รีวิวลำปาง :: Explore the Unseen in Lampang with vivo X70 Pro 5G

“ลำปาง” อีกหนึ่งเมืองน่าฮัก ที่ทุกอย่างเหมือนหมุนไปช้า ๆ ไม่ไหลตามกระแสของกาลเวลา แม้จะมีความเนิบแต่ก็มีอะไรใหม่ ๆ มาให้เราตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ เป็นเมืองรองที่ยิ่งมองยิ่งหลงรัก 3 วัน 2 คืน ต่อจากนี้ เราขอพาทุกคนไปอินไซด์เปิดมุมมองใหม่ของเมืองลำปาง ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน จุดเช็คอินชิค ๆ ว้าว ๆ รวมถึงแลนด์มาร์กต้องห้ามพลาดกว่า 9 โลเคชั่น ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวให้ได้เก็บเกี่ยวและบันทึกภาพปัง ๆ ด้วย vivo X70 Pro 5G สุดยอดสามาร์ตโฟนสุดต๊าซคู่ใจที่ออกเดินทางกับเรามาแล้วในหลาย ๆ ทริป

ก่อนจะเร่ิมทริป… ทางเราขอบอกเล่ากิจกรรมดี ๆ จากแคมเปญ “Local Grapher Contest ถ่าย ไทย เท่” ที่ทาง vivo ร่วมกับ ททท. จัดขึ้น เพื่อค้นหาสุดยอดภาพถ่ายจากสมาร์ตโฟนในโหมดกลางคืน (Night Mode) และโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait) เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลกว่า 200,000.- สมาร์ตโฟน vivo X70 Pro 5G และรางวัลอื่น ๆ อีกเพียบ ร่วมสนุกได้ทั้งบุคคลทั่วไป และ ช่างภาพมืออาชีพ โดยสามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3DgYl0E ร่วมสนุกได้แล้วตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 64 – 30 พ.ย. 2564 ประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 9 ธ.ค. 64 ทาง vivo official Facebook page จ้าาาาาาาา

DAY 1

001 วัดพระธาตุดอยพระฌาน

แลนด์มาร์กแรกของทริป เราขอเริ่มด้วยความว้าวแปลกใหม่ที่ทำเอาหลายคนต้องขยี้ตาเมื่อได้เห็นกับ พระพุทธรูปไดบุตสึ ตั้งเด่นเป็นสง่าองค์ใหญ่อลังการอยู่บนยอดเขาของ วัดพระธาตุดอยพระฌาน มาพร้อมบรรยากาศที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ ป่าเขา เขียวชอุ่มไปทั่วทั้งพื้นที่ ช่วงเช้าอากาศเย็นสบายกำลังดี มีบันไดให้เดินขึ้นไปชมวิวได้แบบกว้าง ๆ งานนี้จะถ่ายรูปมุมตรง มุมเฉียง หรือจะแกล้งเดินสับ ๆ ขึ้นบันได ก็สามารถถ่ายรูปออกมาดูว้าวแน่นอน

ทางเราไม่รอช้ารีบคว้า vivo X70 Pro 5G สมาร์ตโฟนคู่ใจออกมารัวชัตเตอร์แบบไม่ยั้ง ซึ่งความดีงามของรุ่นนี้คือมาพร้อมเลนส์ ZEISS ขั้นเทพที่อัพเกรดไปอีกหนึ่งระดับ ZEISS T*coating ที่จะช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพที่เราถ่ายให้ค่าสีได้อย่างแม่นยำ รูปดูสวยสีสันสดใสมากขึ้น แถมกล้องหลักมากับความละเอียดถึง 50MP มีเลนส์ให้เลือกใช้ถึง 4 ระยะ ทั้ง Wide, Ultra Wide และ Telephoto รวมถึง Periscope Telephoto ที่สามารถซูมออฟติคอลได้ถึง 5 เท่า อย่างในรูปพระใหญ่นี้เราใช้เลนส์ซูม ซูมถ่ายดีเทลใกล้ ๆ ก็ยังได้ไฟล์ภาพสวยกริ๊ป เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน

เดินลงจากพระพุทธรูปไดบุตสึมาด้านล่าง ก็จะเจอกับเจ้า totoro ตัวอ้วนกลมสีเทา ยืนเหงา ๆ รอให้ทุกคนเข้าไปถ่ายรูปกันแบบใกล้ ๆ บอกเลยว่าเป็นอีกมุมที่คาวาอิมากเว่อร์ จะเช็คอินว่าเป็นการเที่ยวญี่ปุ่นทิพย์อินลำปางอีกหนึ่งมุมก็ถือว่าไม่ผิดกติกา

