รีวิวเชียงใหม่ :: Cafe Hopping CNX – อัพเดทคาเฟ่สวย ๆ ช่วงซัมเมอร์ 2022 นี้ที่เชียงใหม่

เดินทางขึ้นเหนือสู่เชียงใหม่ช่วงหน้าร้อนรอบนี้ ขอพาเพื่อน ๆ ไปเช็คอินที่พักและคาเฟ่สวย ๆ ที่ทางเราคัดมาอย่างดีทั้งหมด 8 พิกัดจัดว่าเลิศ เพราะทุกที่โดดเด่นในเรื่องการดีไซน์ ตกแต่ง ตั้งแต่แนวโคซี่สไตล์นิปปอน มินิมอลเกาหลีเกาใจ โทนเก๋ ๆ มู้ดเท่ ๆ แบบลอฟต์ปูนเปลือยก็มีมาฝาก การันตีว่าทริปนี้โดนใจทั้งสายคาเฟ่ฮอป และคนที่กำลังหาไอเดียแต่งบ้านอย่างแน่นอน แต่ที่ปังกว่าคือเราสามารถหาซื้อของแต่งบ้านได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วกับ NocNoc ออนไลน์มาร์เก็ตที่รวบรวมสินค้า ความรู้ และอินสไปเรชั่นสำหรับคนรักการแต่งบ้านเอาไว้เพียบ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายขนาดนี้.. รับรองว่าวิมานในฝัน อยู่ใกล้แค่เอื้อมเท่านั้น

เราเข้าใจว่าคนที่ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน มันจะมีโมเมนต์อยากแต่งบ้านให้สวยเหมือนไปเที่ยว จัดมุมให้เก๋เหมือนไปนั่งคาเฟ่ แต่การหาเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจแต่ละชิ้น มันต้องไปหลายที่ แค่คิดก็เริ่มท้อเอเนอจี้เริ่มหด แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าทุกคนได้รู้จักกับ NocNoc แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวมสินค้าตั้งแต่วัสดุตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ จนไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นมากกว่าร้านค้า เพราะให้ทั้งเคล็ดลับ แรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน รวมถึงให้คำแนะนำ ราคาสินค้าก็สบายกระเป๋า แค่กดสั่งออนไลน์ ของชิ้นโปรดก็มาวางไว้ให้หน้าบ้าน สะดวกสบาย คุ้มค่า แถมยังมีบริการติดตั้งครบวงจร ครบจบที่เดียวขนาดนี้ ก็มาเริ่มหาห้องที่ใช่ ร้านที่ชอบ มาเป็นอินสไปเรชั่นแต่งตามกับ 8 พิกัดเชียงใหม่กันได้เลย !!

01 Takarkad

เริ่มกันที่โลเคชั่นแรก กับคาเฟ่ฟีลกู้ดเน้นทางแสงธรรมชาติอย่าง ‘Takarkad’ ที่อ่านว่า ‘ตากอากาศ’ แค่เดินผลักประตูร้านเข้าไปก้าวแรก ก็อยากเอาตัวแทรกนั่งลงสักมุม แล้วจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้หายร้อนก็เหมือนได้มาพักฮีลใจ แน่นอนใครที่กำลังอยากได้แรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ที่เน้นแสงธรรมชาติเข้ามาเยอะ ๆ ร้านนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์ เพราะรอบ ๆ ร้านห้อมล้อมไปด้วยกระจกใสทุกทิศทาง ยิ่งเมื่อแสงกระทบกับเฟอร์นิเจอร์ร้านที่เลือกใช้โทนสีน้ำตาลจากวัสดุไม้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ ตัดกับผนังสีขาวก็ช่วยให้บรรยากาศที่นี่ดูอบอุ่นชวนพักผ่อนเป็นที่สุด

