It’s time to relax : ภูใจใส เมาน์เทน รีสอร์ต จ.เชียงราย

Phu Chaisai Mountain Resort : One with nature

Spend a weekend in these enchanting Phu Chaisai Resort

เชียงรายกับวันหยุดสุดสัปดาห์
ภูเขา ท้องฟ้า ธรรมชาติ และอากาศที่แสนดี
ทริปง่าย ๆ ที่ปลดล็อคความรู้สึกเหนื่อยหนัก
ทริปที่ได้พัก ได้หลบหนีจากความวุ่นวายของโลกใบนี้
กับอีกหนึ่ง Destination ที่เราแนะนำ Phu Chaisai Mountain Resort (ภูใจใส เมาน์เทน รีสอร์ต)
รีสอร์ตสวย ๆ พร้อมด้วยธรรมชาติบริสุทธิ์
สถานที่ที่ทำให้เราได้หยุดพักอย่างแท้ทรู นั่งและนอนดูสีเขียว ๆ ฟ้า ๆ
อยู่กับป่า กับเขา กับเวลาคุณภาพที่เราใฝ่หาเวลาอยู่ในออฟฟิศ

เอาล่ะ ได้เวลายืดแข้ง ยืดขา เอาตาติดขอบจอและตามเรา จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น ไปกันเล้ย!!


ภูใจใสแปลว่า “ภูเขาแห่งใจที่สะอาด” เป็นโรงแรมบูติคที่นำความเป็นชนบท วิถีชีวิตที่เรียบง่าย และอบอุ่นของชาวเหนือมาแบ่งปันจุนเจือแก่ผู้มาเยือนทุกคน ด้วยสถานที่ตั้งเป๊ะปังอยู่ยอดเขาสูงของจังหวัดเชียงราย ทำเลที่เหนือความคาดหมายของจินตนาการพร้อมมอบประสบการณ์ของการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไปในสามฤดู ( ฝน, หนาว และร้อน ) เราสามารถต๊ะต่อนย่อนเดินล่อนได้อย่างสบายยบนภูเขาลูกใหญ่ที่แวดล้อมไปด้วยป่าไม้และพงไพรที่ให้ร่มเงาแสนร่มรื่นสดชื่นสุดๆ เลยจร้า

พักกาย พักใจ ไปกับความเรียบง่าย และคำทักทายจากบรรดาดอกไม้บนเขา ได้ถอนหายใจ ปลดปล่อยความเครียดที่เคยตามเราเหมือนเงาตามตัว ได้มีเวลาที่ไม่ต้องมัวมองแต่มือถือหรือจ้องหน้าอีเมล์ที่เคยเฟลมาตั้งแต่จันทร์ยันศุกร์ ได้ลุก ได้เดิน ทำอะไรเกินๆ ขาดๆ ตามใจไปกับความช้าของน่านฟ้าเชียงรายกันฮะ

นอกจากบรรยากาศภายนอกที่ลงตัวแล้ว ห้องพักของรีสอร์ตก็สร้างจากวัสดุที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งไม้ไผ่ ไม้สัก ใบตอง และดินแดงภายใต้ concept “น้อยแต่มาก” ด้วยที่ตั้งของโรงแรมทำให้ประสาทสัมผัสทั้งห้าของเราได้เคล้ากับบรรยากาศอันบริสุทธิ์ของดอยแม่สลองเพียงแค่ลองไปยืนเปิดหน้าต่างหรือก้าวย่างออกไปในระเบียง

ห้องพักที่ภูใจใสมี 5 รูปแบบด้วยจำนวนทั้งหมด 33 ห้อง ตั้งอยู่ตามร่องเขา ช่วยตัดขาดเราจากโลกภายนอก ให้ความสงบกระซิบบอกว่าถึงเวลาพักผ่อนจริงๆ แต่สิ่งที่เราปิ๊งมากๆ คือเบาะรองนั่งของโรงแรมที่ทำจากผ้าฝ้ายท้องถิ่น รวมถึงเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่สั่งทำจากชุมชนซึ่งช่วยให้ผู้คนละแวกนี้มีรายได้เสริมและเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าพื้นบ้านอีกด้วย

