รีวิวจันทบุรี : บุฟเฟ่ต์กินปูไม่อั้น | ต้นนา โฮมสเตย์ จ.จันทบุรี

พักก่อน ขอพักบินเมืองนอกกันสักครู่ แล้วออกไปเที่ยวเมืองไทยในวันหยุดสุดคูลกับโฮมสเตย์กลางผืนน้ำและแผ่นฟ้าที่ไม่ธรรมดานามว่า “ต้นนา โฮมสเตย์” จังหวัดจันทบุรี ที่นี่เค้าอัดแน่นไปด้วย #บุพเฟ่ห์อาหารทะเล ที่ให้เราอิ่มจนพุงแตกแบบไม่อั้นถึง 3 มื้อ มีทั้งปูทะเลตัวใหญ่ ๆ กล้ามโต ๆ กุ้งเผาเนื้อแน่น ๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บถึงใจ ท่ามกลางที่พักบรรยากาศสบาย ๆ ชิล ๆ แถมยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมให้เราได้สนุกอีกพียบ ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ โหนสลิง พายเรือ เล่นน้ำ ล่องแพเปียกไปดูเหยี่ยว หรือชมวิวป่าโกงกางก็มี เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่เดียวได้ครบทั้งกินปู ดูนก เล่นสวนน้ำ แถมที่พักอีก 1 คืน ในราคาสุดพิเศษเพียง 1,700 บาทต่อคนเท่านั้น!! โอยยยย คุ้มมมมมากจ้าแม่ ถึงเวลาฟอร์มทีม ชวนเพื่อนซี้ หรือพาครอบครัวมาผ่อนคลายในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้กันแล้ว

เพียงแค่ 3 ชั่วโมงนิด ๆ จากกรุงเทพ หลังจากที่ขับรถชมวิวเปิดเพลงฮัมเบา ๆ และเม้ากับเพื่อนแบบออกรสมาตลอดทาง พวกเราก็เดินทางมาถึง ‘ต้นนา โฮมสเตย์’ จังหวัดจันทบุรี เป็นที่เรียบร้อย บอกเลยว่าบรรยากาศของที่นี่ค่อนข้างสบาย ๆ มีความเรียบง่ายแต่น่ารัก ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากตึกสูงระฟ้าในเมืองหลวงได้เป็นอย่างมาก แถมการออกแบบดีไซน์ของที่พักก็ถือว่าดี โดยมีห้องพักอยู่เรียงรายรอบบ่อน้ำ ซึ่งไม่ว่าเราจะพักห้องไหน ห้องเล็ก ห้องใหญ่ ก็สามารถออกมานั่งชิลริมน้ำได้ทุกห้อง บางห้องก็จะมีเปลตาข่ายด้านหน้าให้นอนเล่นรับลมชมวิวได้อีกด้วย

หลังจากสูดอากาศรับความสดชื่นจนเต็มปอด พร้อมยืนมองวิวจนสบายใจ เราก็ลากกระเป๋าเข้ามาเช็คอินยังห้องพักต่อ ซึ่งห้องพักของที่นี่จะมีหลายขนาดขึ้นอยู่กับว่าเรามาพักกี่คน มีตั้งแต่ไซส์เล็กแบบพักได้ 4 คน ไปจนถึงห้องไซส์ใหญ่ที่เป็นบ้านหลังใหม่สองชั้นพักได้ถึง 20 กว่าคนเลยทีเดียว ส่วนภายในนั้นห้องค่อนข้างกว้างขวาง ที่นอน หมอน ผ้าห่มสะอาดสะอ้าน ได้กลิ่นหอมฉุยตั้งแต่เปิดเข้าห้อง ที่สำคัญสิ่งอำนวยความสะอาดพร้อม แถมมีห้องน้ำในตัว ที่เราชอบมากอีกอย่างคือแต่ละห้องจะมีมุมระเบียงให้ออกไปนั่งเล่น นอนชิลได้ทั้งวัน ออ แล้วสำหรับกรุ๊ปบริษัทที่ต้องการมาจัดสัมนานอกพื้นที่ เค้าก็มีห้องประชุมไว้บริการด้วยนะ

