รีวิวภูเก็ต :: How To Spend A Summer Weekend Guide In Phuket 🇹🇭

ไม่รู้ว่าทำไม … คำตอบแรกของทะเลไทยที่นึกถึงมักจะเป็น “Phuket” อยู่เสมอ

เพราะสำหรับเราภูเก็ตยังไง๊ยังไงก็ถือว่าเป็นจุดหมายที่ควรค่าแก่การไปใช้เวลาปรนเปรอตัวเองช่วงวันหยุดมากสุด และทริป 3 วัน 2 คืน ต้อนรับซัมเมอร์แบบแซ่บ ๆ รอบนี้ เราจะพาทุกคนไปขับรถจี๊ปลัดเลาะรอบเกาะ เพื่อตระเวนจุดเช็กอินสุดชิลใกล้ชิดติดหาด คาเฟ่ไวป์ดีริมทะเล จุดชมพระอาทิตย์ตกที่มาพร้อมวิวสวยสับ ก่อนจะออกไปฮอปปิงเกาะแบบเอกซ์คลูซีฟด้วยเรือฉลามวาฬ งานนี้บอกเลยว่าได้เวลาโละเสื้อผ้าคอลเล็กชันเก่า แล้วอัพลุคให้สดใสด้วยคอลเล็กชันใหม่ล่าสุดจาก Mc Resort ที่ยกทัพเสื้อเชิ้ตฮาวายเนื้อผ้านุ่มสบายพิมพ์ลายกราฟฟิกชวนกระปรี้กระเปร่า มาให้เราเลือกแมทช์เสริมให้ 9 พิกัด ในทริปเที่ยวภูเก็ตฉบับ 2027 นี้ เป๊ะปังเพิ่มขึ้นไปอี๊กกกกกกก

นอกจากครั้งนี้เราจะได้ปล่อยจิตปล่อยใจไปกับที่เที่ยวสวย ๆ แล้ว เสื้อผ้าก็ต้องโดดเด่นดูดีชนิดที่ว่าใครเห็นต้องเหลียวมองในทุกโลเคชัน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นคอลเลกชันใหม่ล่าสุดจาก Mc Resort เท่านั้น กับเหล่าเสื้อเชิ้ตฮาวาย ที่ผลิตมาจากผ้า 2 ชนิด คือ 100% Cotton มีความอยู่ทรง ทรงสวย และ 100% Rayon เนื้อผ้านุ่มลื่น น้ำหนักเบา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผ้าชนิดไหนก็ล้วนใส่สบาย สัมผัสนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี

แถมคอลเล็กชันล่าสุดนี้มาพร้อมลายพิมพ์กราฟฟิกสีสันสดใสแต่ไม่ฉูดฉาดมากถึง 24 ลาย ภายใต้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติที่ปรากฏให้เราสัมผัสได้ในช่วงเวลาพักผ่อน หรือ Vacation moment ที่เริ่มต้นช่วงวันด้วยเส้นแสงตอนพระอาทิตย์ขึ้น (Sunrise) ให้ความสดใสมีชีวิตชีวาตลอดวันจนกระทั่งพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า (Sunset) ที่ให้อารมณ์ความสุขที่นิ่งสงบขึ้น ด้วยเทคนิกการพิมพ์แบบไร้รอยต่อ เชื่อมต่อลายบนกระเป๋ากับตัวเสื้อ ทำให้มองเห็นลวดลายเดียวกันทั้งตัว ใส่ได้แบบ Unisex มิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกซีซั่น เข้าได้กับทุกที่เที่ยว ช่วยคอมพลีทลุคของคนชิคอย่างเรา ๆ ได้ไม่สะดุด 

