รีวิวชลบุรี :: Weekend Getaways from Bangsaen, Chonburi wiht Honda Super Cub 2023

ที่เที่ยวใกล้กรุงฯ ที่เรายกให้เป็นนัมเบอร์วันสําหรับการจัดเดย์ทริป ก็คือ Bangsaen เมืองชายหาดริมทะเลแสนชิคที่ไวป์เข้ากับไลฟ์สไตล์วัยรุ่นเจนใหม่มากสุด แน่นอนว่าการกลับมาขับรถชิลบางแสนกับรถคู่ใจคราวนี้ เราไม่พลาดที่จะเก็บภาพจาก 6 พิกัดสุดชิล มาให้ทุกคนได้ไปตามรอยเช็คอิน เริ่มจากฮอปปิงคาเฟ่ชิคเก๋ แล้วไปถ่ายรูปเท่ ๆ ในอควาเรียม ก่อนปิดท้ายด้วยการผ่อนคลายบนหาดทรายยามอาทิตย์อัสดง ไปพร้อม ๆ กับรถคู่กายตัวใหม่ดีไซน์สุดแสนคลาสสิกสไตล์แจเปนนิสเรโทรอย่าง Honda Super Cub ที่ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเที่ยวหรือใช้ชีวิตสไตล์ไหน แค่อยู่บน Super Cub ก็บ่งบอกความออริจินอลในแบบของตัวเองได้ทันที

ส่วนบางแสนฉบับต้อนรับ้ดือนสุดท้ายปีนี้จะดีแค่ไหนเลื่อนตามมาดูไปพร้อมกันได้เลย!!!!

อย่างที่เกริ่นไปว่าบางแสนครั้งนี้ดีต่อใจกว่าเดิม นั่นเพราะเรามีรถคู่กายที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมทางและพร็อพคู่ใจอย่าง Honda Super Cub มอเตอร์ไซค์สไตล์แจเปนนิสเรโทร ตัวแรร์สุดคลาสสิกที่เท่มาตั้งแต่รุ่นพ่อ กับ 2 สีเอิร์ธโทนสุดเท่ที่เค้าออกมาใหม่อย่าง Pearl Organic Green และ Pearl Cadet Grey โดนใจวัยรุ่นอย่างเราที่สุดกับดีไซน์ทรวดทรงคลาสสิกไม่เหมือนใคร มาพร้อมเครื่องยนต์ Honda Smart Engine 110cc ที่มีระบบหัวฉีด PGM-FI สมรรถนะทนทานสุด ๆ แถมประหยัดน้ำมันถึง 71.4 กม./ลิตร ที่สำคัญตัวรถเค้าแข็งแรงมาก (แม้ทรงน้องจะผอมเพรียว) ขี่ง่ายคล่องตัว เบาะยาวตอนเดียวออกแบบมานุ่ม บรรทุกของได้อุ่นใจ พร้อมมือจับหลังโครเมียม ขับทางไกลก็มีโช้คหน้า-หลังช่วยซับแรงกระแทกนุ่มสบายทุกเส้นทางเลย รับรองขับขี่ปลอดภัยหายห่วง

01 SeeSea Espresso Bar

ปักหมุดเช็กอินโลเคชั่นแรกกันที่ร้าน SeeSea Espresso Bar คาเฟ่เปิดใหม่ใกล้บางแสน ที่ตัวร้านดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์หลังเล็ก ๆ สองหลังติดกัน และดีไซน์ข้างในได้เก๋ไก๋สุด ๆ ฟีลเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อนเทสต์ดีที่อบอุ่นดีต่อใจ เพราะเค้าตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้น่ารัก ๆ ที่หยิบจับมาวางได้อย่างเข้ากัน รับกับแสงอุ่น ๆ ที่ส่องผ่านหน้าต่างเข้ามาทำให้นั่งจิบเครื่องดื่มที่นี่ได้แบบเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน

