็จัดจ้าน น่าทานอยู่หลายเมนู ที่สำคัญคืออร่อย และถ่ายรูปสวย โดยเฉพาะขนมสัญชาติเกาหลีที่ชื่อว่า Pandoro เจ้าขนมปังทรงภูเขาที่มาพร้อมไอซิ่งขาว ๆ ดูเหมือนหิมะฤดูหนาว คือดี คือต้องเอามาถ่ายรูปอัพสตอรี่ด่วน ๆ เลยอ่ะ

• Little shelter

ถัดมากับอีกหนึ่งโลเคชั่นใหม่ที่พลาดไม่ได้กับโรงแรม Little Shelter ริมแม่น้ำปิง เจ้าของรางวัล Popular Winner, 2019 Architizer A+ Award จาก New York ที่เรารู้สึกถึงความสวยเก๋ได้ตั้งแต่หน้าทางเข้า เป็นความกลมกล่อมของสีขาว เทา น้ำตาล ท่ามกลางต้นไม้สีเขียวที่เปรี้ยวมากแก๊ ซึ่งเอาจริง ๆ ทุกอย่างดูเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรที่หวือหวา ก็แค่เส้นตรงธรรมดา แสงเงาแบบหลังบ้านเราก็มี แต่เฮ้ย พอผสมกันออกมามันดันโดดเด่นสะดุดตาชวนถ่ายรูป ได้ทุกมุมอย่างไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ

พูดมาเยอะ แต่เราไม่ได้จะมานอนนี่นะ เพราะนอกจากเป็นที่พักแล้วด้านล่างของเค้าก็ยังมีร้านอาหารดีไซน์เก๋ แบบเก๋มาก ๆ ให้เราได้แวะพักดื่มกาแฟซิกเนเจอร์ของทางร้าน แต่ใครจะจัดเต็มอาหารเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะอยู่ ส่วนตัวเราขอจัดแบบเบา ๆ ตามที่บอกแล้วนั่งกินบรรยากาศ ถ่ายรูป อ่านหนังสือ เอื่อยเฉื่อยตะตอนยอนตามวิถีบ้านนานิยมแบบชิว ๆ

• Waa Apartment

เชียงใหม่นี่เหมือนศูนย์รวมของคนเจ้าไอเดียจริง ๆ ขนาดจะขายขนมปังไส้ไหลยังดีไซน์ออกมาสวยเป๊ะ ถ่ายรูปได้ไม่พลาดเลยสักมุม นี่คือ Waa Apartment ร้านชาเปิดใหม่สดซิงในเครือ Himma ที่เน้นความเรียบง่ายแบบโคซี่ สไตล์นอร์ดิก!!! โอ้โห ดีไซน์ ในดีไซน์ ในดีไซน์ ของจริงจ้า แต่ที่พีคจัดปลัดบอกก็คือเรื่องแสงและเงาที่มาช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในทุกชั่วโมง บ่ายแก่ ๆ ช่วงแดดจัด ๆ แบบนี้เราเลยเปลี่ยนบรรยากาศมาหามุมถ่ายรูปฟีลเกาหลี๊ เกาหลีกันที่นี่แหล่ะ ซึ่งถ้าสติไม่แข็งจริงป่านนี้คงงงไปหมดแล้วว่านี่เชียงใหม่ ญี่ปุ่น เกาหลี หรือทุ่งดอกไม้ใจกลางฝรั่งเศสกันแน่!!!

ท่ามกลางคาเฟ่เปิดใหม่ไม่เว้นแต่ละวันกับความหวือหวาของเมนูที่รังสรรกันออกมาแบบถล่มทลายในเชียงใหม่ แต่ร้านนี้นางฉีกกฎของความหลากหลายมาเน้นขายเมนูชาหอม ๆ รสชาติละมุน และเมนูก้อนกลมปิ้งร้อน ๆ เพียงสองเมนูเท่านั้น แต่ก็เป็นสองเมนูที่ผูกใจลูกค้าได้อยู่หมัด เพราะเหล่าชาผลไม้ช่างสดชื่นเหมาะกับวันแดดจ้าของเมืองไทย ส่วนก้อนกลมก็กรอบนอกนุ่มในไส้ไหลละมุนเพราะเป็นไส้โฮมเมดรสอร่อยไม่เหมือนใคร งานนี้เอาใจเราไปทั้งดวง

