รีวิวปทุมธานี :: Pathum Thani Cafe Hopping Guide

รวม 5 คาเฟ่วันนี้ ขอเชิญทุกคนมาพบกับความคูลของย่านรังสิต – ปทุมธานี ที่แสนดีจนต้องตามรอย เพราะนี่คือ “ปทุมฯ ฮอปปิ้งไกด์” ที่เป๊ะที่สุดของชาวเมืองทิพย์ กรรมการให้คะแนนเต็มสิบทุกร้าน ทั้งสไตล์เกาหลี โฮมมี่ แคมปิ้ง โทนละมุนไม่จัดจ้านแต่นั่งชิลหามุมถ่ายภาพได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ หรือเวลาเหลือจะหนีบเซิร์ฟสเก็ตไปซิ่งเราก็จัดร้านมาให้ เอาอย่างนี้ละกัน ก่อนจะตัดสินใจลองเปิดดูภาพยั่ว ๆ ทั้ง 5 ร้านด้านใน แล้วค่อยแท็กเพื่อน ชวนแฟน นัดวันไปกันเลย

01 MODUS

ขอเปิดประเดิมร้านแรกของลิสต์ที่เกาหลีเกาใจสุดในย่านนี้ เพราะร้าน MODUS.29 คือของดีย่านปทุมที่คู่ควรกับการตั้งใจขับรถมาเช็กอินไกลถึงที่นี่! ตัวร้านตั้งอยู่ในโชว์รูม Isuzu Saengfah บริเวณข้าง ๆ กันจะเจอกับตึกสีขาวครีม พร้อมมุมร่มชิค ๆ ให้เช็กอินถ่ายรูป ก่อนจะเดินขึ้นบันไดที่เหมือนพาเราขึ้นเครื่องไปสู่ประเทศเกาหลีในพริบตาเดียว

บรรยากาศร้านตกแต่งดีต่อใจตั้งแต่ทางเข้า ด้วยการเน้นสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง โต๊ะเก้าอี้ไม้ เคาน์เตอร์บาร์และผ้าม่านสีขาวที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ไปจนถึงจานชามที่ใช้เสิร์ฟก็เลือกสรรมาอย่างดีไม่มีหลุดธีม และใส่ใจในรายละเอียดด้วยการเติมพร๊อพเล็กพร้อบน้อยที่สายฮอปต้องถูกใจยืมมาถ่ายรูป อย่างเช่น หนังสือ Kinfolk เทียนหอมดีไซน์สวย โคมไฟ และดอกไม้เติมความสดชื่น

ในส่วนของเมนูที่นี่จะเน้นที่เครื่องดื่ม กาแฟ และขนมที่ทางร้านสร้างสรรค์เอง พร้อมเสิร์ฟในแก้วกาแฟดีไซน์สวย ๆ ที่เข้ากันดีกับเครื่องดื่ม ขอแนะนำเมนูเบา ๆ สำหรับสาย Non-Coffee อย่าง Dark Choco โก้โก้เย็นที่แบ่งชั้นโก้โก้และครีมด้านบนเป็นเลเยอร์สวย เวลาดื่มให้คนจนเข้ากันก่อนเพื่อรสชาติที่กลมกล่อม แต่ถ้าอยากจิบกาแฟต้องลอง Yuzu Espresso กาแฟส้มที่ราดท็อปด้วยช็อตเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟเบลนด์เฉพาะของทางร้าน หอมส้มยูซุรสชาติหวานอมเปรี้ยวดื่มง่ายและเย็นชื่นใจ ยิ่งถ้าได้เบเกอรีอร่อย ๆ อย่าง Doughnut Homeade, Carrot Cake, Cake Velvet ที่ทางร้านตั้งใจทำสดใหม่มาให้เราเลือกทานกันทุกวันแล้วละก็ ต้องให้คะแนนร้านนี้แบบ 100/10 ไปเลย

ร้านเปิดทุกวันพฤหัสจันทร์ (ปิดวันอังคาร-พุธ) เวลา 09:00-17:00 .
 ตั้งอยู่ใน Isuzu Saengfah อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

**ช่วงนี้ถนนด้านหน้ากำลังปรับปรุง หากเปิดแมพขับรถมา ก่อนถึงให้สังเกตช่องทางเข้าด้านซ้ายมือให้ดี ไม่งั้นถ้าเลยต้องไปกลับรถไกลลลลนะแก