สำหรับเมนูไฮไลต์ของที่นี่ก็ต้องยกให้กาแฟ เพราะเค้ามีเมล็ดให้เลือกถึง 3 ตัว แน่นอนอากาศร้อน ๆ แบบนี้ เราก็ขอจัดเมนูพิเศษอย่าง Sunshine ลิ้นจี่กุหลาบโซดาหวานเย็นชื่นใจ แถมให้เราเลือกออนท็อปด้วย Espresso Shot หรือ Cold Brew เพิ่มเข้าไป จะได้คาเฟอีนให้ช่วยกระชุ่มกระชวยหัวใจ อีกเมนูสดชื่นที่อยากแนะนำให้ลองเลยก็คือ Coco-Nut Affogato ไอศกรีมวานิลลาถั่วตัด ที่ห๊อมมมคาราเมลเข้ากับท้อปปิ้งที่เค้าเสริมมาให้อย่างมะพร้าวอบ มะพร้าวแก้ว มะพร้าวคั่ว ราดกับช๊อตกาแฟหอม ๆ บอกเลยว่าชิมเพลิน ๆ แล้วเที่ยวต่อได้ตลอดทั้งวัน

ก่อนจะขับไปพิกัดถัดไปต้องขอถ่ายรูปหน้าร้านคู่กับรถคู่ใจสักหนึ่งแมชท์ เพราะบรรยากาศมันช่างวินเทจจึ้งใจเข้ากับสีรถ Pearl Cadet Grey ของเรามากเว่อร์ โดยเฉพาะไฟหน้ากลมดวงใหญ่แบบ LED ที่หล่อเป็นเอกลักษณ์ และหน้าปัดไมล์แบบ LCD Digital ที่โดนใจเรามากถึงมากที่สุด เอาจริง… แค่มีรถเท่ ๆ สักคันก็อยากขับออกไปเที่ยวอวดโฉมบนท้องถนนทุกวันเลย

02 Bangsaen Aquarium

อีกหนึ่งโลเคชั่นฮอตฮิตตลอดกาลที่มาบางแสนตั้งแต่เด็กจนโตทีไร ก็ต้องแวะมาเช็คอินทุกที Bangsaen Aquarium พิพิธภัณฑ์และสถานเลี้ยงสัตว์น้ําบางแสน ที่ตั้งอยู่ภายในสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเลของมหาวิทยาลัยบูรพา โดยที่นี่เขารวมรวบสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ให้เราเดินชม แบ่งห้องแสดงเป็น 3 โซน ที่มอบความเย็นฉ่ำทั้งกายเพราะทุกโซนเป็นแบบอินดอร์ และความเย็นทางใจที่ได้เห็นท่วงท่าแหวกว่ายงดงาม เชื่องช้า ของเหล่าปลาและแมงกะพรุน

กลับมาครั้งนี้เขาจัดเต็มความยิ่งใหญ่ให้เราถ่ายรูปเล่นกับน้องแมงกะพรุนจนหนำใจ และเดินต่อไปชมความสวยงามโซนเปิดใหม่ World Beneath The Sea เป็นอุโมงค์ทะลุแทงก์น้ำขนาดใหญ่ จำลองเป็นโลกใต้น้ำที่ยากจะไปถึง ทางเดินเป็นบันไดเลื่อนยาวหลายเมตรที่มองเห็นตัวปลาหลากหลายสายพันธุ์ได้ 360 องศาแบบหนำใจ นอกจากนี้ยังมีการจำลองบ้านของปลาตัวน้อยในตู้ปลาทรงหลอดขนาดใหญ่ เห็นระบบนิเวศน์โดยรอบได้อย่างชัดเจน แล้วมาเดากันเล่น ๆ ว่ามีปลาฉลามตัวใหญ่กี่ตัวกันน้า

03 Baybay.caff

อีกร้านใหม่ในบางแสนที่เป็นทั้งคาเฟ่และบาร์ในมู้ดที่แตกต่างของช่วงกลางวันและกลางคืน สำหรับ Baybay.caff บรรยากาศในร้านจะดูโฮมมีโฮมใจอบอุ่นไปด้วยงานไม้ มีมุมที่นั่งให้เลือกเยอะตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะมาเม้าท์มอยกับแก๊งเพื่อน นั่งรวมกันฟีลครอบครัว หรือหามุมนั่งสวีทกับคนรู้ใจ ที่สำคัญร้านมีความคลาสสิกเข้ากับรถ Honda Super Cub ของเราสุด ๆ โดยเฉพาะด้านข้างร้านที่มีบานประตูไม้สีน้ำตาล