ส่วนบ้านสองชั้นหลังใหญ่ที่สามารถพักได้ถึง 20 กว่านั้น จะออกแบบให้โมเดิร์นมากขึ้น รอบด้านจะเป็นกระจกใส ที่แค่เปิดม่านก็สามารถมองเห็นวิวได้ตลอด แถมมีห้องน้ำส่วนตัวถึง 5 ห้อง สะดวกสบายเพียบพร้อมขนาดนี้ เหมาะมากกับชวนเพื่อนทั้งแก๊งค์มาปาร์ตี้ย้อนวันวาน หรือชวนครอบครัว ทั้งปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา มาให้ครบทั้งตระกูล แล้วจองบ้านทั้งหลังแบบไพรเวทสุด ๆ ไปเลยก็ดีงาม รับรองว่าแฮปปี้ถูกอกถูกใจทุกวัยแน่นอน

และบุพเฟ่ห์อาหารมื้อแรกของเราก็เริ่มขึ้นทันทีหลังจากที่เช็คอินเก็บกระเป๋าเข้าที่พักเสร็จ มื้อกลางวันนี้เค้าจะจัดเป็นเซ็ทอาหารไทยที่รสชาติถูกใจเราทุกอย่าง เริ่มจากแกงส้มชะอมกุ้งที่มีกุ้งอยู่เต็มหม้อไม่ต้องควานหา ต่อด้วยน้ำพริกไข่ปูเน้น ๆ รสชาติเผ็ดมันกำลังดี กินคู่กับทอดมันปลากรายยิ่งอร่อย  หรือใครอยากลองอาหารถิ่นของจันทบุรีก็มีหมูชะมวงมาให้ชิมกัน ส่วนจานสุดท้ายที่ถูกใจที่สุดขอยกให้ปูผัดผงกระหรี่ไปเลยจ้า อร่อยกลมกล่อมมาก แถมทุกจานให้เยอะจุใจ แต่ถ้าใครไม่อิ่มก็เติมได้ทุกจานไม่มีอั้น นี่แค่มื้อแรก … ทางเราก็ฟินกันสุด ๆ แล้วละ

พอช่วงบ่ายแก่ ๆ เป็นเวลาที่แดดไม่แรงมาก พวกเราเลยออกมาเดินเล่นชมวิวในสวนด้านหน้ากัน จะบอกว่าใครชอบถ่ายรูปต้องชอบสวนตรงนี้ เพราะมีมุมให้เลือกเก็บภาพได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นชิงช้า รังนก มุมโต๊ะนั่งห้อยขา หรือจะถ่ายกับดอกไม้ ต้นไม้ก็ได้รูปสวยเก๋แน่นอน งานนี้คิดธีมชุดกับเพื่อนมาให้ดีจะได้เพิ่มความสนุกกับการแอคติ้งท่าโพสมากขึ้นด้วยนะเธอ

ถ่ายรูปบนบกจนจุใจแทบทุกมุมไปแล้ว ก็ถึงเวลาของความสนุกกับกิจกรรมทางน้ำที่สวนน้ำกลางโฮมสเตย์ โดยเค้าจัดมุมเครื่องเล่นไว้ให้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ที่ไหลตู้มจนน้ำกระจาย เบาะลมที่ไว้ฝึกการทรงตัวไม่ล้ม รวมถึงมีสลิงให้โหนกระโดดน้ำกันแบบเท่ ๆ อีกด้วย และยังไม่หมดเท่านี้ถ้าใครชอบพายเรือพลังเหลือเฟือ เค้าก็มีเรือคายัคไว้ให้ออกกำลังแขนพายวนรอบสวนน้ำด้วยจ้า เรียกได้ว่าไม่ต้องออกไปเที่ยวไหนยังได้ อยู่ที่นี่ที่เดียวก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบไม่มีเบื่อแน่นอน

และมื้อที่เรารอคอยก็มาถึง กับ #บุพเฟ่ห์ปูไม่อั้น ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกโต๊ะแบบจุใจ เริ่มจากทีเด็ดที่ปูทะเลนึ่งตัวใหญ่ กล้ามแน่น แกะออกมาได้เนื้อเป็นเนื้อ ได้กล้ามเป็นกล้าม สดใหม่มาก ๆ แถมขนาดตัวก็คือใหญ่ชนิดที่ว่าใหญ่กว่าหน้าบาน ๆ ของเราซะอีกจ้า ยิ่งพอได้จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดครบรส เปรี้ยว หวาน เผ็ดกำลังดีแล้ว ยิ่งบอกเลยว่ามันคือที่สุดของความสุขในการกินจริง ๆ สายซีฟู้ดเลิฟเวอร์ทั้งหลายต้องหลงรักปูของที่นี่แน่นอนเรามั่นใจ!