ส่วนมุมโต๊ะอาหาร ทางร้านก็ทำโครงเหล็กขึ้นไปเป็นหน้าจั่วแล้วพาดม่านบังแดดช่วงกลางวันเอาไว้ดูสวยเก๋แปลกตาไปอีกแบบ แถมแอบวางรูปภาพกราฟฟิกแบบมินิมอลเอาไว้ให้เป็นจุดนำสายตา จนน่าเอาไปเป็นเรฟแต่งห้องนั่งเล่นที่บ้านบ้างเลย

เมนูของทางร้านจะเน้นทานง่ายอิ่มท้อง และที่เราสั่งมาลองแล้วอร่อยถูกใจขอยกให้ มะยงชิดชีสเค้ก หอมชีสเค้กลงตัวกับมะยงชิดรสหวานตามฤดูกาล สลัดสตอเบอร์รีกุ้งตัวโต และ One Spring ’s Day ที่เป็นกาแฟ Cold Brew หอมกลิ่นลิ้นจี่ เสิร์ฟมาพร้อมดรายไอซ์สุดอลังกาลที่เราต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้อัพลงโซเชียล

สำหรับไอเดียเก๋ ๆ ที่เห็นแล้วต้องกดเสิร์ชหาทันทีก็คือโคมไฟกระดาษทรงกลมสไตล์ Scandinavian ที่ห้อยลงมาเป็นเลเยอร์ ซึ่งหากนำมาตกแต่งก็จะเพิ่มความเก๋ให้บ้านของเราดูไม่เรียบจนเกินไปได้

โคมไฟสไตล์ Scandinavian >> https://bit.ly/3vv3T50
เก้าอี้ไม้ >> https://bit.ly/3KSoCWO

02 TOMATO HOUSE

ตามกลิ่นกาแฟหอม ๆ ไปเจอกันที่ ‘TOMATO HOUSE’ คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านสันผีเสื้อ ที่ทำเอาเราใจเต้นตึกตักตั้งแต่ก้าวแรก สำหรับใครที่เป็นสายมินิมอล ต้องตกหลุมรักการดีไซน์ร้านตั้งแต่กำแพงอิฐสีส้มที่เรียงกันเป็นผนังสวยรอต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัดกับดีไซน์ตึกสีขาวเรียบ ๆ ที่เว้นสเปซบางจุดให้โค้งเข้าเว้าออก มีลูกเล่นและกิมมิกให้แสงพาดลงมาบนกำแพงสวย ๆ ตามแต่ละช่วงเวลาได้อย่างน่าสนใจ และกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่เราต้องขอไปยืนโพสท่าเก๋ ๆ สักแชะสองแชะ

เข้ามาด้านในก็โดนใจสายมินิมอลอย่างจัง เพราะร้านดีไซน์คุมโทนทั้งหมดด้วยสีขาวโทนสว่าง ไม่ว่าจะเป็นผนัง เคาน์เตอร์บาร์ ห้องคั่วกาแฟ และเฟอร์นิเจอร์ที่บอกเลยว่าเกาหลีเกาใจ โดยเฉพาะเบาะหนังสีน้ำตาลเท่ ๆ ผสมผสานกับเก้าอี้พับใส ๆ และโต๊ะกลมสเเตนเลสที่ตอนนี้กำลังฮิต เอาไว้เป็นไอเดียแต่งมุมพักผ่อนของห้องให้มินิมอลแบบสุด ๆ กันไปเลย