อีกฝั่งของวัดพระธาตุดอยพระฌานเอง ก็ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเช่นกัน ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอแม่ทะได้รอบทิศ ถ้าช่วงไหนมีฝนตกใหม่ ๆ ในตอนเช้า เราจะสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้อีกด้วย ส่วนตัววิหารมีการก่อสร้างด้วยศิลปะล้านนาร่วมสมัยที่มีความงดงามและอ่อนช้อยมาก จนบางคนบอกว่าที่นี่สวยราวกับสวรรค์เลยทีเดียว

002 วัดประตูป่อง

อีกหนึ่งวัดเล็ก ๆ ที่สวยจนต้องเพิ่มเข้ามาในลิสต์ของทริป วัดประตูป่อง สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2409 โดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรมแบบล้านนาพื้นบ้าน โดยไฮไลท์ที่ทำให้ต้องอยากแวะอยู่ที่ซุ้มประตูทางเข้าวัด และกำแพงอิฐสีส้มโบราณที่ดูรวม ๆ แล้วอลังการอยู่ไม่น้อย ซึ่งแต่เดิมกำแพงเหล่านี้คือกำแพงเมืองเก่าของนครลำปางนั่นเอง โดยระหว่างเดินลอดประตูเข้าไปยังตัววัด หากเงยหน้ามองก็จะเห็นรูปปั้นนูนต่ำเป็นรูปราหู ซึ่งสร้างจากความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์โบราณ ว่ากันว่าหากใครโดนของเข้า ถ้ามาลอดประตูก็จะหายเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

ส่วนภายในพระอุโบสถมีรูปวาดจิตรกรรมฝาผนังสมัยใหม่ด้วยลวดลายเส้นสีที่สวยงาม เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตทั้ง 12 เดือนของชาวลำปาง ทั้งขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมต่าง ๆ บอกเลยว่ายืนดูได้เพลินมาก เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวลำปางในสมัยก่อนจริง ๆ

นอกจากรูปที่สวยถูกใจจนต้องพกไปในหลาย ๆ ทริปแล้ว เรื่องดีไซน์ของ vivo X70 Pro 5G ก็คืออีกความดีงามที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ อย่างสีดำ Cosmic Black ที่เราเลือกใช้ เค้าสื่อถึงความกว้างใหญ่ของจักรวาล ที่มีดวงดาวส่องแสงระยิบระยับบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ตัวเครื่องบางเพียง 7.99 มม. ฝาหลังใช้เทคโนโลยี Fluorite AG ใหม่ ให้ความรู้สึกถือใช้งานสะดวกสบายและไม่เกิดรอยนิ้วมือ แถมมีการจัดวางกล้องแบบ Cloud Valley เจ๋งไม่ซ้ำใคร คอนเฟิร์มความเรียบหรูดูดีมีระดับ ใครมีใช้รับรองเท่คูลแน่นอน

003 อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ออกจากตัวเมืองเพียงชั่วโมงนิด ๆ เราก็มาถึง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุทยานที่มีเนื้อที่กว่า 400,000 ไร่ เป็นธารน้ำแร่ ที่เต็มไปด้วยโขดหินธรรมชาติแทรกอยู่ท่ามกลางแอ่งน้ำร้อน ความว้าวของที่นี่ที่เราชอบเป็นพิเศษคือ เมื่อแสงแดดส่องผ่านต้นไม้ลงมายังบ่อน้ำร้อน จะมีไอหมอกลอยปกคลุมขึ้นมา เป็นภาพที่โรแมนติกชวนฝันมาก มีทั้งหมด 9 บ่อด้วยกัน ทั้งบ่อเล็กบ่อใหญ่ บางบ่อก็มีอุณหภูมิสูงถึง 70 ถึง 80 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