• Khu Khao Restaurant ของ Raya Heritage

บางทีก็สงสัยว่าศิลปินจากทั้งประเทศมารวมตัวกันอยู่ที่เชียงใหม่หรือเปล่า เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนเราก็เจอกับที่เที่ยวที่กินที่มีดีไซน์การตกแต่งแบบไม่ซ้ำเต็มไปหมด แต่ละที่ก็ปั๊วะปังยืนหนึ่งแข่งกันคนละด้าน มีดีมีเด่นกันคนละอย่าง อย่างร้านอาหาร Khu Khao Restaurant ของ Raya Heritage ที่ทางเราได้ไปลองทานมื้อเย็นมา ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่หาจุดติไม่ได้เลย เพราะเค้าจัดดีไซน์ของความโมเดิร์นมาผสมกับกลิ่นอายของเมืองเหนือได้แบบเพอร์เฟค แสงเงา ร่มไม้ใหญ่ ยืนตรงไหนก็ถ่ายรูปสวย อาหารแต่ละเมนูก็หน้าตาดี รสชาติถูกปาก จนต้องโหวตเข้าลิสต์เชียงใหม่ที่สดใหม่แถมไฉไลและควรค่าแก่การมาอีกหนึ่งที่

• SYN Boutique Hotel

การจะเลือกหาที่พักท่ามกลางโรงแรมมากมายในย่านนิมมานนั้นไม่ยากเลย แต่ถ้าโจทย์คือสามารถเช็คอินเช็คเอาท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีมุมถ่ายรูปสวยแบบสวยทุกก้าวที่เดิน และต้องเปิดใหม่ไม่ซ้ำใครให้สมธีมเชียงใหม่มุมใหม่ คำตอบมันก็เหมือนล็อคมาลงที่ SYN Boutique Hotel โรงแรมที่เป็นมากกว่าโรงแรม เพราะมันคือไลฟ์สไตล์ ก็ทุกอย่างมันดูเป็นศิลปะ มีลูกเล่น มีความใส่ใจไปหมดทุกตรง ขนาดตรง Lobby ยังมีอาร์ตแกลลอรี่เล็ก ๆ สำหรับโชว์ผลงานหมุนเวียนที่จะสับเปลี่ยนในทุกสามเดือน สระน้ำก็ออกแบบมาให้ถ่ายรูปสวยทุกมุม เครื่องดื่ม อาหารการกินต่าง ๆ ในโรงแรมที่เรียกได้คำเดียวว่ามันคือศิลปะ สวยตั้งแต่ของกินยันห้องนอน ตอบโจทย์คนยุคใหม่วัยชิค ไปนอนที่ไหนต้องได้รูปสวยแบบเราเป็นที่สุด

อีกหนึ่งความอาร์ตตัวแม่ที่ใส่ใจในอารมณ์ของคนมากกว่ากฎเกณฑ์ ก็คือเรื่องของอาหารเช้าที่เราสามารถสั่งมาทานตอนไหนก็ได้ตาม แถมยังมาแบบเบรคฟาสออนเบดน่ารัก ๆ ทำให้เราเปลี่ยนเตียงให้กลายเป็นมุมถ่ายรูป เปลี่ยนห้องนอนให้กลายเป็นสตูดิโอได้ในพริบตา จนได้ไลฟ์สไตล์เก๋ ๆ เพิ่มอีกหนึ่งมุมแบบงง ๆ

Day 3

วันสุดท้ายของทริป เราขอพาไปเที่ยวที่เดิมในมุมใหม่กับจุดเช็คอินที่ใครเห็นก็รู้ทันทีว่านี่แหล่ะเชียงใหม่ ไม่ว่าจะกำแพงเมือง วัดเจดีย์หลวง แต่ขอแอดออนเพิ่มพร็อพให้มุมคลาสสิคดูใหม่ขึ้นกับรถโฟล์คเท่ ๆ สีคอปเปอร์ของโรงแรม เท่านี้มุมอันคุ้นตาก็ดูหวือหวาขึ้นในทันใด นี่แหล่ะเสน่ห์ของเชียงใหม่ที่หาตัวจับยาก มันคือการผสานสายธารกาลเวลาของอดีตและปัจจุบันได้แบบไม่มีที่ติ เป็นจุดเชื่อมโยงของคำว่าร่วมสมัย มีชีวิตชีวา และคงคุณค่าที่แท้จริง ทำให้เรารู้สึกว่าที่จริงแล้วเชียงใหม่ไม่เคยเปลี่ยนไป แต่มันก็ไม่เคยเหมือนเดิมเลยสักครั้ง ทำให้เรามาเชียงใหม่ซ้ำ ๆ แบบไม่ซ้ำได้ตลอด