Day 1

001 Samutr Bar

แต่งตัวเป๊ะปังตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วย Mc Resort Collection เพื่อตั้งใจมาเช็กอินที่ ‘Samutr Bar’ หมุดหมายแรกหลังแลนดิง ที่นี่เป็นคาเฟ่และบาร์แบบอินดอร์ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรม Amari Phuket โดดเด่นกับการออกแบบที่เน้นความโล่งโปร่งเพดานสูง ใช้โทนสีน้ำตาล-ครีมอ่อน ติดตั้งกระจกบานใหญ่กว้าง 180 องศา หันออกทะเล เบื้องหลังมีทิวเขายาวพอดิบพอดี จัดวางเดย์เบดให้เราชิลประหนึ่งนอนอาบแดดริมทะเล แม้ไม่ได้มาพักก็สามารถมาใช้บริการได้ ร้านอยู่ถัดจากล็อบบีมานิดเดียวเท่านั้น

ที่นี่มีเครื่องดื่มหลากหลายแบบให้เลือกสรร โดยทุกแก้วจะเด่นด้านการจัดเสิร์ฟ บอกเลยว่าสวยสมใจสายคอนเทนต์เป็นแน่แท้ ทั้งเทคนิคการชงแบบไล่เลเยอร์ ประดับตกแต่งเครื่องดื่มด้วยผลไม้ ดอกไม้สีสดใส แค่เห็นก็สดชื่นแล้ว พอได้จิบความหวานพร้อมกับละเลียดเค้กที่มีให้เลือกเต็มตู้ยิ่งแฮปปี้เข้าไปใหญ่

ยอมรับเลยว่าตอนจิ้มเลือกให้พิกัดนี้อยู่ในแพลน ภาพในหัวที่ผุดขึ้นมา จะต้องเป็นการแมทช์เสื้อผ้าสีฟ้า ขาว น้ำเงิน และ Mc Resort Collection นี้ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ความฟ้าขาวกับลายที่เขาให้มาคือดี คือเลิศ ดูไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แถมใส่ง่าย มองแล้วสบายตา แต่ยังคงความเป็นซัมเมอร์ได้อย่างชัดเจน พอจับใส่ทับเป็นเลเยอร์คู่กับยีนส์ขายาวตัวโปรดก็ยิ่งทำให้ดูเท่ ดูดี เข้ากับฟีลทะเลเข้าไปอีก 

002 Laem Sai Cup Cafe

พอเข้าบ่ายแก่ ๆ เรามุ่งหน้าไปยังแถบหาดกะรน เพื่อไปใช้ช่วงเวลาแบบคนเกาะ ในคาเฟ่บ้าน ๆ แต่วิวหลักล้าน ‘Laem Sai Cup Cafe’ บ้านไม้สองชั้นที่ดูเผิน ๆ เหมือนบ้านคนธรรมด๊าธรรมดา ถูกปรับเปลี่ยนเป็นร้านกาแฟ ต้ังอยู่ริมเขาหันหน้าออกสู่ทะเล มีชานระเบียงยื่นออกไปตามโขดหินใหญ่ พร้อมความร่มรื่นจากเงาไม้ได้ฟีลทรอปิคอล ที่นี่มีขายทั้งกาแฟ ชา นม โซดา น้ำผลไม้ปั่น และของกินเล่นให้พอเคี้ยวกรุบกริบ

นอกเหนือจากที่นั่งชมวิวงาม ๆ ด้านบนแล้ว เขายังมีทางเดินให้เราลงไปตามโขดหินเพื่อใกล้ชิดกับทะเลได้มากขึ้น ซึ่งทุกอย่างจัดวางโดยธรรมชาติ ทั้งหินลูกใหญ่ที่ถูกลม คลื่นทะเลกัดเซาะจนมีความกลมมน เนื้อเรียบเนียน วางเรียงกันเป็นชั้นอย่างไร้ระเบียบ จนเราสนุกไปกับการหาซอกหลืบเป็นมุมถ่ายรูปเท่ ๆ จนได้ทั้งรูปฟีลป่าและฟีลทะเลในคราวเดียว ส่วนสีคู่บุญที่เหมาะกับโลเคชันนี้ยกให้เสื้อสีเหลือง เขียวมอส ยิ่งพอใส่ตัดกับกางเกงยีนส์หรือกางเกงขาวก็ยิ่งช่วยขับให้เราดูเด่นแต่ไม่ขัดตา