02 Florist Bakehouse

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราทำเวลาไปย่านปทุมนอกจากแวะซื้อผลไม้สดใหม่ที่ตลาดไทคือช้อปปิ้งต้นไม้ เพราะบริเวณริมถนนจะเป็นที่ตั้งของสวนไม้ดอก-ไม้ประดับมากมายจนต้องได้กลับบ้านไปคนละสองสามต้น แต่วันนี้เราจะพามาแวะเติมพลังกันก่อนที่ Florist Bakehouse คาเฟ่มินิมอลกลางสวน ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตา สบายใจ

บรรยายร้านตกแต่งอย่างน่ารักในแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมัล ใช้โทนสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และตกแต่งให้ทุกอย่างกลมกลืนกันด้วยต้นมอนสเตอร่ายักษ์ และดอกไม้ฟอร์มสวย ม่านบาง ๆ บังสายตาจากข้างนอกเข้ามาได้ความเป็นส่วนตัวระหว่างนั่งชิลล์ ชมบาริสต้ากำลังชงกาแฟหอม ๆ ให้ดื่ม

ขึ้นชื่อว่า Bakehouse เมนูขนมและเครื่องดื่มเค้าก็ดีต่อใจไม่แพ้บรรยากาศร้าน เพราะทางร้านเค้าคิดค้นสูตรขนมโฮมเมดเอง จึงรับรองได้ว่าได้ทานเบเกอรีหอมกรุ่นจากเตาทุกวันอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะเมนู Daifuku แป้งนุ่มละมุนลูกใหญ่เต็มคำ เป็นเมนูฮอตฮิตที่เป็นซิกเนเจอร์หลักของร้าน ก็มีให้เลือกสองรสชาติด้วยกันคือ ไส้ช็อกโกแลตและชาเขียว ที่ใส่สตอเบอร์รีฉ่ำลูกโตไว้ด้านใน นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ด ๆ ที่น่าไปลองอีกเพียบ เช่น มะยงชิดชีสเค้ก เสาวรสโซดา โฮจิชะลาเต้ให้นั่งพักจิบก่อนแล้วไปช้อปต้นไม้กันต่อ

ร้านเปิดทุกวันพฤหัส – อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10:00 – 19:00 น.
ถนนปทุมธานี-สามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

** สามารถจอดรถได้ที่บริเวณริมถนน

03 Lamiette

อบอุ่นละมุนหัวใจไปกับร้าน Lamiette อ่านว่าละเมียดคาเฟ่เล็ก ที่ตั้งอยู่ในย่านรังสิตคลองสอง และขนเบเกอรีอร่อย ที่ผ่านกรรมวิธีทำอย่างพิถีพิถันจนออกมาเป็นรสชาติละเมียดละไมให้เราได้ทาน โดยฝีมือเจ้าของร้านที่รับบทเป็นเชฟลงมือทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน

บรรยากาศร้านตกแต่งอย่างน่ารักในสไตล์ Homey โดยเลือกใช้โทนสีขาวสว่าง และเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนสบายตา ช่วงเช้าและบ่ายแสงนวล ของพระอาทิตย์จะสาดส่องผ่านกระจกบานใหญ่ของร้านเข้ามาทักทายให้เราได้อบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่มาแวะพัก

และแน่นอนว่าเค้กอร่อย ที่เราอยากแนะนำให้ลองชิม ก็มีมากมายจนเลือกไม่ถูก แต่ได้ลองชิม Chocolate Cake แล้วก็ต้องติดใจ เพราะทางร้านเลือกใช้ช็อกโกแลตถึง 70% เป็นส่วนผสมหลัก จึงได้รสชาติที่เข้มข้นเต็มทุกคำ แถมเป็นสูตรไร้แป้ง เหมาะสำหรับสายรักสุขภาพ และสาย (ถนัดของ) หวานอย่างเราเป็นที่สุด มื้อนี้เราขอสั่ง Affogato มาทานคู่กันก็ได้รสเข้มข้นของกาแฟเอสเพรซโซตัดกับความหวานของไอศกรีมวานิลลาได้ดีทีเดียวเชียว

เปิดทุกวัน เวลา 09:30-19:00 .
รังสิต
คลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 

** สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน (จอดได้ประมาณ 3-4 คัน)

004 Cafe in June

ถ้าคาเฟ่ของหวานในปทุมเราบอกเลยว่ามีเพียบ แต่ถ้าใครอยากเติมพลังเป็นมื้อหนัก ในช่วงเที่ยงให้อิ่มท้องเราขอแนะนำ Cafe in June ที่อยู่ไม่ไกลจากร้านละเมียด แถมมีที่จอดรถบริเวณหน้าร้าน ความดีงามของร้านก็คือบรรยากาศกว้างขวางตกแต่งน่ารักสดใสวัยรุ่นชอบ เพราะมีมุม instagramable ให้เลือกโพสท่าถ่ายรูปเพียบ

สีสันในร้านมันก็จะคิ้วท์ หน่อย ในโทนส้ม ขาว เอิร์ธโทนและเพิ่มชีวิตชีวาด้วยมุมต้นไม้ภายในร้าน ที่ยกให้เป็นไฮไลต์ต้องเป็นมุมโซฟา ที่ให้บรรยากาศฟีลเหมือนมานั่งทานอาหารบ้านเพื่อน เราเลยจัดท่าโพสแกล้งเผลอไปหนี่งกรุบ ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่บอกเลยว่าทุกจานทำแบบสูตรโฮมเมด ไม่ใส่ผงชูรส และล้างผักผลไม้ด้วยระบบโอโซน ทุกคำคือคุณภาพค่ะคุณ! แถมยังมีเมนูให้เลือกเยอะมาก ครบทั้งสปาเก็ตตี้ อาหารทานเล่น สลัด ยำ อะเยอะจนต้องแนะนำให้ไปลองกันเอง แต่ที่ชื่นชอบเป็นพิเศษยกให้ สปาเกตตี้กุ้งผัดพริกแห้ง ที่จัดเต็มใส่กุ้งตัวใหญ่และโรยไข่กุ้งมาให้จุใจ แถมเผ็ดซี้ดถึงเครื่อง ทานคู่กับชาพีชเย็น ดับกระหายคล้ายร้อน ก็มีพลังไปฮอปต่อได้อีกสิบร้าน 

เปิดทุกวัน เวลา 08:30-21:00 .
ซอยหมู่บ้านคลองหชวงเมืองใหม่ ใกล้สามแยกแมคโครคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

**จอดรถบริเวณหน้าร้าน

005 Resfeber

มาถึงร้านสุดท้ายที่บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะนี้คือคาเฟ่น้องใหม่จากเพจเพื่อนบ้านแบกกล้องเที่ยวของเรานั่นเอง ที่วันนี้แบกกล้องเที่ยวมาเสิร์ฟความอร่อยที่ร้าน Resfeber Cafe คาเฟ่สไตล์แคมป์ปิ้งในย่านรังสิตคลองสอง พร้อมถนนเล็ก ๆ ให้ไถสเก็ตแบบเท่ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น

สายแคมป์ปิ้งต้องถูกใจ เพราะมุมถ่ายรูปสุดเก๋นั่นมีเพียบไม่ว่าจะมุมเต๊นท์ Kamaboko เท่ มุมที่นั่งชิลล์ในสวนชิงช้าใต้ต้นไม้ และมุมบ้านเคบิ้นหลังน้อย ที่ทำจากไม้เก่า ถ่ายรูปออกมาได้ฟีลเหมือนนั่งอยู่หน้ากระท่อมในป่าใหญ่

อาหารอร่อย เค้าก้มีมาเสิร์ฟเพียบ ทั้งอาหารคาว ส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บนัว กระเพราเนื้อ ผัดไท ปีกไก่ทอด ฯลฯ ต่อด้วยของหวานอย่างเค้กเนื้อนุ่มและครัวซองต์ร้อน และปิดท้ายเครื่องดื่มสดชื่นและกาแฟคุณภาพสักแก้วสองแก้วที่ทางร้านเลือกใช้เครื่องชงกาแฟจากอิตาลีเพื่อคอกาแฟที่แวะมาเข้ามา

เปิดวันอังคารอาทิตย์ เวลา 09:00-18:00 .
ริมถนนเสมาฟ้าคราม รังสิตคลองสอง จังหวัดปทุมธานี

**จอดรถบริเวณสวนภายในร้าน ที่จอดเยอะมากสบายใจได้เลย