และด้วยความที่ห้องพักมีหลายแบบหลากสไตล์ ที่ภูใจใสจึงดูแลแขกผู้มาเยือนได้ทุกแนวเช่นกัน ไม่ว่าจะเพื่อนสนิท มิตรสหาย คนรัก คนสำคัญข้างกาย หรือปู่ย่าตายายมาเป็นครอบครัวก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีห้องพักดี ๆ ไว้รองรับจร้า แค่ขอให้มาการันตีว่าจะได้ช่วงเวลาประทับใจกลับไปบอกเล่าเม้าท์ต่อกันยาว ๆ แน่นอน!!

ห้องน้ำของทุกห้องพักที่ภูใจใสจะแยกโซนเปียก โซนแห้ง และห้องสุขาอย่างเป็นสัดส่วน ไม่กระอักกระอ่วนเปียกเปอะเลอะเทอะให้ยุ่มย่ามใจ ห้องอาบน้ำก็ใหญ่โดยจัดมุมไว้ให้เราชมมีวิวสวย ๆ เขียว ๆ เพื่อผ่อนคลายระหว่างขัดสีฉวีวรรณแช่น้ำกันฟิน ๆ ส่วนกิมมิคที่กิ๊บเก๋อย่าบอกใครคือที่ภูใจใสจะเตรียมสบู่กลิ่นน้ำผึ้ง แชมพูชาโคลซึ่งโอเคมาก ๆ เหมือนได้รับการปรนนิบัติจัดเต็มจากธรรมชาติทั้งกายและใจให้สดชื่นฟื้นพลังลมปราณเบิกบานไปอีกยาวๆ ฮะ

ณ ระเบียงแต่ละห้องก็นำเสนอมุมที่งดงามแตกต่างกันออกไป บ้างเห็นพระอาทิตย์ขึ้น บ้างเห็นพระอาทิตย์ตกดิน บ้างก็สามารถฟินกับอ่างอาบน้ำแบบ outdoor ให้นอนแช่น้ำลอยคอดูทัศนียภาพที่ระดับความสูง 600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลขึ้นไป หรือบางห้องก็มีระเบียงกว้างใหญ่เหมาะสำหรับใช้เวลาไปกับครอบครัวนั่งเม้าท์กันนัว ๆ จร้า

สังเกตดูรูปที่เราถ่ายมาให้ดูก็จะรู้ว่าป่าไม้ที่นี่เขียวขจีดีต่อใจมองมุมไหนก็สบายตาจริง ๆ ถ้าอยากไปอิงแอบแนบชิดกับธรรมชาติแบบไหนก็ติดต่อสอบถามพี่ๆ ที่รีสอร์ตเขาไว้ตอนทำจองได้เลยจะได้เชยชิดติดดอยมุมโปรดของเรานั่นเอง

WHAT TO DO

  • Spa

ตาม Step การพักผ่อนที่แท้จริง เราต้องมาปรนเปรอร่างกายที่สปาด้วยนะจ๊ะ และที่ภูใจใสเองก็มี Outlet Spa เกร๋ ๆ นามว่า Bamboo Spa ซึ่งที่มาของชื่อก็มาจากตัวอาคารสปาที่ทำขึ้นจากไม้ไผ่นั่นเอง ส่วนบรรยากาศที่ด้านในก็จะเงียบสงบเป็นส่วนตัวสุด ๆ ส่วนจุดเด่นของสปาคือน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติที่สร้างจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น

คือแค่เห็นสถานที่ทำสปา ก็อยากบอกว่าน่ามานอน มาใช้เวลา หรือมาถ่ายรูปจริง ๆ เพราะภูใจใสเขาใส่ใจในการ Design ที่ใช้ไม้ไผ่มาทำเป็นผนัง ภายในดูโล่ง และเป๊ะปังด้วย Mood and Tone สีขาวน้ำตาลดูสะอาดสะอ้านสบายตา ส่วนวัตถุดิบที่นำมาใช้ในสปาก็มาจากธรรมชาติแท้ ๆ ดูแลกันแบบออแกร์นิคเลยนะแกร๊!!