นอกจากลายสวยแล้ว เสื้อตัวสีเขียวนี้ทำมาจาก Cotton 100% ทรงที่เหมาะกับคนชอบใส่ผ้าทรงสวย แต่ยังคงมีความนุ่มสบาย ไม่ระคายผิว ถ่ายรูปออกมาดูเท่ ๆ คูล ๆ ส่วนอีกตัวใช้ 100% Rayon เหมาะกับคนที่เน้นเรื่องความนุ่มลื่น น้ำหนักเบา ความสบายผิวไม่ต่างกัน แต่จะได้ลุคที่ดูชิลกว่านิดหน่อย ยิ่งเอามาแมทช์กับกระเป๋าผ้า รองเท้าผ้าใบของ Mc Jeans ยิ่งดูเทสต์ดีลงตัวเข้าไปอีก

003 Yanui Beach

จากหาดที่เคยเป็นมุมลับฮีลใจ ตอนนี้กลายเป็นหาดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวเริ่มหนาตา แต่ก็ยังมอบความชิลได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ที่ ‘Yanui Beach’ ด้วยลักษณะที่เป็นอ่าวขนาดเล็ก หน้าหาดไม่กว้างมาก ด้านหลังล้อมรอบด้วยป่าไม้และโขดหิน ให้เรารู้สึกถูกโอบกอดจากธรรมชาติรอบด้านอย่างแท้จริง พิกัดนี้เลยขอเปลี่ยนลุคจากใส่กางเกงขายาวสุดเท่ มาเป็นขาสั้นแสนชิลของแม็คยีนส์เหมือนกัน เดินถ่ายรูปริมหาดเลาะคลื่นที่ซัดน้ำทะเลใส ๆ  มาเป็นระยะ ให้ดูเป็น Beach boy & girl ก่อนจะมานั่งซึมซับบรรยากาศบนผืนทรายนุ่มละเอียด

อีกมุมที่ทำให้หาดยะนุ้ยแตกต่างจากหาดอื่น ๆ นั่นคือบรรดาโขดหินริมหาดโดยเฉพาะด้านขวามือสุด ที่มีขนาดใหญ่พอให้เราปีนป่ายขึ้นไปครีเอตมุมถ่ายรูปทะเลภูเก็ตใหม่ ๆ ไม่ซ้ำใคร ซึ่งก็เข้ากับคอนเซปต์ Vacation Moment ของเสื้อคอลเล็กชันนี้มาก

004 Windmill Viewpoint

จุดชมพระอาทิตย์ตกที่เราเลือกมาจบวันแรกของทริปแบบสวย ๆ ก็คือ จุมชมวิวกังหันลม ภายใต้การดูแลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ที่ตั้งของกังหันลมใหญ่ยักษ์ทรงคิวต์ สีขาวสะอาดตา ที่ยืนต้านลมอย่างแข็งแกร่ง เพื่อทำหน้าที่ผลิตพลังงานทดแทน และด้วยความที่ตั้งเด่นเป็นสง่าท่ามกลางหญ้าสีทอง ตัดกับสีฟ้าสดใส พอถ่ายรูปออกมามันเลยน่ารักน่าหยิกสุด ๆ 

หากยืนรับลมฟิน ๆ ตรงจุดนี้ภาพตรงหน้าที่ได้จะเป็นวิวทะเลพร้อมหมู่เกาะที่กระจัดกระจายอย่างน่ารัก เห็นหาดยะนุ้ยที่เป็นเว้าวงทรงสวย ผู้คนที่กำลังวิ่งลงน้ำ พายซัพบอร์ด บรรดาเรือใบที่แล่นออกหมายชมพระอาทิตย์ตกจากกลางทะเล มองดูเหมือนของเล่นชิ้นจิ๋ว รวม ๆ แล้วเป็นภาพที่ชวนชื่นใจจริง ๆ