ทางร้านมีเมนูกาแฟและขนมหวานให้เลือกสรรตามใจชอบ จัดเสิร์ฟเครื่องดื่มหน้าตาน่ารักดั่งงานศิลปะมาอย่างพิถีพิถันตั้งใจ แค่เลือกเครื่องดื่มที่ชอบขนมที่ใช่ แล้วได้มานั่งในมุมโซฟาครึ่งวงกลมที่แสงจากหลังคาส่องลงมาแบบพอดิบพอดี เท่านี้ก็ทำให้เราแฮปปี้ จนต้องยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปรัว ๆ เอาให้สมกับที่เลือกมุมนี้มาจากบ้าน

ก่อนจะขับรถออกจากร้าน หากใครที่อยากเก็บภาพความทรงจำเอาไว้ดูในรูปแบบกระดาษน่ารัก ๆ ทางเราขอผายมือเรียเชิญให้แวะไปที่ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์ ซึ่งตั้งรออยู่ข้าง ๆ ร้าน แค่แสกนจ่ายเงิน นับ 1 2 3 แล้วโพส จากนั้นก็รอรับรูปไว้เป็นที่ระลึกของทริปนี้ได้เลย

04 Bangsaen Beach & Wonnapha Beach

พอแดดคล้อยบ่าย ก็ได้เวลาแลนด์มาร์กโปรด ที่เราชอบมานั่งเหม่อมองวิวอยู่บ่อย ๆ กับ 2 ชายหาดที่เลียบติดกันเป็นทางยาว.. มีบรรยากาศที่แตกต่างกันไป ทำให้ขับรถกินลมชมวิวได้แบบไม่อิดออด เริ่มจากหาดบางแสนที่คึกคักไปด้วยร้านอาหารรถเข็นตั้งเป็นระเบียบ พร้อมเตียงผ้าใบให้เช่ามากมาย มองผ่านต้นมะพร้าวพริ้วไหวไปจะเจอกับหาดทรายนุ่ม ๆ และเต็มไปด้วยแสงระยิบระยับของคลื่นทะเลที่ตัดกันสวยจนตกหลุมรักบางแสนแบบซ้ำ เลยมาหน่อยก็เข้าสู่หาดวอนนภาที่ตรงข้ามเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านค้า และที่พัก

เราเริ่มจากร้าน I Sea Cream ที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักตั้งแต่เดินเข้าไปหน้าร้านยันไอศกรีมที่เค้าครีเอตรสชาติหลากหลายมาให้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ พร้อมเติมแต่งโฮมเมดคุ้กกี้ที่เอามาทำท็อปปิ้งได้น่ารักแบบสุด ๆ ตามธีม ไม่ว่าจะเป็นคริสต์มาส สายรุ้ง ไข่ดาว เบรกฟาสต์จนต้องร้องงู้ยยยยยค่อย ๆ ชิมไป ถ่ายรูปไป เพราะกลัวว่าน้อนจะละลายหายไปเสียก่อน แต่ถ้าจะให้ดีต้องถือมานั่งชิมริมทะเลแถวหาดวอนนภา ที่ตอนนี้ปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมคือความมินิมอลของโซนที่นั่งวงกลมริมทะเล

จากนั้นเราก็ขับรถรับลมเย็น ๆ ขึ้นเขามาเรื่อย ๆ จนเจอกับ จุดชมวิวเขาสามมุข จุดชมวิวมุมสูงที่มองลงไปเห็นทะเลกว้างสุดสายตา วิวสวยสุดใจควรค่าแก่การมาเช็กอิน ที่นี่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่เช่นกันให้เป็นที่นั่งพักผ่อนของชาวชลบุเรี่ยน และมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อย่างอุโมงค์เหล็กที่มีบรรดาน้อง ๆ ลิงมายืนต้อนรับโชคดีที่แดดร่มลมตก อากาศเย็นสบายเราเลยขับรถเล่นบนจุดชมวิวเขาสามมุขอยู่นานสองนาน และใช้เวลาสูดกลิ่นไอทะเลกลับไปให้เต็มปอด

ทิ้งท้ายด้วยการหามุมเรียบง่ายริมหาดที่ปลอดโปร่งไร้ซี่งสิ่งรบกวนระหว่างสายตากับสายน้ำ นั่งรับลมเย็น ๆ เฝ้ามองท้องฟ้าและสีสันของพระอาทิตย์ที่ฉาบลงบนผืนทะเลบางแสน พร้อมซึมซับบรรยากาศดี ๆ ด้านหน้าให้เต็มสองตา ก่อนโบกมือและกล่าวขอบคุณท้องฟ้ากับท้องทะเลที่ช่างเป็นใจให้เรามีโมเมนต์สุดประทับใจในวันนี้ รักบางแสนจัง (:

