รีวิวชลบุรี :: 24 hours in Bangsaen with Samsung Galaxy S23 Ultra ( S Pen )

หนึ่งวันใน ‘บางแสน’ แพลนพักกาย เน้นผ่อนคลายให้ใจฟู คีพคูลการบันทึกไดอารีให้ชิคเก๋มีสไตล์ด้วย S Pen

ช่วงไหนมีเวลาสั้น ๆ นึกครึ้มใจอยาก
เที่ยวคนเดียว บางแสน จะเป็นช้อยส์แรก ๆ ที่เราจะนึกถึงเสมอ เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ขอยกให้เป็นสเปเชียลทริป เพราะนอกจากจะพาเพื่อน ๆ ฮอปปิงตามคาเฟ่
ถ่ายรูปเท่ ๆ ในอควาเรียม ผ่อนคลายไปกับที่พักดีไซน์จึ้ง พร้อมเทควิวพระอาทิตย์อัสดงเหมือนอย่างที่เคยแล้ว เราจะเติมเต็มภาพถ่ายจากสุดยอดสมาร์ทโฟนยุคใหม่ Samsung Galaxy S23 Ultra ให้กลายเป็นไดอารีโคตรคูล ผ่านการขีดเขียนลวดลายน่ารัก ๆ วาดตัวการ์ตูน บันทึกเรื่องราวเป็นตัวอักษร และใส่ความเป็นตัวเองลงไปอย่างสนุก ด้วย S Pen ปากกาจิ๋วแต่แจ๋ว เปลี่ยนภาพในหัวให้กลายเป็นภาพจริงได้อย่างง่ายดาย

Cubbie’s Cafe

ปักหมุดเริ่มทริปแบบเน้นความคิ้วตี้กันที่ Cubbie’s ร้านสเปเชียลตี้มัทฉะ ที่เหล่ากรีนทีเลิฟเวอร์จะต้องหลง คาเฟ่ฮอปเปอร์จะต้องรัก ตั้งแต่การออกแบบที่เน้นความมินิมอลสบายตา มีลานหินเป็นโซนเอาท์ดอร์ ตัวอาคารเป็นสีขาวสะอาด ผนังฝั่งหนึ่งเป็นกระจก โอบรับแสงธรรมชาติเข้าร้านได้อย่างเต็มที่ ถ่ายภาพได้สวยทุกอณู มาถึงรูปทรงโต๊ะเก้าอี้ที่ตั้งใจเลือกแบบคละเคล้ากันไป ทั้งเหลี่ยม กลม แท่นปูน แซมกับต้นไม้ฟอร์มสวย และของตกแต่งสุด abstract พอจัดวางอย่างมีสไตล์ มันก็ดูลงตัวไปซะหมด กวาดกล้องไปทางไหนก็เจอแต่มุมคูล ๆ

แน่นอนว่าเมนูชูโรงของเขาคือมัทฉะ ที่คัดเกรดพรีเมียม ส่งตรงมาจากแหล่งปลูกชาเขียวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นอย่างชิซุโอกะ มีความวาไรตี้ในการมิกซ์ให้นักดื่มได้เลือกสรรไม่ว่าจะผสมกับนม หรือน้ำผลไม้ เราสั่งเป็น Yuzu Matcha บอกเลยว่าความเปรี้ยวอมหวาน มันเข้ากับรสและกลิ่นชาเขียวได้ดี กินคู่กับ Brookie Matcha บราวนี่มัทฉะอบร่วมกับคุกกี้ เท็กเจอร์นุ่ม ๆ กรอบ ๆ รสหอมหวาน เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่เอาคะแนนไปเลยเต็มสิบ !!