และแล้วช่วงเวลาต้องมนต์ก็มาถึง กับภาพฟ้าเปลี่ยนสีเป็นพิธีอำลาพระอาทิตย์ที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน แต่เราก็รอชมกันได้ไม่มีเบื่อ เป็นการจบวันอย่างอิ่มเอม พร้อมเที่ยวแบบเอ็นจอยกว่าครั้งไหน ๆ เพราะสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดให้เข้ากับสถานที่ คนใส่ก็สบาย คนถ่ายรูปก็สนุก อดจินตนาการถึงวันต่อ ๆ ไปไม่ได้เลยว่าลายที่มีอยู่ในกระเป๋า จัดเซ็ตออกมากับโลเคชันอื่น ๆ แล้ว มันจะจึ้งใจขนาดไหน

Day 2

005 One Day Trip to PP Island

วันที่สองเรายกเวลาทั้งหมดให้กับการฮอปปิงเกาะในรูทพีพี-ไม้ท่อน กับ Love Andaman ทัวร์แรก ๆ ที่เรามักเลือกใช้บริการเมื่อนึกถึงทะเลอันดามัน จากความประทับใจแรกทั้งด้านการบริการ ที่น้อง ๆ สตาฟมีเอเนอร์จีล้นปรี่ เอนเตอร์เทนกันไม่หยุด ดูแลลูกทัวร์ประดุจญาติมิตร พร้อมเส้นทางทัวร์ให้เลือกมากมาย โดยรูทที่เราเลือกวันนนี้เขาจะมีแวะทั้งหมด 5 จุดด้วยกันคือ ปิเละลากูน – อ่าวมาหยา – พีพีดอน – จุดดำน้ำตื้น – เกาะไม้ท่อน พร้อมกับเรือโฉมใหม่สดใสเต็มสิบ เป็นพี่ฉลามวาฬลายจุดสุดน่าร๊ากกกกก

จากท่าเรือ Visit Panwa พี่วาฬใจดีก็พาเรามาถึง ปิเละลากูน ทะเลที่ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาหินปูนทำในนี้มีคลื่นลมที่นิ่งสงบ ระดับน้ำไม่ลึกมาก จึงเป็นเหมือนสระว่ายน้ำขนาดใหญ่พร้อมวิวสุดสตั๊น อีกอย่างที่ทำเราตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่งคือน้ำบริเวณนี้ใสสะอาด เป็นสีเขียวมรกตที่ถูกต้อง ส่วนมุมจึ้ง ๆ ของที่นี่การนั่งเรือหางยาวสุดคลาสสิกไปถ่ายรูปหัวเรือมัดผ้าสามสี่ พร้อมภูผาอันยิ่งใหญ่ หรือใครเน้นกิจกรรมก็สามารถกระโดดน้ำเล่นตรงเรือได้เช่นกัน

ถ้าหากมาตรงกับวันที่น้ำลดเราจะได้พบกับหาดอันซีน หาดลับหนึ่งเดียวของที่นี่ เป็นพื้นทรายที่เว้าแหว่งเข้าไปในภูเขา ภายในมีหินงอกหินย้อย พร้อมโขดหินน้อยใหญ่วางกระจายอยู่ทั่ว กลายเป็นเฟรมสวยแปลกตาที่ไม่ซ้ำใคร หลักจากที่เราถ่ายรูปท้าแดดแบบลืมเวลาจนเสร็จ น้อง ๆ ไกด์จาก Love Andamna เขาก็เอาของว่างมาแจก เป็นผลไม้สดเย็นฉ่ำตกแต่งน่ารัก มาช่วยเติมพลังนิด ๆ หน่อย ๆ

