รีวิวจีน :: เปิดใจไปได้ไกลกว่า ว้าวกับวิวอลังไม่มีซ้ำ – Amazing Places To Visit in China 🇨🇳

จากโพสต์ก่อนหน้าที่เราแนะนำเมืองโมเดิร์นทันสมัยที่ควรค่าแก่การไปเปิดซิงจีนครั้งแรก ตามด้วยเปิดโพยมรดกโลกสุดทึ่งที่แทบจะหาเจอได้ในทุกเมือง วันนี้ขอมาตอกย้ำกันอีกครั้งกับประเทศจีน ด้วยการชวนทุกคนไปพิสูจน์ความว้าวกับวิวอลังไม่มีซ้ำผ่าน 13 โลเคชั่น ของ 6 เมือง ไล่ตั้งแต่ฉงชิ่ง ฉางซา ซีอาน เฉิงตู คุนหมิง และปักกิ่ง เอาให้ได้รู้กันไปเลยว่านอกจากหมาล่าที่ว่าเด็ด วัฒนธรรมที่ชวนอิ้ง เทคโนโลยีสุดล้ำที่ชวนอ้าปากค้าง เมืองชิคเก๋จึ้ง ๆ เหมือนหลุดมาจากโลกอนาคตแล้ว จีนยังมีจุดชมวิวธรรมชาติที่อลังการเว่อร์ ๆ อีกมากมายให้ไปเยือน งานนี้บอกได้เลยว่าแค่ เปิดใจไปได้ไกลกว่า ใครที่ยังกลัว ยึดติดกับภาพเดิม ๆ ของจีน ขอให้มองมุมกลับปรับมุมมอง เพราะจีนพร้อมทำให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องน่าร้องว้าวในแง่ดีได้เสมอ

001 Jade Dragon Snow Mountain – ภูเขาหิมะมังกรหยก

สองมือล้วงกระเป๋าสองเท้าก้าวเข้ามา มีเสื่อกางเสื่อ มีสาดปูสาดกันไว้ให้ดี เพราะพิกัดแรกเราจะพาทุกคนไปชมหนึ่งในสถานที่ที่มีความสวยระดับเอห้าที่มาพร้อมสไตล์แอดแวนเจอร์ กระเช้าจากตีนภูเขาจะพาแกทะยานฟ้าฝ่าหมอกและไอหนาว ขึ้นไปพิสูจน์ความสวยบนภูเขาที่มีชื่อว่าภูเขาหิมะมังกรหยก หยกแท้ชิ้นงามที่ไม่อาจประเมินค่า เส้นทางความมันส์ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และเพราะแกไม่ใช่ฟงอวิ๋นที่จะขี่พายุทะลุฟ้าพร้อมร่างกายที่แกร่งกล้า งานนี้ออกซิเจนกระป๋องจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญพอ ๆ กับกล้องถ่ายรูปไปโดยปริยาย เดินไป สูดอากาศจากกระป๋องไป ถ่ายรูปไป เป็นประสบการณ์ที่แปลกแหวกแนวและหาได้แค่แถว ๆ ที่ความสูงระดับนี้เท่านั้น ใครที่เป็นสายลุย เราการันตีเลยว่าต้องห้ามพลาดกับเส้นทางที่สูงกว่า 5,596 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลเส้นนี้

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ คุนหมิง ทุกวัน

002 Zhangjiajie National Forest Park – อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย

พิกัดต่อมาบอกเลยว่าสวยตะลึงพรึงเพริดเลอเลิศราวกับนิยายไซไฟแฟนตาซี ก็แน่ล่ะ เพราะนี่คือหุบเขาที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่องอวตาร ภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องและฉากอลังการจนขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาล ( ก่อนจะถูกโค่นลงไปในปีนี้จากเรื่อง the average ) สถานที่ท่องเที่ยวระดับเอห้าของจีน (ระดับสูงสุดของสถานที่ท่องเที่ยว) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกด้วย มงลงมากกกก สวย สูง ใหญ่ ยาว อลังการขนาดนี้ แต่มีข้อดีคือเราสามารถเดินขึ้นไปสำรวจและชมความสวยงามได้ง่าย ๆ แบบไม่เหน็ดเหนื่อยอะไรมากนัก เพราะเขามีทั้งทางเดินริมเขา รถบัส กระเช้า และลิฟต์แก้วคอยรับส่ง แม้ที่นี่จะไม่ได้สนุกมันส์สไตล์แอดแวนเจอร์ แต่รับรองที่นี่จะมอบจินตนาการสุดล้ำและความฝันแสนบรรเจิดให้แกผ่านวิวสุดสายตาได้อย่างแน่นอน