เก้าอี้พับ >> https://bit.ly/3M91raJ
โต๊ะกลมสเเตนเลส >> https://bit.ly/3rsCwqQ

เมนูเครื่องดื่มที่ TOMATO HOUSE ยังคงคุณภาพของเมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่ตั้งใจคัดสรรมาเพื่อคอกาแฟโดยเฉพาะ และมีเมล็ด Tomato Blend ของตัวเองที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เราขอแนะนำให้ลอง เจริญเมือง เมนูที่เป็นการผสมผสานระหว่างซอสคาราเมล ไอริสครีมนุ่ม ๆ และ Tomato Blend สองช็อตที่กลมกล่อมกำลังดี ยิ่งสั่งมาทานคู่กันกับครัวซองต์สตรอเบอร์รีครีมสด ที่แป้งนุ่มชุ่มฉ่ำด้านในสอดใส้สตรอเบอร์รีชิ้นใหญ่ กับครีมสดที่หอมติดปลายลิ้น บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว NocNoc ยังมีวัสดุแต่งบ้านอย่างกระเบื้อง ไปจนถึงวัสดุปูพื้นแบบต่าง ๆ ทั้งพื้นไม้ กระเบื้องยาง โมเสก หินธรรมชาติ และอีกมากมาย รวมถึงวัสดุรีโนเวทบ้าน อย่างประตู หน้าต่างวงกบ และสีทาบ้าน งานนี้หากระหว่างเที่ยวแล้วไอเดียบรรเจิด ก็แค่กดเซฟลิสต์ติดหัวใจดวงใหญ่ ๆ เอาไว้ พอจบทริปจะได้กดสั่งมาส่งพร้อม ๆ กันได้เลย

03 G Nimman Chiang Mai

ฮอปกันจนเพลินขอเปลี่ยนบรรยากาศพามาเช็กอินที่โรงแรมเปิดใหม่ล่าสุดบนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 อย่าง ‘G Nimman Chiang Mai’ ที่เหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่ง กับดีไซน์สุด Mimimalist คล้ายกับพิพิธภัณฑ์และแกลลอรีในต่างประเทศ ภายใต้อาคารทรงกลม เปิดตรงกลางโล่งเพื่อรับแสงแบบเต็ม ๆ ให้ลงมาที่สระว่ายน้ำสีฟ้าครามบริเวณตรงกลางโรงแรม

ภายในมีห้องพักเพียง 25 ห้องเท่า แต่ละห้องดีไซน์มาได้ทันสมัยแบบสุด ๆ ในคอนเซ็ปต์ ‘Your Space Your Place’ ผสมผสานงานศิลปะที่เเค่เหมือนเอาเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ สักตัวมาวาง พื้นที่ห้องก็ดูเก๋ขึ้นมาทันตา อย่างห้องที่เราพักเขาก็ออกแบบมาเน้นการพักผ่อนสบาย ๆ แต่ไม่ทิ้งความมินิมอล ที่ชอบที่สุดขอยกให้ห้องน้ำที่ขอเซฟเรฟกลับไปดีไซน์ห้องน้ำที่บ้าน เพราะห้องน้ำโล่ง ๆ ดูดีขึ้นมาทันตาเเค่เลือกใช้กระเบื้องเล็ก ๆ สีเขียวมิ้นต์พาสเทส ตัดกับสุขภัณฑ์สีขาวสะอาด และอะไหล่สีดำที่เพิ่มความเท่เบา ๆ เข้าไป

อีกหนึ่งไฮไลต์ของโรงแรม คือสระว่ายน้ำตรงกลางที่ไล่ระดับเป็นเลเยอร์สวยลงไปตามความลึก ตอนกลางคืนเปิดไฟใต้น้ำยิ่งทวีความสวย เพราะมีดวงดาวส่องประกายในสระเต็มไปหมด ช่วงเย็น ๆ แสงแดดอ่อน ๆ ก็จะส่องลงมาตามผนัง เราก็ขอถือโอกาสนั่งเล่นพักผ่อนชิลล์ ๆ ริมสระเอาไอแพดออกมาเปิด NocNoc หาไอเดียแต่งบ้านต่อ เพราะนอกจากช้อปปิ้งเรื่องบ้าน เค้าก็มีบทความสาระดี ๆ ที่เป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่สนใจเรื่องการแต่งบ้านโดยเฉพาะ