ถ้ายัง No Idea ว่าอยากจะนวดตรงไหน ขอแจงรายการนวดคร่าว ๆ ไว้ให้ฟังดังนี้ Body Massage ซึ่งมีทั้งนวดไทย และนวดเทศ (Swedish Massage ) หรือจะเป็นทำ Treatment ทั้งหน้า ตัว เล็บ และนิ้วก็นอนสวย ๆ สบาย ๆ ก่อนจะโยกย้ายเรือนร่างงาม ๆ ออกมาให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจในความเปล่งปลั่งหลังจากทำทรีทเมนต์ไปสักหนึ่งคอร์ส

  • Swimming Pool

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับวันพักผ่อนที่แสนดี ก็คือสระว่ายน้ำที่มาพร้อมกับวิวสวย ๆ ให้เราได้ดำผุดดำว่าย หรือถ่ายรูปมาอวยกันบนโลกออนไลน์ ซึ่งที่ภูใจใสก็มีสระว่ายน้ำที่ไม่เล็กจนคับแคบและไม่ใหญ่จนเกินไป ตัวสระตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ใต้ร่มเงาแผ่นฟ้า มีเตียงโซฟาให้นั่งชิล ๆ อยากจะชมวิวทัศนียภาพแนว Panoramic ชิค ๆ ปัง ๆ ก็ทำได้สบาย จะนั่งจิบเครื่องดื่มคู่ใจไปกับเพลง Playlist โปรด หรือจะโดดลงสระน้ำเบา ๆ ให้หายเศร้าหายเครียดชาร์จเพื่อพร้อมกลับไปลุยงานที่เรารักรัว ๆ ก็นัว ๆ กันไปยาว ๆ สาวแขนให้ครบวงฟรีสไตล์กันเลยนะเออ

ใครที่ขี้เกียจแบกผ้าเช็ดตัวมาจากห้องก็ไม่ต้องแบก เพราะที่สระว่ายน้ำเขาก็มีไว้ให้ตามมาตรฐานโรงแรมสากล เมื่อไรที่จิตใจเริ่มสับสนให้เอาหัวที่ร้อนรนจุ่มน้ำลงไป เราเชื่อว่าความเย็นของน้ำ และโอโซนจากป่าจะรักษาโรคเครียดเรื้อรังเพิ่มพลังให้ทุกคนโดยที่ไม่ต้องทำอะไร แค่เอากาย เอาใจมาแช่น้ำเย็น ๆ นิ่ง ๆ เงียบ ๆ ให้ธรรมชาติที่ภูใจใสล้างใจให้เท่านั้นพอ

  • Trekking

อีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากแนะนำให้ลองดู คือการ Trekking หรือเดินชมเส้นทางธรรมชาติซึ่งทางภูใจใสได้สร้างทางเดินวิถีชีวิตสีเขียวที่มีทั้งสวนชา สวนเกษตรอินทรีย์ และสวนผลไม้ จากแนวคิดและวิสัยทัศน์ของ ม.ล สุดาวดี เกรียงไกร ผู้เป็นทั้งเจ้าของและสถาปนิกออกแบบทั้งหมด ผลิตผลจากสวนเหล่านี้จะกลายเป็นอาหารที่อุดมด้วยโภชนาการที่ดีสำหรับทุกชีวิตในรีสอร์ต และในขณะเดียวกันก็เพื่อสร้างสรรค์อาชีพให้คนในท้องถิ่นได้ทำมาหากิน ให้ความรู้ทางธุรกิจที่ไม่คิดเอาเปรียบลูกค้า และพัฒนาศักยภาพของตัวเองไปในตัวด้วยนะฮะ เจ๋งสุด ๆ ไปเลย