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ฉางซา ทุกวัน

003 Huanglong National Park – อุทยานแห่งชาติหวงหลง

สถานที่ต่อไปที่สวยแบบไม่ให้พักหายใจหายคอก็คือ ทะเลสาบสรวงสวรรค์หวางหลง มรดกโลกทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจีน ที่นี่แกต้องพูดคำว่าสวยจนเหนื่อยแน่นอนเพราะตลอดระยะทาง 7 กิโลเมตร แกจะได้เจอกับบ่อน้ำ น้ำตก ถ้ำ และสายธารสีฟ้าใสที่สวยจนเหมือนกับสวรรค์ (ไม่เคยไปแต่เดาดู) ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน อย่างตอนที่เราไปตรงกับฤดูหนาว ช่วงหิมะแรกที่เข้ามาย้อมภูเขาทั้งลูกให้ขาวโพลนและขับบ่อน้ำสีฟ้าให้สวยงามทวีคูณแบบไร้ที่ติ แต่เมื่อคิดว่าใบไม้สีเขียวที่ชุ่มฉ่ำในหน้าฝนก็คงสวยสดชื่นไม่แพ้กัน แล้วถ้าหากเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็คงจะสวยเกินจินตนาการ ลองนึกภาพว่าภาพแรกที่แกได้เห็นจะทำให้แกคิดว่านี่คือบ่อน้ำที่สวยที่สุดในชีวิตของแกแล้ว จนเมื่อแกเดินลึกเข้าไปอีก แกก็คิดอีกครั้งหนึ่งว่านี่คือบ่อน้ำที่สวยกว่าบ่อน้ำที่สวยที่สุดในชีวิตของแกเมื่อกี้สะอีก แล้วพอแกเดินเข้าไปอีกความคิดเหล่านั้นก็วนซ้ำไปจนแกไม่อยากเดาแล้วว่ามันจะไปสวยที่สุดที่ตรงไหน ก่อนที่แกจะระลึกได้ว่า อ้อ!!! มันสวยที่สุดตรงที่เราได้มาเห็นด้วยตาตัวเองนี่แหล่ะ โอ๊ยยยยยย …. เดินมันส์ วิวสวย ขนลุกมากแล้วแม่

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ เฉิงตู ทุกวัน

004 Furong Town – ฟูหรงเจิ้น 

นั่งรถไฟความเร็วสูงมายังหมู่บ้านโบราณริมน้ำตก ที่แอบซ่อนความงดงามอยู่ในหุบเขามาหลายพันปี Furong Town สถานที่ถูกจัดอันดับให้เป็น National AAAA Tourist Attraction เพราะนอกจากความงดงามของอาคารบ้านเรือนทรงจีนเก่าแก่ที่ตั้งไล่ลำดับ คุมโทน คุมสีอย่างมีเทสต์แล้ว อีกไฮไลต์ของเขาคือ Furong Town Waterfall หรือ น้ำตกฟูหรง น้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกของมณฑลหูหนาน แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นแรกสูง 20 เมตร กว้าง 50 เมตร ชั้นที่สองสูง 33 เมตร กว้าง 60 เมตร ที่หลังม่านน้ำตกยังแอบซ่อนสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงเสน่ห์อย่าง Tujia Ancestors Cave Relics ถ้ำที่ชาวถู่เจียลี้ภัยสงครามมาใช้เป็นที่อยู่อาศัย ในนี้จึงเต็มไปด้วยหลักฐานทางวัฒนธรรม