กิจกรรมฮอตฮิตติดลมบนของที่นี่ก็คือ การนำไข่มาต้มในน้ำแร่ ที่แค่ใช้เวลาเพียง 17 นาที ไข่ไก่ธรรมดาก็กลายเป็นไข่ออนเซ็นที่นุ่มเด้งดึ๋ง พอเหยาะซอสอีกสักนิด แล้วดูดกรึบเข้าปากไปทีเดียว บอกเลยว่าฟินมาก ๆ ส่วนอีกกิจกรรมที่ป๊อบตีคู่มาเลยจะอยู่ที่บ่ออื่น ๆ ในบริเวณรอบของอุทยานที่มีอุณหภูมิต่ำลงมา เราสามารถมานั่งแช่เท้าแช่ตัวท่ามกลางธรรมชาติคลายความเมื่อยล้า ช่วยให้ระบบไหลเวียนของโลหิตดีขึ้นได้แบบฟิน ๆ แต่ถ้าต้องการควมามไพรมากขึ้น เค้าก็มีบ่อน้ำแร่ส่วนตัวที่ปิดมิดชิดให้แช่เล่นได้ด้วยเช่นกัน

แสงสีส้มยามเย็นที่สาดผ่านช่องว่างของใบไม้ลงมายังบ่อน้ำร้อนที่มีไอขาว บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การใช้ Portrait Mode Style ที่สุด ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้รูปเราสวยปังแบบมือถืออาชีพ เพราะเค้าให้มาทั้งเลนส์ Normal และ เลนส์ 50 มม. ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสำหรับถ่ายคน แถมยังมีลูกเล่นเลนส์คลาสสิคจาก ZEISS ในการจำลองการเบลอของโบเก้ มีทั้ง Distagon, Planar, Sonnar และ Biotar ที่เพิ่มเติมมาพิเศษกว่ารุ่นก่อนให้เราเลือกใช้งานอย่างเพลิน ๆ

อีกของเด็ดห้ามพลาดที่ต้องลิ้มลอง ก็คือยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน เมนูเด็ดประจำอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนไข่ออนเซ็นที่กินฟิน ๆ เมื่อกี้เมื่อมาโดนน้ำยำรสเด็ด ที่ได้ความเปรี้ยวจากมะนาว ความเผ็ดของพริกขี้หนูซอย ความเค็มจากกุ้งแห้งกรอบที่โรยมา บอกได้เลยว่าต๊าชมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ให้สั่งไม่ว่าจะเป็น น้ำพริก ต้มข่า ต้มยำ ผัดฉ่าก็สามารถสั่งมาแจมในมื้อนี้ได้ เป็นมื้อเย็นส่งท้ายวันที่การันตีความแฮปปี้เลยจ้า

ด้วยความที่ที่พักอยู่ห่างจากแสงสีของเมืองประกอบกับเป็นคืนเดือนมืด ทำให้คืนนี้เรามีโอกาสมองเห็นดาวเต็มฟ้าได้ง่ายมาก และแน่นอนว่าภาพดาวเต็มฟ้าก็ไม่ได้ยากเกินกว่าจะบันทึกมาฝากทุกคน เพราะ Astro mode ของ vivo X70 Pro 5G สามารถถ่ายรูปดาวได้ปังเว่อร์ ซึ่งโหมดนี้มาพร้อม AI ที่ช่วยคำนวณการเปิดรับแสงในแต่ละจุดที่สว่างไม่เท่ากันให้บาล๊านซ์สวยพอดี อย่างในรูปนี้ AI จะแยกเก็บแสงของท้องฟ้า บ้าน ทุ่งนา แล้วรวมกันให้สวยจบในภาพเดียว

DAY 2

004 วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระบาทปู่ผาแดง)

เห็นภาพเจดีย์สีขาวเรียงรายบนยอดเขาสูงเสียดฟ้าผ่านตาเป็นครั้งแรก ก็ถึงกับต้องเซฟไว้ในลิสต์ว่าต้องมาพิชิตให้ได้ เช้านี้เรารีบตื่นแล้วมุ่งหน้าไปยัง วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ที่ตั้งหนึ่งในไฮไลท์สุดอันซีนของทริปลำปางครั้งนี้สักที ตัววัดตั้งอยู่ที่อำเภอแจ้ห่ม บนยอดเขาหินปูนที่เรียกกันว่า ดอยปู่ยักษ์ ซึ่งการเดินทางเราสามารถขับรถส่วนตัวมาจอดที่ลานจอดด้านล่าง จากนั้นก็นั่งรถสองแถวรับส่งของชาวบ้านราว 15-20 นาที ขึ้นมายังตีนดอย จากนั้นก็เดินเท้าลัดเลาะขึ้นเขาต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร โดยทางเดินขึ้นถือว่าไม่ยากมาก แต่ก็จะมีบางจุดที่ชันบ้าง