06 PEEPS Breakfast and Bar

ก่อนจบวันเดย์ทริปครั้งนี้ เราขอแวะมาฝากท้องไว้ที่ PEEPS Breakfast and Bar ร้านใหม่ล่าสุดริมทะเลแถว ๆ หาดวอนนภา ที่มาในคอนเซ็ปต์ Breakfast & Bars ช่วงกลางวันเป็นคาเฟ่และร้านอาหารเก๋ ๆ และเปลี่ยนเป็นบาร์มู้ดเท่ ๆ ในยามค่ำคืน หากมานั่งชิลล์ตั้งแต่เย็นยันค่ำก็สัมผัสสองบรรยากาศฟิน ๆ ได้พร้อม ๆ กัน

การตกแต่งในร้านก็ทำเอาเราใจเต้นตึกตัก เพราะไม่คิดว่าจะมีร้านไวป์ดี ๆ แบบนี้อยู่ใกล้เเค่บางแสน มุมไฮไลต์ต้องยกให้มุมที่นั่ง Outdoor ที่มีกำแพงทรงโค้งกั้นเป็นโซนสวย ๆ และมองออกเห็นวิวทะเลและต้นมะพร้าวตั้งเรียงรายฟีลนั่งอยู่เหมือนต่างประเทศ ข้างในก็ดีงามไม่แพ้กัน เพราะเค้าเลือกเอาเฟอร์​นิเจอร์ Mid Century กับภาพติดผนังที่สวยมีเอกลักษณ์มาตกแต่งทำให้ร้านมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้เราแสนปภาพรัว ๆ กลับไปอัพลงโซเชียลได้ฉ่าม ๆ

และเมนูที่เราขอฝากท้องเอาไว้คือพาสต้าเฟตตูชินีหมึกไข่เค็ม ที่เนื้อปลาหมึกนุ่มชุ่มฉ่ำรสชาติหวานนิด ๆ เข้ากับเส้นเหนียวนุ่มของพาสต้าได้เป็นอย่างดี ถัดมาเป็นสลัดบูราต้าเนื้อนุ่มกินคู่กับมะเขือเทศเอาไว้ตัดเลี่ยน และปิดท้ายด้วยคารามารีเมนูสุดคลาสสิกที่ทานที่ไหนเมื่อไหร่ก็อร่อย โดยเฉพาะเมื่อจิบคู่กับค็อกเทลสดชื่น ๆ ของที่ร้าน คืนนี้นั่งฟังเพลงคุยกันยาว ๆ ไป เพราะบรรยากาศโรแมนติกจับใจจนไม่อยากกลับเลย

ทริปนี้ของเราจะสมบูรณ์ไม่ได้ถ้าไม่มี Honda Super Cub รถมอเตอร์ไซต์คู่ใจคันโปรดที่ขับไปไหนก็เท่สะดุดตา เพราะเก๋ไก๋ด้วยสไตล์แจเปนนิสเรโทรมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ แถมส่งต่อความคลาสสิกด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งไฟหน้าที่กลมโตและหน้าจอ LCD แบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นออริจินอลในแบบของเราได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใครที่เป็นสายวินเทจควรค่าแก่การมีไว้ในคอลเลกชันของรัก ยิ่งตอนนี้เค้าออก 2 สีใหม่สไตล์เอิร์ธยิ่งพลาดไม่ได้ กับราคาเริ่มต้น 48,000 บาท อยากให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสที่ฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศไทย

ใครที่อยากเปิดประสบการณ์ขับรถมอเตอร์ไซต์เที่ยวชิลล์ ๆ แบบเรา อย่าลืมเก็บบางแสนเข้าไปในลิสต์ เพราะนอกจากเที่ยวง่ายขับรถกินลมชมวิวริมทะเลได้แบบเพลิน ๆ แล้ว บางแสนมีจุดเช็คอิน ร้านอาหาร และคาเฟ่ใหม่ ๆ มาให้เราได้ตามอัพเดทตลอดปี เราเชื่อเสมอ … ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน การได้มานั่งมองคลื่นสวยริมชายหาด และแสงระยิบระยับช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะได้รับโมเมนต์ดีต่อใจ พลังบวก ๆ กลับไปอย่างแน่นอน