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ฉางซา ทุกวัน

005 Mount Huashan – เขาหัวซาน

ถ้าเส้นทางที่ผ่าน ๆ มายังไม่สามารถกระตุ้นต่อมความตื่นเต้นของแกได้ เราขอแนะนำให้แกแลนดิ้งทิ้งตัวมายังเขาหัวซาน นั่งกระเช้าแล้วไปไต่เขาบนเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลกที่แค่เห็นก็เล่นเอาเหงื่อตกกันดีกว่า บนภูเขาแห่งนี้มียอดเขาให้เราพิชิตถึงห้าจุด เหมาะสำหรับสายลุยที่พร้อมบุกทุกเส้นทาง แต่งานนี้ไม่ว่าแกจะลุยแค่ไหนก็ต้องมีแขนสั่นขาสั่นกันบ้างแน่ ๆ เพราะทางเดินบางช่วงมีเพียงไม้กระดานแผ่นเดียวที่ริมผา แถมบางช่วงก็แคบจนเดินได้แค่ทีละคนเท่านั้นเอง เรียกว่าวัดใจ วัดดวงกันแบบถึงกึ๊น ใครไม่ไหวรีบบอกไม่ไหว ยอมรับความพ่ายแพ้แล้วหันหลังกลับไปขึ้นกระเช้าแทนจะดีที่สุดเลยเว้ยแก เพราะทางซอฟ ๆ ที่ความสวยรุนแรงต่อใจเค้าก็มีนะ อยากลุยระดับไหนก็เลือกเลย

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ซีอาน ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์

006 Tianmenshan – เขาเทียนเหมินซาน 

อีกหนึ่งความว้าวที่ทำให้รู้สึกว่าพี่จีนเค้าใจถึงพึ่งได้จริง ๆ ก็คือเขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์แห่งจางเจียเจี้ยที่นอกจากจะมีความสูงเฉียดสวรรค์แล้ว ลักษณะของภูเขาที่มีช่องขนาดใหญ่จากการระเบิดตามธรรมชาติที่เมื่อมองจากด้านล่างจะเหมือนกับช่องโหว่นี้เป็นประตูเข้าสู่สวรรค์ นอกจากความสวยงามตระการตาของธรรมชาติแล้วที่นี่ยังมีเส้นทางถนนสุดคดเคี้ยวที่เลี้ยวลดถึง 99 โค้ง จนไม่คิดว่าจะมีใครทำได้ เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ยังไม่พอที่นี่ยังเป็นเส้นทางกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลกถึง 7.5 กิโลเมตร ให้เราได้นั่งชมวิวกันยาว ๆ ถึงเกือบ 40 นาที และความพีคที่ทำให้เกิดเสียงลือเสียงเล่าอ้างดังกระฉ่อนไปทั่วโลกก็คือระเบียงกระจกริมผา เรียกว่ารอท้าแสนยานุภาพแห่งความเสียวด้วยระยะทางถึง 60 เมตร ใครที่กลัวความสูงรับรองว่ามีร้องแน่ ๆ แต่ใครที่ชอบความเสียวรับรองได้เปรี้ยวตลอดเส้นทาง วิวด้านบนก็สวยจุกคุ้มค่าเหมือนมาสวรรค์จริง ๆ แก

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ฉางซา ทุกวัน

007 Yading Nature Reserve – อุทยาน ย่าติง

แหม!!!! เป็นรีวิวที่ใช้คำว่าความสวย ความเสียว ความมันส์ได้สิ้นเปลืองเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาพูดได้ดีกว่านี้แล้วนี่หน่า อย่างที่ต่อมาก็เช่นกัน เพราะมันคือจุดหมายปลายทางของสายเทรคกิ้ง กับสองเส้นทางพิชิตทะเลสาบบนความสูงหลายพันฟุต ซับซ้อนซ่อนความสวยยิ่งกว่านิรากับอาชัชก็อุทยานย่าติ่งนี่ล่ะ เพราะแม้ว่าที่นี่จะเป็นอุทยานที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลหลาย 1,000 เมตร แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ที่ทุกคนต่างอยากไปเยี่ยมชมก็คือเหล่าทะเลสาบ ที่มีทั้งทะเลสาบไข่มุกทะเลสาบห้าสี, ทะเลสาบน้ำนม และทะเลสาบกบ เป็นไฮไลท์หลักของอุทยานแห่งนี้ ก็ภาพทะเลสาบสีฟ้าใสที่รายล้อมด้วยยอดเขาสูงปลายแหลมช่างดูเชิญชวนแตกต่างจากทะเลสาบอื่น ๆ ที่เราเคยไป จนต้องออกเดินทางมาตามล่าเก็บความสวยด้วยตาของตัวเองให้ได้สักครั้งหนึ่ง และมันก็สวยคุ้มค่ากับแคลอรี่ที่เสียไปในระหว่างเดินแบบมากกกกก