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจทำให้เราใช้เวลาไม่นานก็ขึ้นมายืนสูดอากาศชมวิวที่ด้านบน ฝั่งทางขวาจะเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระธาตุสีทอง เราสามารถขึ้นไปกราบไหว้นมัสการองค์พระธาตุได้ วิวด้านบนนั้นงดงามเป็นอย่างยิ่ง มองเห็นทิวทัศน์ของอำเภอแจ้ห่ม และมองเห็นบริเวณวัดวัดเฉลิมพระเกียรติฯ ที่อยู่ด้านล่างได้ด้วย ส่วนทางซ้ายคือศาลาสวดมนต์ จะมีพระสงฆ์ขึ้นมาสวดมนต์ทุก ๆ วันแรม 8 ค่ำ และในฝั่งนี้เองเราจะได้เห็นเจดีย์องค์เล็กองค์น้อยสีขาวตั้งอยู่บนยอดเขาราวกับจับวาง ยิ่งพอมีหมอกจาง ๆ ลอยเข้าเฟรมมาด้วยยิ่งเป็นภาพที่สวยอันซีน ยอมใจคนที่ขึ้นมาสร้างเลยทีเดียว

ถ่ายเก็บบรรยากาศผ่านศาลาไปเห็นวิวเขาสุดลูกหูลูกตาด้วย Super HDR ซึ่งโหมดนี้จะช่วยปรับสีสันแบบอัตโนมัติ ส่วนไหนของภาพที่สว่างจ้าไป อย่างเช่นท้องฟ้าก็จะปรับลงมาให้พอดีและดูเป็นธรรมชาติ ส่วนไหนเป็นเงามืดไปก็ปรับให้คมชัดมากขึ้น เพื่อให้ได้ภาพที่สวยทุกรายละเอียด ทีนี้ไม่ว่าจะถ่ายย้อนแสงแค่ไหนก็รอดแน่นอน

005 เหมืองแม่เมาะ

เติมความสดใสกันต่อที่ เหมืองแม่เมาะ เหมืองถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปจึ้ง ๆ ยิ่งช่วงนี้อากาศเย็นสบายมาก  ๆ ทำให้การมาเที่ยวแม่เมาะมันยิ่งฟินเข้าไปอีก โดยจุดแรกเราขอพาไปเติมความสวยละมุนกันที่ทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งตอนนี้กำลังเบ่งบานเหลืองอ๋อยอยู่บนภูเขาเทียม อันเกิดจากการนำดินในบ่อเหมืองลิกไนต์ที่ขุดขึ้นมาทิ้งทับถมเป็นภูเขาสูงจากระดับพื้นดินปกติประมาณ 200 เมตร ดอกบัวตองของที่นี่จะบานสะพรั่งรับลมหนาวตั้งแต่เดือนตุลาคม และบานเต็มที่ในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

หมุนตัว 360 องศาท่ามกลางดอกบัวตอง ก็บังเอิญเหลือบตาไปมองเห็นผึ้งน้อยกำลังมาผสมเกสรพอดี สวยปังแบบนี้ต้องขอกดไปยัง Super Macro อีกโหมดถ่ายภาพสุดปังที่สามารถถ่ายระยะใกล้ได้ถึง 4 ซม. ทำให้เข้าใกล้วัตถุที่อยากถ่ายได้มากขึ้น จับจังหวะเจ้าผึ้งกำลังเกาะดอกไม้ได้พอดิบพอดี เป๊ะเว่อร์

สายหวานยังไม่หมดแค่ดอกบัวตอง เพราะเมื่อขับรถขึ้นมาถึงสวนเฉลิมพระเกียรติ ก็มีทุ่งดอกไม้นานาชนิดให้เราหยิบสมาร์ตโฟนคู่ใจมาถ่ายรูปกันได้อีก ตรงนี้มีทั้งดอกคอสมอสสีสันสดใส และดอกซีโลเซียสีแดงส้ม พร้อมแบล็คกราวเป็นภูเขาที่ทอดยาว มุมนี้แอบคล้ายทุ่งดอกไม้ที่ฮอกไกโดอยู่นะ