ถ้ามาถูกฤดูกาลพอดีก็จะได้ไปชม ไปชิมสตรอว์เบอร์รีสดสดจากไร่เลยจร้า เพราะนอกจากจะทำสวนทำไร่แล้ว ที่ภูใจใสยังมีโรงเพาะกล้าและแปลงพืชผักอีกนานาชนิดทั้งผักสลัด ผักกาด ผักชีลาว รวมถึงไร่ดอกเก๊กฮวยสีเหลืองที่ชูช่อออกดอกสวยงาม ให้เราได้มาเดินตาม เดินชม เดินชิล หรือถ้าหิวก็ไปเทสเมนูในร้านอาหารที่ทุก ๆ จานก็ใช้วัตถุดิบจากแปลงผักเหล่านี้นี่เอง

จริง ๆ ใครที่สนใจเรื่องการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมก็ลองมาศึกษากรรมวิธีทำสวน ทำแปลงผักที่นี่ดูเผื่อมีไอเดียกลับไปประยุกต์ฟลุครวยขึ้นมาแล้วจะหาว่าเราไม่บอกนะแกร๊!! ( ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้สนใจกรุณาศึกษาให้ถี่ถ้วนนะฮะ )

และอย่างที่บอกว่ารีสอร์ตเป็น Family Friendly เราเลยเชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะพาลูกเด็กเล็กแดงมาเรียนรู้ มาอยู่กับธรรมชาติที่งดงามเพื่อสร้างความรักและทัศนคติที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลังไปยังสิ่งแวดล้อมรอบตัว ซึ่งเราเชื่อว่าการท่องเที่ยวในสถานที่จริง ๆ แบบนี้ดีกว่าเปิดตำรา หรือศึกษาเอาจากสื่อออนไลน์แน่นอน เห็นไหมว่า นอกจากจะมาพักผ่อนสบาย ๆ ยังได้สร้างประสบการณ์ตรงที่ดีให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

  • Mongolian horse-riding

และหากรู้สึกว่าอยู่ในรีสอร์ตนานเกินไป อยากทำอะไรที่มัน Exciting เราแนะนำให้ไปลอง Mongolian horse-riding กิจกรรมที่เราจะได้ขี่ม้าแบบอิสระจริง ๆ หรือถ้ากลัวไม่ปลอดภัยจะให้พี่เจ้าของมาดูแลก็ได้เช่นกันโดยเส้นทางขี่ม้านั้นจะมุ่งไปชมฟาร์มและระบบนิเวศน์ของโรงแรม ซึ่งบรรดาพี่ม้าเหล่านี้จะมาจากสีหมอกฟาร์มบ้านแม่สะลองใน อ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย เจ้าของฟาร์มคือ คุณสีหมอก ประพันธ์วงศ์ ผู้มีวัตถุประสงค์ที่สร้างฟาร์มม้าขึ้นเพื่ออนุรักษ์และบำรุงพันธ์ม้าแกลบซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองเป็นหลัก

ระยะเวลาของการขี่ม้าจะเริ่มต้นขึ้นประมาณ 09:00 – 12:00 Hrs. โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,600 บาทต่อคน โดยเราจะต้องไปที่ฟาร์ม (ซึ่งจะอยู่ใกล้กับโรงแรม) และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เขาจะดูแล Take Care เป็นอย่างดี โดยระหว่างทางพี่ ๆ คนดูแลเขาจะคอยบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เขาสร้างสรรค์และภูมิใจมันมาก ๆ เช่นการอนุรักษ์พันธุ์ม้าแกลบ การทำสวนแบบอินทรีย์และวิถีแห่งธรรมชาติเพื่อให้คนบ้านอิฐเมืองปูนอย่างเราได้เข้าใจและเป็นกระบอกเสียงบอกต่อ ๆ กันไปในความจำเป็นที่ต้องดูแลทรัพยากรสีเขียว ๆ ของเราไว้จร้า

 