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ คุนหมิง ทุกวัน

008 Jiuzhaigou Valley Scenic and Historic Interest Area – จิ่วจ้ายโกว

พิกัดต่อมาขอตัดเลี่ยนด้วยการพาไปดูมรดกโลกฝั่งธรรมชาติกันบ้างกับ ‘จิ่วจ้ายโกว’ หนึ่งในตัวตึงมาแรงแบบฉุดไม่อยู่นานหลายปี อยู่ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ห่างจากเมืองเฉิงตูราว ๆ 500 กิโลเมตร ถือเป็นแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติขนาดใหญ่ รวมพื้นที่ทั้งหมด 720 ตารางกิโลเมตร ไฮไลต์คือบรรดาทะเลสาบมากมายที่ฉายภาพทิวทัศน์ของแอ่งน้ำสีมรกต ที่มีผืนป่าเมืองหนาวเป็นฉากหลังซึ่งจะผันเปลี่ยนไปทุกฤดู ให้เราได้วิวไม่ซ้ำในแต่ละช่วง และยังมีน้ำตกที่ไหลยาวสะท้อนแดดเป็นประกายดั่งไข่มุก ราวกับภาพศิลปะของศิลปินระดับพระกาฬ นอกจากได้มงมรดกโลกแล้วยังขึ้นเป็นที่เที่ยวระดับ National AAAAA Tourist Attraction ของจีนอีกด้วย

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ เฉิงตู ทุกวัน

009 Great Wall of China – กำแพงเมืองจีน

พิกัดที่เป็นตัวแม่แห่งวงการสิ่งมหัศจรรย์ของโลก กำแพงเมืองจีน ป้อมปราการแห่งแดนมังกร ที่มีความยาวกว่า 20,000 กิโลเมตร จนถูกเปรียบเปรยแบบอติพจน์โวหารว่าสามารถมองเห็นได้จากอวกาศเลยทีเดียว (จริง ๆ คือมองไม่เห็น) แล้วถ้าแกกำลังคิดว่ามันก็แค่กำแพงป้อมปราการที่สูง ๆ ใหญ่ ๆ จะมีอะไรที่ต้องเดินเข้าไปดูถึงที่ด้วยแล้วล่ะก็ แกกำลังคิดผิด!!! แต่ถ้าแกกำลังคิดอยากจะไปเยือนจีนโดยการเลือกเหยียบสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเป็นที่แรกแล้วล่ะก็ แกกำลังคิดถูก!!!! เพราะนี่คือแนวกำแพงที่ทอดยาวเหนือสันเขา โลเคชั่นที่ดีที่สุดที่จะชมวิว อดีตแนวรบแถวหน้าจึงได้กลายมาเป็นคาเฟ่กลางสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในปัจจุบัน เพราะแต่ละป้อมที่แกเห็นจะมีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเอาของขึ้นไปขาย ทั้งกาแฟและน้ำดื่มพร้อมมีเก้าอี้ให้นั่งคลายเหนื่อยจากเส้นทางที่ชันมาก ชันน้อย และชันที่สุดอยู่!!! ถามจริง จะมีสิ่งมหของโลกแห่งไหนให้แกได้ทอดน่องขนาดนี้อี๊กกกกก มาเถอะ!!!! แล้วจะรู้ว่าจีนให้อะไรมากกว่าที่แกจะจิตนาการได้จริงๆ

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ปักกิ่ง ทุกวัน เริ่มบิน 1 กรกฎาคม นี้

010 Three Natural Bridges – อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า

มีขึ้นก็ต้องมีลง มียอดเขาก็ต้องมีหุบเขา พิกัดนี้เราเลยขอพาทุกคนลงลิฟท์แก้วไปยังหุบเขาสวรรค์ ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจีนเชื่อกันว่าเป็นประตูแห่งสรวงสวรรค์ สถานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์และโลกเทวดา เพื่อตามหามุมโรงเตี๊ยมหนึ่งในฉากที่เป็นไฮไลท์เด็ดของเรื่องทรานฟอร์มเมอร์ แกเอ๊ยยยย เชื่อแล้วว่าถึงไม่ตายคนเราก็ไปสวรรค์ได้เพราะตลอดเวลาที่เราเดินอยู่ในหุบเขา ทุกมุมไม่ว่าจะหันซ้าย แลขวา มองข้างหน้า เหลียวไปข้างหลัง ก้มลงข้างล่าง หรือเงยขึ้นข้างบนก็สวยแบบหมดจด ฟ้าจรดพิภพจริง ๆ แต่การไปสวรรค์อ่ะเนอะ มันก็ใช่ว่าจะง่าย เดี๋ยวต้องเดินเท้า เดี๋ยวขึ้นกระเช้า เดี๋ยวลงลิฟท์ มันก็ต้องมีความหลงผิด หลงถูก หลงแล้วหลงอีกเป็นธรรมดา แต่แต้มบุญจากการชอบเล่นใหญ่ยังมี หลงตรงไหน งงที่ใดก็ตรงปรี่เข้าไปหาอากงอาม่าผู้โหวกเหวกโวยวายในทันที แล้วแกก็จะได้รับการตอบกลับเป็นเสียงสวรรค์ที่ดังจนแก้วหูสั่น และการนำทางอย่างใจดีขัดกับลุคที่เห็นเป็นอย่างมาก ดีที่มีแค่สองมือเพราะกว่าจะได้มุมที่ต้องการก็เล่นเอามือเกือบพันกัน เม้าส์มันส์แบบฟังไม่รู้เรื่องจนตอนกลับเจอใครก็ยิ้มทัก โบกมือทักทาย กลับบ้านบายใจยกมือไม่ขึ้นไปสองวัน มันส์จริง ๆ