จากทุ่งดอกไม้ เราขอเปลี่ยนบรรยากาศพามาชมวิวโรงไฟฟ้าจากอ่างเก็บน้ำห้วยเป็ด ที่อยู่ภายในเหมืองแม่เมาะแห่งนี้เช่นกัน อ่างเก็บน้ำนี้ถือเป็นอีกจุดที่เหมาะจะมาพักผ่อนชมวิว รับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเย็น ก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า เห็นวิวภูเขและท้องฟ้าที่สะท้อนลงบนพื้นน้ำเหมือนกระจกที่เต็มไปด้วยความสวยงาม

แสงดีอีกแล้วจ้า หยิบสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์เรื่องการถ่ายภาพออกมาเซลฟี่อีกสักหนึ่ง กล้องหน้าก็มีความเก่งกาจอยู่ไม่น้อย เพราะเค้ามากับความละเอียดถึง 32MP พร้อมระบบช่วยเวลาเราถ่ายเซลฟี่ ช่วยปรับแสง ปรับสีผิว ปรับความขาวของใบหน้า และรายละเอียดของภาพให้สวยขึ้นอีกด้วย

เพื่ออรรถรสในการรับชมอาทิตย์อัสดง ทางเราขอหยิบ vivo TWS 2 ANC หูฟังไร้สาย True Wireless เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนฟังเพลงที่ชอบ ซึ่งความดีงามของหูฟังรุ่นนี้คือมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC หรือ Active Noise Cancelation ที่สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกลงไปได้สูงสุดถึง 40 เดซิเบล โดยเราสามารถเลือกปรับได้ 3 ระดับ หรือจะใช้ระบบตัดเสียงแบบอัตโนมัติ Intelligent Dynamic Noise Reduction ที่จะคำนวณความดังของเสียงรบกวนเพื่อตั้งค่าการตัดเสียงให้พอเหมาะก็ยังได้

สำหรับใครที่มาเที่ยวเหมืองแม่เมาะช่วงนี้บอกเลยว่าคุ้มสุด เพราะกลางคืนเค้ามีประดับประดาตกแต่งไฟตามต้นไม้และจุดต่าง ๆ ให้เราถ่ายรูปเล่น ซึ่งแน่นอนว่าการถ่ายภาพกลางคืนไม่ใช่ปัญหาของเราอีกต่อไป เพราะสมาร์ตโฟนรุ่นนี้เค้ามี Real-Time Extreme Night Vision 3.0 บวกกับความเสถียรภาพด้วย Gimbal Stabilization 3.0 ของ vivo ที่ช่วยในการโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำ ภาพที่ได้ก็คือคมชัดส่วยเวอร์ ออ แล้วรุ่นนี้เค้าใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766V ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะพร้อมความไวแสงที่โดดเด่นด้วยนะ

006 กาดกองต้า 

เสียงของความคึกคักและแสงไฟที่ส่องสว่างไสวของถนนคนเดินในย่านเมืองเก่า ทำให้เราต้องมาเช็คอินกันที่ กาดกองต้า ถนนชื่อเก๋นี้มีความหมายว่า ตลาดตรอกท่าน้ำ ตั้งอยู่ริมขนาบกับแม่น้ำวังไปจรดสะพานรัษฏา ซึ่งไม่ว่าจะมากี่ครั้งกี่หนก็ยังสัมผัสได้ถึงเสน่ห์คงเดิม เพิ่มเติมคือความอาร์ตที่มากขึ้น เดินเล่นรับลมหนาวกันได้ชิล ๆ ฟีลดากานดา ระหว่างทางก็มีอาหารถิ่นให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวปุก ไข่ป่าม สารพัดอ่อง ขนมจีนน้ำเงี้ยว รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมและสินค้าพื้นบ้านอีกหลายชนิดตลอดสองข้างทาง บอกเลยว่าเดินเพลินมาก อันนั้นก็น่ากิน อันนี้ก็น่าโดนไปซะหมด แถมราคาน่ารักสบายกระเป๋าอีกด้วย

เมื่อฟ้ามืดสนิทความสว่างมีเพียงแสงไฟส้มจากร้านค้าริมถนนคนเดิน Super Night Camera คือโหมดที่คู่ควรที่สุด เพราะเมื่อเรากดถ่ายระบบจะช่วยชดเชยแสงให้ได้ภาพสว่างสดใส ลดนอยซ์ทำให้ภาพไม่เสียรายละเอียด ทำให้เซ็นเซอร์รับแสงได้มากขึ้น และช่วยลดการเกิด Ghosting และ Stay light ที่มาจากการเคลือบด้วย ZEISS T* อีกด้วย เรียกได้ว่าแสงน้อยแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาในการถ่ายภาพอีกต่อไป