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากดีไซน์เก๋ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ใกล้ซอยนิมมาเหมินทร์และห้างดัง มีทั้งที่จอดรถเอย ขนมนมเนยในมินิบาร์ฟรีทั้งหมด และ Social Hours เวลา 17.00-19.00น. ที่ทางโรงแรมจัดไวน์ดี ๆ และขนมอร่อย ๆ มาให้นั่งเมาท์มอยชมวิวสวย ๆ ในโรงแรมฟรีอีกด้วย

04 Still.Coffee&Life

พาไปเยือนคาเฟ่ลับ ๆ กันต่อกับ ‘Still.Coffee&Life’ คาเฟ่บนชั้น 4 ที่เปลี่ยนตึกเก่าให้เป็นร้านกาแฟกิ๊บเก๋ด้วยการผสมผสานระหว่างปูนเปลือยเดิม ๆ และโครงสร้างตึกสีขาว แล้วโชว์ลายท่อไฟ ท่อแอร์ต่าง ๆ อย่างมีระเบียบ กลายเป็นสไตล์การตกแต่ง Loft Industrial ที่สร้างเสน่ห์ให้กับร้าน พร้อมทางแสงงาม ๆ จากหน้าต่างบานใหญ่ให้ร้านดูโล่งโปร่งสบาย และมองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบเต็มตา

มุมซิกเนเจอร์ของร้านคือบรรดาเก้าอี้ไม้วินเทจงาม ๆ ตัวเก่า ที่เอามาวางแมทช์กับโต๊ะที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากัน แต่กลับลงตัวพอดิบพอดี แค่วางแจกันเติมดอกไม้สวย ๆ สักดอก มุมนี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งมุมไอเดีย ที่หากใครรักพี่เสียดายน้องเหล่าของเก่าที่ทิ้งไม่ลงก็ลองเอามาแมทช์ตามกันดูได้

ไฮไลต์ของร้านเมื่อมองผ่านกระจกลงไปจะเห็นทางแยกของกาดหลวงมุมสูงที่เป็นตึกสองข้างทางในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แม้ด้านล่างจะดูการสัญจรวุ่นวาย แต่บนชั้น 4 นี้ แค่เราสั่งกาแฟมาจิบสักแก้วก็ลืมความวุ่นวายทั้งหมดไป เหลือไว้แต่กลิ่นหอม ๆ ของกาแฟที่คัดสรรเมล็ดมาอย่างดี ก่อนจะคั่วบดมาครีเอตเป็นเมนูซิกเนเจอร์ให้เราได้ลองชิม

เราแนะนำให้ลองสั่งเมนู อเมริกาโนส้ม เมนูกาแฟเข้มข้นหอมกลิ่นส้มเย็นชื่นใจเหมาะกับอากาศช่วงบ่าย ๆ หรือช่วงพักเบรกนั่งชิลล์ ๆ มองออกไปเห็นวิวเมืองแบบเพลิน ๆ หรือใครไม่ดื่มกาแฟ ที่ร้านก็มีเมนู Non-Coffee อย่าง มัทฉะลาเต้ ช็อกโกแลตเย็นที่หวานเข้มอร่อยติดลิ้น ทานคู่กับขนมอบสดใหม่ร้อน ๆ จากเตาอย่างคาเนเล่ก็อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน

05 Hiding

ร้านกาแฟไซส์มินิในตู้คอนเทนเนอร์ ที่ดีไซน์ออกมาเท่ลงตัวในพื้นที่กระทัดรัดได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้านนอกของร้าน Hiding เขาเจาะพื้นที่เป็นช่องหน้าต่าง ประตู และใส่วงกบไม้เข้าไป ส่วนภายในตกแต่งใหม่ด้วยการกรุไม้อัดสีเข้ม พื้นคอนกรีตขัดมันเรียบสบายตา และต่อเติมพื้นที่อีกฝั่งออกไปให้กว้างขึ้นด้วยผนังและแผ่นโพลีคาร์บอเนตสีขาวโปร่งแสงตั้งแต่ฝ้าจนถึงผนัง ทำให้รับแสงจากภายนอกได้เต็ม ๆ แถมเห็นเงาต้นไม้ภายนอกทำให้ร้านดูไม่ทึบจนเกินไปด้วย เป็นอีกเทคนิคการตกแต่งที่เหมาะกับพื้นที่แคบ ที่น่าเอาไปทำตามมาก ๆ 