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ฉงชิ่ง สูงสุด 2 เที่ยวบิน ต่อวัน

011 Shika Snow Mountain – ภูเขาหิมะสือข่า 

แชงกรีล่าตำนานความสวยงามในอุดมคติ เมืองเก่าใกล้หลังคาโลกที่สวยงามแห่งนี้ มีหนึ่งโลเคชั่นต้องห้ามพลาดที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปแชงกรีล่าจะต้องหาเวลาขึ้นไปให้ได้นั่นก็คือ ภูเขาหิมะสือข่า ภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งกวางสีแดงที่จะทำให้แกรู้สึกเหมือนกำลังเดินทางสู่สวรรค์ในทันทีที่กระเช้าถูกปล่อยตัวจากสถานีด้านล่าง ช่วงที่กระเช้าค่อยๆ ไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อไปยังจุด 4,449 เหนือระดับน้ำทะเล เราผ่านทั้งหุบเขาทุ่งหญ้าในยอดเขามากมาย ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย ยิ่งสวยก็ยิ่งใจเต้นแรง พอถึงจุดที่สามารถเดินชมวิวด้วยตัวเอง ก็เป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ เพราะทุกๆ ก้าวเดินแกก็จะได้เห็นวิวใหม่ๆ อยู่เสมอจนแทบไม่อยากกระพริบตา และไม่สามารถหยุดกดชัตเตอร์ได้เลย ซึ่งหากมาในฤดูที่แตกต่างกันไปวิวที่เห็นตรงหน้าก็จะถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดตามกระแสลมและอุณหภูมิ และนี่คือความการเดินทางที่มันส์หยดติ๊ง แต่เหงื่อแห้งสนิท เพราะกระแสลมหนาวพัดไล่ความร้อนไปจนหมด

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ คุนหมิง ทุกวัน

012 Fenghuang Ancient City – เฟิ่งหวง

แม้เฟิ่งหวงจะเป็นเมืองเล็ก ๆ ทว่าความสง่างามนั้นช่างยิ่งใหญ่ ให้เราได้เพลิดเพลินกับเมืองโบราณริมน้ำ ที่ห้อมล้อมด้วยภูเขา โดยชื่อเมืองนั้นมาจากรูปร่างของภูเขาหูหนาน ที่หน้าตาคล้ายหงส์ เป็นที่อยู่ของชาวถู่เจียและชาวเหมียว สร้างมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง จึงมีเรื่องราวมากมายแอบซ่อนอยู่ทุกหนแห่ง จนได้ถูกจัดลำดับ National AAAA Tourist Attraction และขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2008 จุดเด่นของเมืองคือแม่น้ำถัวเจียง ซึ่งชาวเมืองใช้คมนาคมเป็นหลัก จนได้ขึ้นชื่อว่าเวนิสแห่งจีนไปโดยปริยาย หากมองดี ๆ เราจะเห็นการออกแบบบ้านเรือน ที่ยกตัวสูงขึ้นจากพื้นดินด้วยตอไม้เรียกว่า เตี้ยวเจี่ยวโหล เพื่อป้องกันการไหลหลากของน้ำนั่นเอง บอกแล้วว่าทุกเรื่องราวมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เราได้สังเกต ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ ฉางซา ทุกวัน