จะขี่ม้าไป ชมวิวไป พักผ่อนหย่อนใจ และถ่ายรูปเก็บไว้ก็เอาให้ครบให้จบอย่าให้พลาด เพราะทั้งวิว ทั้งมุมจะฟาดความอิจฉาริษยาให้คนที่อยากจะมาแต่เทตลอด ๆ ได้แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นการขี่ม้าสำหรับเราเนี่ยเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะชิค ๆ คูล ๆ ยังทำให้เรามีสติรู้อยู่กับตัว ได้ตัดเรื่องราววุ่นวายรอบข้างออกไป และใส่ใจกับการประคับประคองตั้งสติอยู่กับน้องม้าซึ่งไป ๆ มา ๆ เราก็พบว่าการตั้งสติกับกิจกรรมนี้ก็ทำให้เราลืมเรื่องไม่ดีที่ผ่าน ๆ มาไปได้เยอะเลยนะฮะ ( มา ๆ ลองดู )

WHAT TO EAT

อีกหนึ่งปัจจัยในการพักผ่อนอย่างฟิน ๆ คือการได้กินอาหารอร่อย ๆ ณ ที่นั้น ๆ และที่ภูใจใสเขาก็ไม่น้อยหน้าใครกับสารพัดสารพันอาหารเอเชีย อาหารพื้นเมืองภาคเหนือของไทย พม่า และเมนูอาข่าแท้ ๆ รวมถึงจานตะวันตกรสชาติแบบดั้งเดิมเพิ่มเติมด้วยผักกปลอดสารพิษและวัตถุจากสวนจากไร่ หรือจากในท้องถิ่นแต้ ๆ นั่นเองเจ้า

  • Breakfast

อาหารเช้าที่นี่ถ้ามองดี ๆ อาจเหมือนหรือคล้ายรีสอร์ตและที่พักอื่นทั่วไป แต่ถ้าพิจารณาในรายละเอียดจะพบว่าภูใจใสเขาเอาใส่ใจไม่เหมือนใครจริง ๆ นอกจากวัตถุดิบจะสดใหม่ ทั้งพืชพักจากไร่ออแกร์นิค Homemade แยมที่เปลี่ยนตามฤดูกาลของผลไม้ ขนมปังที่ปิ้งบนเตาไฟแทนการใช้เตาไฟฟ้า ซึ่งเราจะได้กลิ่นอโรม่าหอมอ่อน ๆ มีสเน่ห์สุด ๆ ยิ่งไปกว่านั้นเบค่อนของที่นี่ยังย่างแบบใหม่ ๆ ไม่ทิ้งไว้แห้งติดถาดเป็นเบค่อนแช่ไขมันอิ่มตัวด้วยนา

กินไป ชิลไป ชมวิวไป เหมือนจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นนอกจากร่างกายจะได้วิตามินและสารอาหารจากการกิน แสงแดดอ่อน ๆ ยังทำให้ความอบอุ่นที่ฟิน และช่วยเสริมวิตามินดี into กระดูกเราไปอี๊กกกก!!

  • Lunch / Dinner

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้รับประทานอาหารกับคนรู้ใจ หรือคนสำคัญอย่างสุขสันต์ท่ามกลางความรักของขุนเขาที่โอบล้อมเราไว้ สายลมอ่อน ๆ ที่พัดผ่านแมกไม้น้อยใหญ่ให้สั่นไหวเบา ๆ เคล้ากับเสียงเหล่าจิ้งหรีดเรไร ดูนกกาบินท้าความสูงบนท้องฟ้ากว้างใหญ่ แหม่ะ บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาคุณภาพที่เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม กับวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จริง ๆ

บรรยากาศและบริเวณร้านอาหารกลางคืนก็แสนตื่นตาตื่นใจไปกับแสงนวล ๆ ที่ส่องออกจากโคมท่ามกลางท้องฟ้าที่เริ่มเข้าสู่เวลาแห่งราตรีช่างเป็นบรรยากาศแสนจะโรแมนติคอยากซุกกิ๊กไว้ข้าง ๆ พลางป้อน Dinner อร่อย ๆ ให้แก่กันแบ่งปันเวลาแห่งความสุขในวันหยุดที่เรียบง่าย ณ ที่แห่งนี้