ความเท่คือไม้อัดที่กรุขึ้นเป็นเคาน์เตอร์บาร์ และโซฟาแบบเรียบ ๆ ให้นั่งจิบกาแฟ แค่วางเก้าอี้ดีไซน์สวย ๆ อย่าง Antchair หรือเก้าอี้ยุค Mid-Century ก็คุมโทนไปในทางเดียวกัน สร้างไอเดียกระชู้ดให้คนชอบแต่งบ้านแบบเราอยากกดสั่งของตามเ ลยทีเดียว

เก้าอี้ Ant Chair >> https://bit.ly/3jOG6rb
โคมไฟ >> https://bit.ly/3vv3T50

ในส่วนเครื่องดื่มของทางร้านจะเน้นเป็นเมนูง่าย ๆ ที่เหมือนแวะพักลงมาจิบกาแฟเย็น ๆ ให้หายเหนื่อยระหว่างรอไปเช็กอินโรงแรมหรือแวะนั่งอ่านหนังสือเพลิน ๆ เราลองสั่งเป็น Black Orange, Sparkling Black ที่ใส่เอสเพรซโซช็อตกับโทนิคเพิ่มความซาบซ่าให้ตื่นตัว และ Sparkling Joy ที่เติมความจอยเพิ่มด้วยความหอมของส้มยูสุ จะแก้วไหนก็รับประกันความสดชื่นแน่นอน

06 Glin Cafe

ใครชอบความขาวนวล ๆ ชวนฝันเหมือนได้นอนพักผ่อนในรีสอร์ทสวย ๆ ขอให้มารวมกันตรงนี้ที่ร้าน ‘Glin’ หรือ ‘กลิ่น’ คาเฟ่ที่เน้นความหอมอโรม่าเธอราฟีฟีลเหมือนได้นั่งจิบกาแฟอยู่ในสปา หรือรีสอร์ทดี ๆ สักแห่ง ที่มีกลิ่นหอม ๆ อบอวลตลอดเวลา โครงสร้างของร้านเน้นความโค้งมน และโชว์วัสดุธรรมชาติทั้งหินบนผนัง และกระเบื้องที่เรียงกันสวยโดยไม่สนความสมบูรณ์แบบใด ๆ แต่กลับดูมีเสน่ห์ รวมไปถึงผนังและเพดานสีขาวในทรงโค้ง ๆ ที่ต้องนิยามให้เป็นบ้านในฝัน!

สไตล์ของร้านชวนให้คิดถึงบ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่เน้นผนังโค้ง ๆ สีสะอาดตา และเลือกใช้วัสดุธรรมชาติเข้ามาตกแต่ง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ ๆ ส่วนที่ดีงามไม่ไหวยกให้มุมเก้าอี้หวาย ที่มีระแนงไม้เรียงกันด้านบน แล้วแอบมีแสงลอดทะลุลงมา มีต้นไม้สีอ่อน ๆ วางอยู่ริมมุมห้องที่เห็นแล้วเพอร์เฟคสุด ๆ

นั่งหาไอเดียเพลิน ๆ แล้วสั่งกาแฟ Dirty มาจิบคู่กับของหวาน Croffle อบร้อน ๆ และ Affogato ที่ราดลงบนไอศครีมวานิลลานุ่ม ๆ แล้วฟินนน เหมือนอยู่ในบ้านตัวเอง เลยขอหยิบแรงบันดาลใจของร้านนี้ลองวางเรียงกันเป็นมู้ดบอร์ด เลือกโทนสีเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากันแบบร้าน Glin แล้ว เตรียมไปกดสั่งได้เลย