เราดรอปอยู่ที่นี่ราวชั่วโมงนิด ๆ เก็บภาพในปิเละครบทุกมุมก็ย้ายตัวจากหัวเรือโทงกลับสู่อ้อมอกเรือใหญ่ แล้วมุ่งสู่ อ่าวมาหยา ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะที่ใหญ่เป็นอันสองของหมู่เกาะพีพี ด้วยชายหาดรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว มีภูเขาหินปูนเป็นบอดี้การ์ดสุดเท่ห้อมล้อม งดงามจนขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งอันดามันเลยทีเดียว ไฮไลต์ของที่นี่นอกจากความสวย ความนุ่มสบาย น้ำทะเลที่ใสสะอาด ยังมีเจ้าถิ่นอย่างฉลามหูดำตัวน้อย ที่คอยออกมาแหวกว่ายทักทายแสดงความเป็นเจ้าบ้านอย่างน่ารักอีกด้วย 

ชุดที่เราจัดมาในวันนี้ออกแนวสดใสซาบซ่าไปกับลายดอกที่ล้อกันด้วยโทนสีส้มแดง ซึ่งหากซูมเข้าไปดูดีเทลของเสื้อแต่ละจุดนั้นบ่งบอกถึงความใส่ใจรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์กราฟฟิกที่ทับเป็นลายเดียวกันทั้งชุด ไม่มีรอยต่อ ติดกระดุมปั๊มแบรนด์ และมีสกรีนชื่อ Mc Jeans เอาไว้เล็ก ๆ แบบไม่ตะโกน ไม่ขัดสายตา

สำหรับมื้อเที่ยงเรามากินข้าวกันที่อ่าวต้นไทร บนเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นเกาะหลัก นอกจากอาหารที่ทางทัวร์จัดไว้ให้แล้ว เรายังสามารถใช้บริการคาเฟ่ หาซื้อของที่ระลึกกันได้อีกด้วย จากนั้นก็ได้เวลาเปิดโลกใต้ทะเลกับกิจกรรมดำน้ำตื้น มองดูสิ่งมีชีวิตดำผุดดำว่ายแอบซ่อนอยู่ในปะการังหลากสีที่ชูไม้ชูมือไหวไปมาตามแรงคลื่น แต่หากใครไม่อยากดำน้ำก็สามารถใช้เวลาชิล ๆ ไปกับขนมนมเนยบนเรือ พร้อมหามุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ไปพลาง ๆ แบบเราได้เช่นกัน

จุดสุดท้ายเรามาปลดปล่อยพลังงานที่เหลือกับกิจกรรมทางน้ำใกล้ ๆ กับเกาะไม้ท่อน ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ก็อยู่บนเรือนี้ล่ะ เพราะบนนี้เขามีสไลเดอร์ แพดเดิลบอร์ด จัดบีนแบ็กให้นั่งชิล พร้อมเสิร์ฟอาหารว่างหน้าตาน่ารักสีฟ้าคุมธีม ไม่ว่าจะเป็นคัพเค้ก ซี่เต้าส้อ บาร์บีคิว พร้อมเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ สร้างมู้ดการพักผ่อนที่ดีสุด ๆ หรือใครยังอยากดำน้ำอยู่ก็สามารถลงไปดำได้เช่นกัน เพราะตรงนี้เป็นแนวปะการังที่ค่อนข้างสมบูรณ์มากทีเดียว

ดื่มด่ำบรรยากาศกลางทะเลจนพลังเริ่มหมด ก็ได้เวลาหันหัวเรือกลับสู่ฝั่ง ซึ่งตรงกับช่วงเวลา Sunset พอดี เรายืนแน่นิ่งทอดมองแสงสีทองที่ทอกระทบน้ำตรงเบื้องหน้าอยู่เนิ่นนาน เป็นภาพอันงดงามที่แต่งแต้มให้วันนี้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นึกย้อนไปถึงกิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่เช้า ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ Love Andaman ที่เขาจัดเวลา จัดกิจกรรม พร้อมดูแลเราได้แบบเต็ม 10 ทุกด้าน ทำให้เรามีเรื่องดี ๆ น่าจดจำมาเล่าให้ทุกคนได้ฟัง