อาหารกลางวันและมื้อเย็นของที่นี่จะมีแบบเมนู A La Carte ให้เราสองอย่างหลัก ๆ ได้แก่สไตล์ตะวันตก เช่น พิซซ่า มักกะโรนี สปาเก็ตตี้ หรือจะ Taste อาหารพื้นเมืองเหนือรสชาติ Original ดี ๆ ก็มีให้ลอง หรือจะต้องตากับไทยประยุกต์ก็ทานกันให้จุกได้สบาย ข้อดีของความหลากหลายของเมนูคือเราสามารถเลือกดูเลือกทานได้ไม่เบื่อในกรณีที่มาพักยาว ๆ หรือคนที่มาด้วยชอบอะไรไม่เหมือนกันนั่นเอง

ส่วนใครมาพักผ่อน ต๊ะ ต่อน ยอน ที่ภูใจใสแล้วถามเราว่าอยากไปเที่ยวต่อบริเวณใกล้ ๆ เราก็ขอบอกไว้เลยว่าสถานที่ตั้งของโรงแรมช่างอยู่ในจุดยุทธศาสตร์มาก ๆ ซึ่งถ้าอยากฟินอินกับสถานที่ท่องเที่ยวแนวเขียว ๆ ในเชียงรายก็มีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น พระตำหนักดอยตุง ดอยแม่สลอง แม่สาย เชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ

ส่วนเรา จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น ไปที่ไหนกันมาก็ตามรูปข้างล่างมาเลยแกร๊!!

  • ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟงตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่จัน เชียงราย บนพื้นที่มากมายซึ่งปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขาลดหลั่นกันเป็นขั้นบันได นักท่องเที่ยวสามารถไปชื่นชมไร่ชาและเต๊ะท่าถ่ายรูปได้หลายต่อหลายจุด สะดวกสุด ๆ ที่เราสามารถขับรถกันไปได้ถึง ไม่ต้องตะลึงเดินขึ้นเขาให้เข่าช้ำ และถ้าหากรู้สึกว่าขาแข้งเริ่มจะเมื่อย เราก็สามารถมานักพักให้หายเหนื่อยกับคาเฟ่นารัก ๆ ที่บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่มให้ชื่นใจ

บรรยากาศทั่วไปของไร่ฉุยฟงก็คงต้องบอกว่าสดชื่นขนาดเจ้า เพราะรอบตัวเราจะมีแต่ท้องฟ้า แสงแดด และสีเขียวจากทุ่งชาที่เหมือนทำมาให้เราโพสเท่ ๆ ถ่ายรูปเกร๋ ๆ ไปเปลี่ยน Display Profile ใน Facebook เพื่อยังความอิจฉาไปสู่คนที่ไม่ได้มาอย่างแท้ทรู

ปล. อากาศช่างดูแจ่มใส มาที่นี่ก็อย่าไว้ใจไม่พักกันแดดมานะฮะ เพราะพี่แดดเขาก็แผดเผาเอาเรื่องอยู่ เดี๋ยวจะได้รอยไหม้ดูเป็นของฝากนะเออ

มาดูบรรยากาศที่คาเฟ่ เราก็จะได้นั่งชิล ณ มุมเกร๋ ๆ มีทำเลไร่ชาเป็นฉากหน้า ตัดมาที่เมนูที่ดูก็มีทั้งคาว หวานจานหนักเบา ซึ่งอ่านจากหลาย ๆ รีวิวเขาก็แนะนำรายการที่มีส่วนผสมของใบชาอาทิ ปอเปี๊ยะใบชา  ขนมจีบใบชา  แซลม่อนใบชา ทว่าเราไม่ค่อยหิวเท่าไรเลยจัดไปเบา ๆ กับแยมโรลชาเชียว และชาเขียวปั่นพอให้ลั่นต่อมรับรส และไม่นานก็ทานหมดจนเกลี้ยงจากนาจา