โต๊ะกาแฟ >> https://bit.ly/3OhJaKb
เก้าอี้หวายพร้อมที่วางแขน >> https://bit.ly/3uKXBim
เก้าอี้เอนหวาย >> https://bit.ly/3JOX9UB
โต๊ะกลมมินิมัล >> https://bit.ly/3MdWY70

07 Mitte Mitte

รับบทลูกคุณมาทานอาหารเฮลตี้กันที่ ‘Mitte Mitte’ ร้านอาหารและคาเฟ่ในย่านวัดชมพู ที่เกิดจากการ Renovate บ้านหลังเก่าที่เต็มไปด้วยความทรงจำในวัยเด็ก ให้กลายเป็น Brunch Restaurant เล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยเราจะเห็นบางส่วนที่เป็นเหมือนดีไซน์เดิมของบ้านเช่นทางขึ้นลงบันได ประตูหน้าต่าง แต่เพิ่มดีไซน์ให้คิดถึงวันวานเก่า ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Mid-Century พวกโต๊ะไม้ฟอร์มแปลก ๆ เก้าอี้ไม้ โซฟาโค้งรับกับมุมบ้าน และเคาน์เตอร์บาร์ที่ขัดมันด้วยสีเขียวฟ้าตุ่น ๆ น่าสนใจ ตัดกับวัสดุไม้ในร้านที่ดูคลาสสิกมองแล้วไม่เบื่อเลย

ชั้นสองของร้านมีการใช้กระจกบานใหญ่ให้แสงภายนอกสาดส่องได้พอดิบพอดี และหน้าต่างที่ตั้งอยู่ระดับเอวช่วยระบายอากาศภายในบ้าน และยังเป็นเหมือนของตกแต่งให้บ้านดูสวยน่าถ่ายรูปเช็กอิน สำรหับบ้านไหนมีชั้นลอยคล้าย ๆ แบบนี้ลองเอาไอเดียหน้าต่างแบบร้าน Mitte Mitte ไปทำตามกันดูนะ รับรองปังงงงงง!!!!!!

ที่นี่พร้อมเสิร์ฟ Serious Brunch แบบจริงจังที่ทั้งอิ่มอร่อยและเป็นเหมือนงานศิลปะในทุก ๆ จาน ผสมผสานการทานอาหาร ทั้ง Eastern และ Western เข้าด้วยกัน ถ้าทุกคนอยากลองให้ครบครันขอแนะนำให้เริ่มจากเมนูสลัดอย่าง Mitte Caesar ที่มีผักเบบี้คอส กุ้งย่าง ครีมซีซาร์โฮมเมด เบคอน และกราน่าชีส ตามด้วยเมนูที่ขาดไม่ได้อย่าง Mr.Shrimp Bagle เบเกิลไส้กุ้งย่าง เสิร์ฟพร้อมผักคอสและชีสแบบเน้น ๆ แต่ถ้าใครอยากจัดเต็มต้อง Egg Benedict ไข่ดาวน้ำและเบคอนรมควัน บนโฮมเมดอิงลิชมัฟฟินเสิร์ฟพร้อมผักย่างให้เคี้ยวกรุบ ๆ ทานคู่กับ Mango Heaven สมูทตี้มะม่วงเย็นชื่นใจสุด ๆ

นั่งละเอียดอาหารพลางมองโดยรอบ พอเห็นสไตล์การแต่งร้านแล้ว ก็ปิ้งไอเดียครัวที่บ้านและอยากให้มีสีสันแบบนี้บ้าง ลองจับกระเบื้องสวย ๆ มาแมทช์กับคู่สี และเฟอร์นิเจอร์ทรงแปลก ๆ ดู บ้านก็จะได้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป และเปลี่ยนบรรยากาศให้อยากเข้าครัวไปทำอาหารทานแบบแฮปปี้ดีต่อใจในทุก ๆ วัน