• Youngfolk at Wonderwall Hotel

พอสาย ๆ สาวสไตล์คาเฟ่ฮอปปิ้งอย่างเราก็พร้อมลุย วันนี้ก็เรายังคงตะกุยหาคาเฟ่ใหม่ ๆ ในเชียงใหม่ โดยเริ่มกันที่ Youngfolk at Wonderwall Hotel คาเฟ่ที่มีกำแพงน่ารัก ชวนให้เราประหลาดใจสมชื่อ มาที่นี่ที่เดียวก็เหมือนได้โยกย้ายเปลี่ยนแบคกราวได้ทุกมุม ทั้งแนวดิบ ๆ แบบปูนเปือย แนวอุ่น ๆ แบบอิฐมอญ แนวเท่ ๆ แบบเหล็ก ก็มีให้เราเดินถ่ายรูปวนไปอยู่เยอะมากจริง ๆ เป็นการรวมเอาความต่างมาเรียงร้อยจนเป็นเรื่องเดียวกันได้เลิศมาก ขนมเครื่องดื่มก็จัดจ้านมาตราฐานคาเฟ่เมืองเชียงใหม่ ขอปรบมือชมเป็นจังหวะ 3 ช่า เลยจ๊าาาาาาที่นี่

• Brewginning

คาเฟอีนเข้าที่เราก็ยิ่งดีด ขอไปต่อแบบไม่พักที่ Brewginning คาเฟ่ในตึกเก่าที่เอามาทำใหม่แบบเก่า ๆ เข้าสมัย มีความดีเด่นคือกำแพงสีแดงอิฐ ที่พอเห็นปุ๊บก็ตัดสินใจปั๊บว่าชั้นต้องมีโปร์ไฟล์ไอจีที่มีแบคกราวสีนี้ให้ได้!!! ไม่พอจุดเด่นที่เด่นมากอีกอย่าง คือร้านนี้มีดีเจมายืนเปิดเพลงให้เราฟังกันสด ๆ เพลินด้วยจ้าาาา ดีงามสุด ฟิลลิ่งแปลกใหม่สุดในจุดนี้ ใครที่อยากนั่งเย็น ๆ ก็แนะนำเป็นโซนห้องแอร์ ส่วนใครที่อยากนั่งสูดอากาศของเมืองเหนือให้คุ้มค่าก็หน้าบาร์ พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ คุณภาพดีไปจ้า

• Transit No.8

ปิดทริปสวย ๆ กันที่ Transit No.8 คาเฟ่ที่โด่งดังมากมาสักพักในโลกโซเชียล กับการนำเอาทาวน์โฮมมาทำการรีโนเวทใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยดีไซน์ที่เก๋ไก๋ เน้นความเท่ด้วยโทนขาวดำ จนออกมาได้เหมาะสมกับคำว่าเรียบแต่โก้ของจริง ไม่แปลกเลยถ้ามันจะโดนใจคนน่ารักใส ๆ หัวใจมินิมอลสไตล์แบบเรา

และแม้ที่นี่จะไม่ได้เปิดใหม่แต่เค้าก็มีลูกเล่นใหม่ ๆ มาเอาใจลูกค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นขนมใหม่ และเครื่องดื่มสูตรใหม่ รวมถึงโซนใหม่ล่าที่สุดอย่าง Slow barโซนขายไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟที่พอเห็นก็เกิดรักแรกพบในทันที ก็เค้าลงทุนสร้างทางม้าลายจากโซนเดิมมาโซนใหม่ จนกลายมาเป็นมุมถ่ายสุดฮิตแบบไม่ต้องกลัวรถสอยไปรับประทานได้เก๋ไก๋สไลด์เดอร์มาก ถือเป็นการใช้แสงเย็น และเส้นม้าลายก่อนบินกลับเมืองฟ้าอมรได้คุ้มค่ามากจ้าแม่

อู้ยยยย!!!!! จบกันไปแบบถึงใจกับความใหม่ในเมืองเก่า และเรื่องเล่าแบบเดิมแต่เพิ่มเติมคือเสน่ห์ได้เท่แบบหาตัวจับยาก นี่ถ้าไม่ใช่เชียงใหม่เราก็ไม่รู้จะไปหาฟิลลิ่งของเมืองที่สด แต่ยังคลาสสิคตลอดเวลาขนาดนี้ได้ที่ไหน แม้แต่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ เราก็ต้องบอกเลยว่าทำไม่ได้ กลิ่นอายของล้านนาผู้กุมกระแสกาลเวลามันช่าง ดี ดี ดี ใครที่เคยมาแล้วก็จงมาใหม่ ใครไม่เคยมาก็จงมาเถิด เลือกเวลาหาวันบินมาลงเชียงใหม่ได้ทุกวันกับแอร์เอเซีย ขนตัวเอง ขนเพื่อนฝูงมาใช้ชีวิตให้เนิบช้า เดินทางสร้างความรู้สึกใหม่ ๆ ให้ใจดวงเก่าได้เบิกบานกันเถอะ สวัสดีเจ้าาาาาาา !!!!