อควาเรียมบางแสน

พอแดดเริ่มแยงตา เราขอมาหลบแดดกันในอวาเรียมบางแสน หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล อยู่ภายในมหาวิทยาลัยบูรพา โดยที่นี่เขารวมรวบสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ให้เราเดินชมโดยไม่ต้องตีขาดำน้ำให้เหนื่อย แบ่งห้องแสดงเป็น 3 โซน ที่มอบความเย็นฉ่ำทั้งกายเพราะทุกโซนเป็นแบบอินดอร์ และความเย็นทางใจ ที่ได้เห็นท่วงท่าแหวกว่ายงดงาม เชื่องช้า ของเหล่าปลาและแมงกะพรุน นอกจากนี้ยังมีการแสดงดำน้ำให้อาหารปลา และให้เราสัมผัสสัตว์ทะเลรับรู้เท็กซ์เจอร์ด้วยตัวเอง บอกเลยว่าสนุกทั้งเด็ก ดูเพลินทั้งผู้ใหญ่เลยล่ะ

ไฮไลต์ที่เราไม่อยากให้พลาดคือโซนเปิดใหม่ World Beneath The Sea เป็นอุโมงค์ทะลุแทงก์น้ำขนาดใหญ่ จำลองเป็นโลกใต้น้ำที่ยากจะไปถึง ทางเดินเป็นบันไดเลื่อนยาว เห็นปลาแหวกว่ายไปมาบนหัวอย่างสบายอารมณ์ แถมเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยตาแตก ไม่แพ้อวาเรียมที่อื่นเลย นอกจากนี้ยังมีการจำลองบ้านของปลาตัวน้อยในตู้ปลาทรงหลอดขนาดใหญ่ เห็นระบบนิเวศน์โดยรอบได้อย่างชัดเจน

Takara Cafe and Wong Bar

ดูปลาจนเริ่มเคลิ้ม ก็มาเติมความหวานเข้าเส้นกันหน่อย กับคาเฟ่สุดป๊อป ที่ขึ้น #คาเฟ่บางแสน เป็นว่าเล่น ซึ่งก็สวยสมแฮชแท็กแบบไม่จกตา เพราะเราพบเจอความปังตั้งแต่ครั้งแรกที่เลี้ยวรถเข้ามา กับอาคารสีเหลี่ยม ผนังกระจกทั้งหลัง สะท้อนบรรยากาศรอบด้านที่เป็นลานตั้งโต๊ะเอาท์ดอร์ เห็นวิวทะเลดูสวยแปลกตา จนกลายเป็นมุมเช็กอิน 

ผลักประตูเข้าไปด้านใน จะเจอกับแอร์เย็นฉ่ำ ชุดที่นั่งฟอร์มเก๋ โต๊ะทำจากหินเจียรเนื้อสวยก้อนใหญ่ เก้าอี้ที่วางหนังสือทำจากอะคริลิก จัดวางอย่างเป็นระเบียบ โดยรวมแล้วดูโมเดิร์นผสานความมินิมอลกลาย ๆ 

ว้าวกับตัวร้านแล้ว มาว้าวกับขนมกันต่อ เพราะเขาทำหน้าตาออกมาได้น่ารักมาก ชิ้นที่เห็นนี้คือ The Father Pearl น้อนเปลือกหอยที่มีไข่มุกลูกโต เป็นรสลิ้นจี่ และกลิ่นกุหลาบตีขึ้นจมูกแบบฉ่ำ ๆ รสชาติเหมาะกับคนที่ชอบกินเลเวลหวานน้อย ส่วนในแก้วคือ little miss sunshine มีส่วนผสมของพีช กุหลาบ และสัปปะรด กินแล้วเฟรซสุด ๆ ถือเป็นร้านที่เหมาะกับซัมเมอร์จริง ๆ 

หาดบางแสน หาดวอนนภา

มาถึงแลนด์มาร์กโปรด ที่เราชอบมานั่งเหม่อมองวิวอยู่บ่อย ๆ กับ 2 ชายหาดที่เลียบติดกันเป็นทางยาว.. มีบรรยากาศที่แตกต่างกันไป ทำให้เดินตั้งแต่ต้นยันปลายหาดได้แบบไม่อิดออด เริ่มจากหาดบางแสนที่คึกคักไปด้วยร้านอาหารรถเข็นตั้งเป็นระเบียบ พร้อมเตียงผ้าใบให้เช่ามากมาย ผ่านมาเจอโซนชายหาดโล่งกว้าง มีร่มเงาของต้นมะพร้าวเหมาะไปปูเสื่อปิกนิก เลยมาหน่อยก็เข้าสู่หาดวอนนภา ที่ตรงข้ามเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านค้า และที่พัก 