โต๊ะกาแฟ >> https://bit.ly/37hzUFD
โคมไฟ >> https://bit.ly/3Oe154C
โซฟาทรงโค้ง >> https://bit.ly/3JLehuh
กระเบื้องอร์ซเลนโมเสคลายหินอ่อน >> https://bit.ly/37VYN9M
กระเบื้องทรง Octagon >> https://bit.ly/3Mc6B68

08 Home’S

โฮมเมดคาเฟ่ในตึกเล็ก ๆ สีขาวผสมปูนเปลือยชื่อว่า Home’S แห่งนี้ ตั้งอยู่แถวตลาดฉำฉามาร์เก็ต ในบรรยากาศโฮมมี่ที่ดูอบอุ่นตั้งแต่เห็นหน้าร้านมาแต่ไกล โดยตึกเล็ก ๆ แห่งนี้เดิมเป็นบ้านของหนุ่มเชียงใหม่ ที่ตั้งใจเปิดเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ พร้อมพนักงานต้อนรับเป็นแมวสองตัวที่เอาอกเอาใจอ้อนทาสอย่างเราแบบสุด ๆ  โดยชั้นล่างเป็นร้านขายของตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม แจกัน เครื่องแก้ว เสื้อผ้าลินิน ไปจนถึงกระเป๋าสาน 

หากเดินเลียบบันไดเล็ก ๆ ด้านข้างขึ้นไปชั้นบน ก็จะเจอกับห้องเล็ก ๆ ที่เหมือนห้องจิบชา ที่วางโต๊ะไม้ยาวกับเก้าอี้สีละมุนตาเอาไว้อย่างเป็นระเบียบในบรรยากาศเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน ผนังด้านหนึ่งวางภาพวิวสวย ๆ ไว้ที่มุมช่องหน้าต่างให้เหมือนกับว่ามองออกไปเป็นวิวตามภาพจริง ๆ เก้าอี้ม้านั่งยาวก็ดัดแปลงให้หนานุ่ม ด้วยการนำเบาะมาสวมกับผ้าแล้วมัดด้วยเชือกให้ติดกับแผ่นไม้เดิม ก็กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่ชวนให้นั่งพัก

เราสั่งชาน้ำผึ้งมะนาวร้อน ๆ มาจิบให้คล่องคอ กับโทสต์ผลไม้ที่ทางร้านเอาขนมปังไปปิ้งจนกรอบแล้วราดด้วยน้ำผึ้งหวาน ๆ เสิร์ฟตัดเลี่ยนมาคู่กับผลไม้ตามฤดูกาลที่รสชาติหวานอมเปรี้ยว แค่นี้ก็ made my day นั่งชิลล์ ๆ เพลิน ๆ หาไอเดียแต่งบ้านต่อได้ยาว ๆ

และทั้งหมดนี้คือ 8 โลเคชั่นเชียงใหม่ ที่มีไอเดียเก๋กรุบไม่ซ้ำเหมาะเป็นแรงบันดาลใจ ให้เราเปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่สุดชิล มีมุมนั่งเทควิวสุดชิคแบบเชียงใหม่ หรือเปลี่ยนสวนหลังบ้านให้เป็นแลนด์มาร์กประเทศไหนก็ได้ตามต้องการ สำคัญสุด ๆ คือสมัยนี้ไม่ต้องเหนื่อยออกไปหาของแต่งบ้านเอง แค่กด NocNoc ค้นหาสินค้า ปัดนิ้วไปเรื่อย ๆ จิ้มครั้งเดียวหย่อนลงตะกร้า สั่งซื้อออนไลน์ ก็นอนรอรับของที่บ้านชิลล์ ๆ ได้เลย สะดวกสบายในแบบที่ทุกคนคู่ควร