013 Dagu Glacier – อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย

พิกัดทิ้งท้ายขอพาชม Dagu Glacier เส้นทางสุดฮอตฮิตของนักเดินทางที่ลงทุนออกจากเมืองเฉิงตูหลายชั่วโมงเพื่อมาถึงที่นี่ ณ ที่ที่ถูกขนานนามว่าอุทยานสวรรค์ภูผาหิมะกราเซีย ความงามของที่นี่ได้ถูกเปิดเผยขึ้นผ่านดาวเทียมในปี 1992 โดยมันถูกจัดให้เป็นธารน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ต่ำที่สุด และมีอายุน้อยที่สุดในโลก ซึ่งชาวพื้นเมืองของที่นี่เชื่อว่าธารน้ำแข็งเหล่านี้คือที่อยู่อาศัยของเทพเจ้า และหลังจากที่เราได้เห็นมันเราก็เชื่ออย่างนั้นแหละเพราะถ้าเราเป็นเทพเจ้าเราก็คงเลือกอยู่ในที่ที่สวยขนาดนี้เท่านั้นเหมือนกัน สำหรับจุดท่องเที่ยวเด่น ๆ ภายในอุทยานก็จะเป็น Golden Mokey Lake ทะเลสาบอายุนับ 1000 ปี ที่ใช้สำหรับการบริโภคและการท่องเที่ยว, Zena Lake ทะเลสาบที่มีความหมายว่าการปลดปล่อยเหล่าสรรพสัตว์ ชาวทิเบตท้องถิ่นที่นี่จึงนิยมนำสัตว์น้ำมาปล่อยในทะเลสาบแห่งนี้ เพื่อขอพรให้การเกษตรอุดมสมบูรณ์มีโชคลาภและความสงบสุข และแน่นอนคือการนั่งกระเช้าสวย ๆ ขึ้นไปยังยอดของธารน้ำแข็ง ที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 4,860 เมตร 

แอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ เฉิงตู ทุกวัน

จะบอกว่าที่ลิสต์มาฝากครั้งนี้ ทั้งหมด 13 พิกัด เราสามารถไปสัมผัสความว้าวได้ไม่ยากเพียงแค่บินตรงกับ AirAsia สายการบินที่เป็นตัวจริงเรื่องบินจีน กับ 11 เส้นทางบิน ไม่ว่าจะเป็น ปักกิ่ง ฉางซา หางโจว เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุณหมิง ฉงชิ่ง เฉิงตู เซินเจิน อู่ฮั่น และหนานจิง งานนี้แค่เลือกพิกัดที่ชอบรูทที่ใช่แล้วกดจองแบบ Premium Flex ไปเลย คุ้มสุด!!!! เพราะคลิกแล้วจบ … ได้มาครบทั้งน้ำหนักกระเป๋า ประกันการเดินทาง ที่นั่งแบบ Hot Seat พร้อมอาหารร้อน ๆ สบายพุง ในราคาประหยัดกว่าเดิมถึง 20% จีนฟรีวีซ่าแล้วทางเราก็อยากให้เพื่อน ๆ ตามไปเที่ยวจีนกันเยอะ ๆ เพราะยิ่งเปิดใจยิ่งไปได้ไกล ได้เห็นความสวยงามมากมายที่จีนมอบให้โลกใบนี้ go go

อย่างที่เราเคยบอกไปหลายครั้งในหลายโพสต์ของทริปจีนแล้วว่า จีนคือตัวพ่อแห่งความสวยงามอลังการ คือตัวแม่แห่งความชิคเก๋ คือสิ่งมหัศจรรย์ของจักรวาล คืองานช้างที่โลกต้องจารึก เรารู้ว่าหลายคนกลัวจีนไปตามจินตนาการต่าง ๆ นานา แต่จงเก็บความกลัวไว้ก่อน แล้วขยี้ตาดูดี ๆ ว่าแกจะยอมพลาดความงานระดับโลก ความอะเมซิ่งว้าวซ่าที่น่าหลงใหลขนาดนี้ เพียงเพราะสิ่งที่แกก็ไม่เคยเห็นกับตา ไม่เคยได้ยินเองกับหูจริง ๆ หรอ ลบอคติทั้งหมดทิ้ง แล้วเปิดใจกว้าง ๆ ก้าวสู่โลกแห่งความจริงด้วยตาตัวเองไม่ดีกว่าหรอ ออกมาเถอะ มาพิสูจน์ไปกับเรา แล้วจะจินตนาการไม่จบว่าจีนครั้งสุดท้ายคือเมื่อไหร่ …..