บรรยากาศสงบ ๆ แบบนี้จะเป็นภาพชินตาของบางแสนวันธรรมดา มองมุมไหนก็สวย ถ่ายรูปง่าย แต่ถ้าอยากได้ความครึกครื้นม่วน ๆ จอย ๆ เต็มไปด้วยผู้คน นั่งดูเด็กวิ่งเล่น หนุ่มสาวเล่นบานาน่าโบ๊ท เราแนะนำว่ามาวันเสาร์อาทิตย์จะไม่ผิดหวัง

จุดที่เราชอบมานั่งดูพระอาทิตย์ตก ขอยกให้สวนสาธารณะตรงหาดวอนนภา เขาจะสร้างเป็นที่นั่งทรงกลมสวยสับ มักเป็นที่ปิกนิกของนักท่องเที่ยว และที่รวมกลุ่มเล่นกีต้าร์ของเหล่าวัยรุ่นบางแสน พอหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ก็ได้ภาพเฟรมโล่ง ๆ พอดี เหมาะที่จะเป็นอีกหนึ่งหน้าไดอารีของเรา ขอแอบวาดตัวเองลงไปด้วย S Pen สักหน่อย เท่านี้ก็เปลี่ยนภาพมุมธรรมดา ๆ ให้เป็นงานศิลปะคิ้วท์ ๆ ไม่ซ้ำใครแล้ว

Zuwala Hotel 

หนึ่งวันในบางแสนเราขอจบด้วยการเช็คอินที่พักเทสต์ดี วิวสวย ทางแสงเลิศ ใหม่เอี่ยมอ่องแห่งบางแสน ณ Zuwala Hotel ใกล้หาดวอนนภา ด้วยความที่ตั้งอยู่ในซอย (ถนนบางแสนล่าง ซอย 14) ทำให้บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างสงบ มีการออกแบบที่ถูกต้องตรงตามสเปกเราทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารสูง 7 ชั้นสีสว่างโดดเด่น พร้อมกระจกและระเบียงทรงกลมน่ารักจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ยามเย็นทั้งอาคารจะถูกฉาบเปลี่ยนสีเป็นเฉดส้ม ตามแสงตกกระทบของพระอาทิตย์ ชั้นล่างจะเห็นลวดลายของเงาไม้พาดตัวตึกอย่างสวยงาม

แต่บอกก่อนว่าใครอยากได้ห้องนอนวิวทะเล ไว้ถ่ายรูปทำคอนเทนต์ปัง ๆ ต้องจองห้องชั้นบนจะได้วิวที่จึ้งที่สุด ห้องที่เรานอนคือ Deluxe Seaview ขนาดกำลังดี มีกระจกบานใหญ่พร้อมโซฟานอนเทควิวพระอาทิตย์ตกได้เต็มตา รวมไปถึงตรงอ่างแช่น้ำ ก็เป็นวิวเดียวกัน ให้เราแช่น้ำอุ่น ๆ มี Bath Bomb หอม ๆ เตรียมไว้ให้เคล้าภาพวานิลลาสกายแบบฟิน ๆ และยังมีบริการ Sparkling Wine และขนม Mini bar ให้เราได้กินตามใจชอบอีก ไม่เลิศตรงไหนเอาปากกามาวง

บอกตรง ๆ ว่าการได้ลองบันทึกทริปแบบนี้ก็แอบทำให้เราดื่มด่ำไปกับการเที่ยวบางแสนได้อีกหลายเท่าเลย เรารู้สึกว่าได้เที่ยวแบบไม่ต้องเร่งรีบ ถ่ายรูปเสร็จก็นั่งแต่ง นั่งวาดรูปไป จิบกาแฟไป รับลมทะลไปด้วย มันรื่นรมย์ขึ้นเยอะเลย แถมยังมีสตอรี่มาอวดเพื่อน ได้คอนเทนต์มาเพิ่มยอดวิวอีก ใครอยากได้ฟีลดี ๆ แบบนี้ ก็รีบไปถอย Samsung Galaxy S23 Ultra มาใช้กันนะ https://smsng.store/JatiewpainaixSPen