นอกจากปูทะเลตัวใหญ่ที่ทางเราภูมิใจนำเสนอแล้ว เค้าก็ยังอาหารทะเลอื่น ๆ ให้ได้กินอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผาตัวใหญ่ ๆ ที่สดใหม่อีกเช่นกัน หรือจะเป็นปลากระพงทอดน้ำปลาก็ดี หอยจ้อปูก็ด้วย ยำซีฟู้ดก็มา กุ้งแช่น้ำปลาก็มี ตบท้ายด้วยซดน้ำแกงจืดอีกหม้อ เป็นอะไรที่เปรมปรีกินไปแฮปปี้ไป และแน่นอนคือไม่ว่าจะจานไหนจะหมดก็สามารถเติมได้ตลอดเวลา มาก้นจ้า … แล้วพวกเธอจะเข้าใจคำว่าอิ่มเว่อร์วังมากจริง ๆ เป็นแบบไหน 555

มื้อเมื่อเย็นยังไม่ทันย่อยดี เช้าวันใหม่มาอีกแล้วจ้าทุกคน กับบุพเฟ่ห์อาหารเช้า มื้อนี้จะเป็นอาหารเบา ๆ แต่ยังคงคอนเซ็ปของความเป็นซีฟู้ดอยู่ เมนูหลักก็จะเป็นข้าวต้มทะเลที่มีทั้งกุ้งและหมึกเต็มชาม ต่อด้วยเส้นจันทน์ผัดกุ้งอีกหนึ่งอาหารถิ่นของเมืองจันทบุรี หรือใครยังแน่นจนยัดอย่างอื่นเข้าท้องไม่ไหว ก็กินปาท่องโก๋ ขนมปัง ชา กาแฟได้เช่นกัน ส่วนทางเรานั้นซัดเรียบทุกจาน

และนอกจากบุพเฟ่ห์อาหารทะเลไม่อั้น ที่พักริมน้ำ และกิจกรรมในสวนน้ำมากมายแล้วนั้น ที่นี่เค้ายังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ นั่นคือการล่องแพเปียกดูเหยี่ยวแดง โดยแพจะเป็นแพที่ลอยน้ำ ใช้เรือลากจูงไปตามคลอง ระหว่างทางก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป่าชายเลนที่เป็นสถานที่อนุบาลสัตว์น้ำ รวมถึงจะมองเห็นเหยี่ยวแดงที่บินโฉบลงมาหาเหยื่อตามผิวน้ำอีกด้วย จุดนี้ถ้าใครอยากลงเล่นน้ำและลอยคอตามแพก็สามารถเล่นได้เช่นกัน มีอุปกรณ์เสื้อชูชีพไว้ให้พร้อมสำหรับทุกคนเลยจ้า ส่วนเราขอนั่งแช่น้ำชมวิวก็เพียงพอแล้ว

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดจันทบุรี หรือกำลังหาที่พักผ่อนกับแก๊งค์เพื่อนซี้ และครอบครัวพร้อมกินอาหารทะเลแบบไม่อั้นจนเต็มอิ่ม เราแนะนำ ‘ต้นนา โฮมสเตย์’ นี่เลยจ้า เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมให้เราได้สนุกทั้งวันแล้ว ราคาก็ยังคุ้มค่ามาก ๆ ได้ทั้งที่พัก ได้ทั้งบุพเฟ่ห์ปู ได้ดูนก ได้เล่นสวนน้ำ แถมที่นี่เค้ายังดูแลบริการดีใส่ใจลูกค้าที่เข้าพักแต่ละคนด้วยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ หรือแม้แต่จุดชมวิวน้องใหม่อย่างเกาะเปริดนั้น ก็สามารถไปเที่ยวได้ไม่ไกลจากที่พักด้วยตอบโจทย์การอยากเที่ยวในช่วงนี้เอามาก ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ ::
LINE : @tonna89 //เบอร์ : 084-8834689
หรือ page : ต้นนา โฮมสเตย์ จันทบุรี ได้เลยจ้า