DAY 3

007 สะพานรัษฎาภิเศก

เช้าวันใหม่ท้องฟ้าสดใสที่สุดในรอบปี แม้แต่ก้อนเมฆสักก้อนมาปกคลุมก็ไม่เห็น ไหน ๆ ก็เป็นวันสุดท้ายของทริปเราก็ขอไปเก็บแลนด์มาร์คคู่บ้านคู่เมืองของลำปางอย่าง สะพานรัษฎาภิเศก หรือเรียกอีกชื่อว่าสะพานขาว มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี  ผ่านยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 มาหมด ลักษณะของสะพานเป็นสีขาว ทรงโค้งแบบคันธนู ทั้งหมด 4 โค้งด้วยกัน ทอดยาวผ่านแม่น้ำวัง ใช้สำหรับเป็นเส้นทางสัญจรไปมาของชาวเมืองมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

008 ถนนแคลิฟอร์เนีย ลําปาง

ถนนสวยที่ไม่ลับแห่งใหม่ของลำปาง ที่หลาย ๆ คนบอกว่าละม้ายคล้าย Route 66 และขนานนามกันว่า California ลำปาง โดยถนนเส้นจะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง มีการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมทำเป็นหมู่บ้านจัดสรร และไว้สำหรับอพยพชาวบ้านจากเหมืองถ่านหินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในอนาคตถ้าหมู่บ้านสร้างเสร็จ ถนนเปิดใช้งานจริง เราอาจจะไม่สามารถจอดถ่ายรูปบนถนนได้อย่างสบายใจเหมือนตอนนี้ เพราะฉะนั้นรีบมาเช็คอินด่วน ๆ เลยจ้า

008 วัดพระธาตุลำปางหลวง

สำหรับคำพูดที่บอกว่ามาลำปางแล้วไม่แวะไปสักการะ วัดพระธาตุลำปางหลวง แล้วเหมือนมาไม่ถึง ก็เหมือนจะจริง ๆ อะแหละ ก่อนกลับยังพอมีเวลา เราเลยแวะไปสะสมแต้มบุญ สักการะให้สบายใจ ขอให้เจอแต่สิ่งดี ๆ ในปีใหม่ปีหน้าที่จะมาถึง สำหรับพระธาตุนี้เป็นพระธาตุประจำปีของปีฉลู มีความว้าวอันซีนอยู่ที่ เงาพระธาตุกลับหัวในวิหารลายคำ ที่เกิดจากการหักเหของแสงตกกระทบลงบนฉากรับคล้ายกับกล้องรูเข็มที่เราเคยเรียนตอนเด็ก ๆ

ความสวยงามและความศักสิทธิ์ของพระธาตุยังคงอยู่เหมือนเดิมจากสมัยเด็ก ๆ ที่เคยมาสักการะ มีน้องม้าต้อนรับอยู่หน้าวัดเหมือนเคย เป็นอีกสถานที่ในลำปางที่เราอยากให้ทุกคนแวะมาจริง ๆ

3 วัน 2 คืน ในนครลำปางกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนครั้งนี้ เป็นอีกทริปเที่ยวไทยที่ประทับใจมาก ๆ หนึ่งในเมืองเมืองเนิบ ๆ สไตล์ล้านนาที่เราสัมผัสได้ถึงเสน่ห์อย่างเต็มเปี่ยม ความน่ารักเป็นกันเองของชาวบ้าน อาหารพื้นเมืองที่แสนอร่อย และความละมุนละไมสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว เอาเป็นว่าทริปหน้าถ้าอยากขึ้นเหนือแต่เบื่อความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ลองเปิดใจมาแอ่วลำปางดูสักครั้ง แล้วจะรู้เลยว่าลำปางเป็นเมืองรองที่ไม่ใช่ทางผ่านอีกต่อไป

และแน่นอนว่าทุกโลเคชั่นสวยปังได้ด้วย vivo X70 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟน RAM 12 GB ROM 256 GB แบตเตอรี่อึด ชาร์จไว 44 W ที่ทำให้เราสนุกกับการถ่ายภาพทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพก็ถ่ายออกมาสวยทุกมุมมองแน่นอน สุดต๊าชตามสโลแกน Photograpgy. Redefined. สามารถไปจับจองได้แล้วที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 27,999 บาท ดูข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vivo.com/th/products/x70pro