  • บ้านริมเปิน

มาอีกหนึ่งจุด ที่อยากให้หยุดแวะเมื่อมาแถวนี้ คือคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ ที่มีนามว่า บ้านริมเปิน ซึ่งตั้งอยู่ช่วงทางขึ้นของไร่ชาฉุยฟง มีดีตรงบรรยากาศเรียบหรู แต่ดูแพงทว่าราคาไม่แรงอย่าง ส่วนที่มาของชื่อ บ้านริมเปิน นั้นก็อยู่ภายใต้ Concept ที่ว่าถ้ามาที่ร้าน ก็อยากให้รู้สึกเบิกบานและผ่อนคลายคล้ายอยู่บ้านของตนเอง ส่วนริมเปินนั้น พี่ขวัญ ( เจ้าของร้าน ) ก็บอกว่าเป็นการให้เกียรติแม่น้ำเปินซึ่งด้วยตัวร้านก็ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายดีฮะ

บรรยากาศในร้านจะออกแนว Modern หน่อย ๆ ซึ่งเราชอบในความเป็นสีขาวสะอาดตา ประดับประดาสร้างความอบอุ่นให้นักท่องเที่ยวด้วยสีเขียว ๆ ของต้นไม้ เราก็ทำตัว Slow Life ภายใต้อากาศดี้ดีย์ที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดเชียงราย และตบท้ายด้วยการลั่นชัตเตอร์รัว ๆ เพราะถ่ายกับ Background สีขาวก็ไม่ต้องหวั่นเพราะภาพนั้นออกมายังไงก็ชิค!

หิวมากก็จัดหนักที่ของคาว อาหารเหนือท้องถิ่น ไม่ก็ขนมจีนที่ทางร้าน Recommend หนักมาก ๆ ว่าอยากให้ชิม ส่วนเราที่อิ่มมาแล้วก็ขอเป็นสายคาเฟ่ที่แท้ทรูอยู่เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือ Espresso Shot ร้อน ๆ กับ Cake เนื้อสัมผัสดีอีกสองก้อน และชาไทยรสกลมกล่อมที่ยอมรับว่าไม่ผิดหวัง นั่งไป กินไป เพลินเพลิน

จบไปกับอีกหนึ่งทริปเบา ๆ ในวันที่เราอยากพักผ่อนจริง ๆ ในวันที่ต้องการเติมเต็มบางสิ่งที่ขาดหาย เพื่อการขจัดความเหนื่อยล้ามากมายจากวันทำงาน ภูใจใส อีกหนึ่งที่พักที่เราอยากแนะนำสำหรับทุก ๆ คนที่อยากมาสัมผัสธรรมชาติบริสุทธิ์ หยุดเวลาให้เดินช้า ๆ หรือพาครอบครัวมาอยู่กับป่าไม้เมืองไทยโดยไม่ต้องปีนเขา ไม่ต้องเสี่ยงอันตรายและมาได้ทั้งครอบครัว ซึ่งภูใจใสก็เป็นอีกหนึ่ง Destination ที่มอบประสบการณ์เหล่านี้ให้ผู้มาเยือนได้ชัวร์ ๆ ไม่มีผิดหวังฮะ

จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น ยังคงเชื่อว่าทุกจังหวัดในประเทศไทยย่อมมีอะไรให้ค้นหาและกลับมาบอกเล่าไม่จบไม่สิ้น และทุกรูปแบบการท่องเที่ยวย่อมสร้างความฟินเพื่อเพิ่มพลังกายและใจให้เราลุยต่อไปในทุก ๆ วันแน่นอน!!

ไปเที่ยวกันนะฮะ 🙂

⌈ ข้อมูลที่พัก : ภูใจใส เมาน์เทน รีสอร์ต ⌋

ที่ตั้ง : 142 ม.8 ต.บ้านแม่สลองนอก อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
เว็บไซต์ : https://www.phu-chaisai.com/th/
Facebook : https://www.facebook.com/Phuchaisai/

บันทึก