Day 3

006 Honest Coffee & Service

วันสุดท้ายนี้ขอใช้เวลาเต็ม ๆ ในการสวมบทหนุ่มสาวสายฮอปปิงที่ชิลที่สุดบนเกาะ เปิดพิกัดแรกไปที่ ‘Honest Coffee & Service’ ร้านในอาคาร 3 ชั้นสไตล์ชิโนโปรตุกีส ฉาบทับด้วยสีขาวสว่างสดใสยามต้องแดด ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Sino Village แสนสงบ แต่งแต้มความร่มรื่นสบายตาด้วยการปลูกต้นไม้กระจายอยู่ทั่วทั้งร้าน มีชุดโต๊ะเก้าอี้ทรงโมเดิร์นมาเพิ่มความเท่ พร้อมกระจกรอบด้านทำให้แสงธรรมชาติส่องถึงแทบทุกมุม ให้เราเลือกนั่งได้ตามชอบ

Mc Resort Collection นี้สำหรับเรา … ต้องบอกว่าฉีกภาพจำว่าเสื้อฮาวายเดิม ๆ ของราได้แบบกระจุยกระจายไปเลย เพราะคอลเลคชั่นนี้เขาออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับคนทุกสไตล์มาก ๆ อย่างแฟชั่นเชตวันนี้เราเลือกแมทช์สีที่ Keep Calm ลงมา ด้วยคู่สีขาวดำพิมพ์ลาย Abstract กับอีกชุดที่พิมพ์ลายพืชเมืองร้อน ใส่ทับเสื้อยืดเป็นสองเลเยอร์เก๋ ๆ คูล ๆ เป็นลุคที่ใส่ไปเที่ยวคาเฟ่ได้แบบไม่ขัดตาเลย

ส่วนเรื่องเมนูของเขาเรียกว่าคอกาแฟจะต้องปลื้มปีติกับกาแฟแบบสเปเชียลตี้ มีโรงคั่วเป็นของตัวเอง สร้างสรรค์เมนูซิกเนเจอร์ได้มากมาย พร้อมเบเกอรีอบหอม ๆ ที่เสิร์ฟได้ทั้งแบบคาวและหวาน ส่วนขนมที่ไม่ควรพลาดขอแนะนำ soft-cookies ที่ร้านเขาทำมาชิ้นโต เท็กซ์เจอร์หนุบหนับ หอมกลิ่นเนย รสชาติไม่หวานมาก กินตัดกับกาแฟแล้วเข้ากันได้อย่างแสนดี แล้วยังมีน้องแมวประจำถิ่นมาให้เราจกพุงเล่นด้วย ฟินสุด ๆ

007 Mugs Cafè

มาดูคาเฟ่ที่ให้ไวบ์อิตาเลียนกันสักนิดกับ ‘Mugs Cafè’ กับเมนูที่เสิร์ฟสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ภายใต้บรรยากาศสุดโก้ แอบซ่อนอยู่ภายในย่านเมืองเก่า ร้านนี้เป็นได้ทั้งอาร์ตแกลลอรี เวิร์กสเปซ มีเกมส์นินเทนโดให้เล่น แถมยังเป็น Pet Friendly อีกต่างหาก บรรยากาศของร้านจะเน้นไปที่ความคมเข้มของเฉดสีน้ำตาล น้ำเงิน แต้มความสดใสเป็นมิตรขึ้นมาด้วยการเพ้นต์ผนังลายกราฟฟิก จัดวางของตกแต่งอย่างเป็นระเบียบ เรียกว่าเป็นร้านเล็ก ๆ ที่กวาดตาไปตรงไหนก็เจอแต่มุมสวย ๆ ทั้งนั้น

ข้อดีของการใส่เสื้อไว้หลายเลเยอร์ เวลาเราอยากปรับลุคให้ได้ outfit ไม่ซ้ำ ก็แค่ถอดเนื้อนอกออกก็จะได้ลุคแคชชวลชิล ๆ ซึ่งเสื้อยืดที่เราใส่ก็เป็นหนึ่งในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดของ Mc Jeans ที่ออกแบบลายทะเลแสงเช้า-เย็นให้ฟีลเข้ากับซัมเมอร์สุด ๆ ยิ่งนำมาแมทช์ Mc Resort บอกเลยว่าลงตัวมากเว่อร์

008 Moonstone cafe over the Sea

คาเฟ่ร้านสุดท้ายของทริปนี้มาใจฟูกันที่ ‘Moonstone cafe over the Sea’ คาเฟ่มินิมอลบนท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ถูกใจตั้งแต่หน้าร้านที่ดูเรียบง่ายสบายตา ใช้สีโทนสว่างขาว-น้ำเงิน เข้าคู่กับทะเลโดยรอบ สู่ด้านในที่ใช้ความกลม โค้งมนของหน้าต่าง เคาน์เตอร์จนกลายเป็นเอกลักษณ์ จัดวางองค์ประกอบให้กลายเป็นมุมถ่ายรูปได้ทั้งหมด โดยเฉพาะมุมแท่นปูนริมน้ำเอาต์ดอร์ จุดที่ใครเห็นก็อยากไปนั่งโพสท่าท้าแดดกันทั้งนั้น

เมนูของร้านนอกจากเครื่องดื่มตั้งแต่กาแฟ ชา โซดา ยันค็อกเทลแล้ว ยังมีอาหาร ของว่างสไตล์ฟิวชั่น พร้อมกับเบเกอรีเต็มตู้ ทั้งครัวซองต์ โทสต์โปะไอศกรีม สโคน เค้กอีกมากมายให้เลือกสรร เรียกว่าครบขนาดจัดมื้ออาหารหนัก ๆ ได้เลยทีเดียว 

009 Karon Beach

ก่อนจะบินกลับไฟลต์ดึก เรายังสามารถมานั่งปล่อยเวลาทิ้งท่ามกลางบรรยากาศที่ชอบได้ที่ ’หาดกะรน’ อีกหาดที่สวยที่สุดและยาวที่สุดในภูเก็ต เป็นหาดที่มีความสงบแต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป ด้วยนักท่องเที่ยวที่อยู่กันกระจัดกระจาย ต่างคนต่างทำกิจวัตรของตัวเอง มีเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ ที่วิ่งปะทะคลื่น คนนอนปูเสื่ออาบแดด นั่งชมวิวคุยกันแบบสบาย ๆ ภายใต้แสงอาทิตย์ยามเย็น ชวนเป็นภาพที่มองแล้วช่วยสงบจิตใจ นั่งซึมซับได้ไม่รู้เบื่อ

แม้ท้องฟ้าวันนี้จะไม่เป็นใจเท่าไหร่ แต่เราก็มาเติมความคูลให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ด้วยการเช่ารถ Jeep สีฟ้าเข้ากับชุดฮาวายที่เราใส่ มาขับเลาะริมหาด ขับโต้ลมทะเลหอม ๆ ชอบตรงไหนก็จอด โพสท่าเท่ ๆ ถ่ายรูปเอาไปลงโซเชียล เป็นอีกทริกที่ช่วยสร้างคอนเทนต์เรียกยอดไลก์ได้แบบระเบิดระเบ้อแน่นอน 

กลายเป็นทริปต้อนรับฤดูร้อน ที่เราได้ระเบิดความสดใสได้อย่างเต็มที่ เป็นทริปที่เราแฮปปี้กับแดดจ้า ๆ ปะทะคลื่นลมแสนสบาย ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ได้สนุกกับการมิกซ์เสื้อผ้าให้เข้ากับแต่ละสถานที่จนได้รูปคูล ๆ ซัมเมอร์นี้ใครยังไม่มีธีมแฟชั่นที่ชอบ ก็ลองเข้าไปดู Mc Resort Collection กันได้ เลือกแมตช์ลุคกับกางเกงยีนส์และกางเกงขาสั้นรุ่นใหม่ ๆ เหมือนที่ใส่ในทริปนี้ก็มีให้เลือก เชื่อว่าจะต้องได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่นอน