รีวิวชลบุรี :: พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ 2 วัน 1 คืน เกาะล้าน, พัทยา, ชลบุรี

พักเรื่องหนักสมอง แล้วมาดูรูปสวย ๆ กับเรื่องราวดี ๆ ที่เกาะล้านกันเถอะ

ไม่ว่านิยามการพักผ่อนของเธอเป็นแบบไหน จะนอนเปิดแอร์ฉ่ำ ๆ ดูซีรี่ส์เกาหลี หนีไปช้อปปิ้ง หรือกินอาหารอร่อยฟิน เราก็ว่าเวิร์คทั้งนั้น แต่สำหรับเราการพักผ่อนที่เลอค่าสุดคือการเดินทาง ได้พาตัวเองออกไปเอกเขนกท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ผ่อนคลายทั้งกายและใจ เพื่อรีชาร์จความสุขอย่างเต็มที่ และทริปพักผ่อนสุดสัปดาห์หลังไวรัสโคโรน่าแบบนี้ เราขอพาทุกคนออกไปพักผ่อนชิว ๆ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เท่ ๆ ที่เก๋ไม่ซ้ำใครที่ “เกาะล้าน-พัทยา” เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอ่าวไทยที่เดินทางสุดแสนจะง่าย มีหาดสวยเลื่องชื่ออยู่หลายแห่ง แถมน้ำทะเลใสแจ๋ว บรรยากาศดี มีที่พักและคาเฟ่ชิค ๆ เปิดใหม่ให้ถ่ายรูปตามรอยกันเพียบ บอกเลยว่านี่จะเป็นเกาะล้านพัทยาฉบับที่ทั้งเริ่ด ทั้งปัง ทั้งดี เพราะเราคัดสรรแต่ละที่ที่มั่นใจแล้วว่าใครไปก็ต้องชอบ แต่ก่อนจะไป … อย่าลืม! อัพลุคให้สดใส เพิ่มความฮ็อตกับ Mc Jeans Resort Collection 2020 เสื้อคอลเลคชั่นใหม่กับลายสดใสที่ใคร ๆ ก็เลิฟ

สิ่งแรกก่อนออกเดินทาง เชื่อว่าพวกเธอหลายคนต้องมิกซ์แอนท์แมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากับธีมซะก่อน ซึ่งถ้าให้แนะนำเสื้อผ้าที่เหมาะกับทริปพักผ่อนชิว ๆ ก็ต้องเน้นไปที่ใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี สีสันก็ต้องสดใสตามสไตล์วัยรุ่นคูล ๆ จะได้ถ่ายรูปออกมาดูปังโดดเด่นกว่าใคร และเสื้อผ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด ณ เวลานี้ ก็ต้องยกให้ Mc Jeans Resort Collection ที่เค้าได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่ดีไซน์ยันตัดเย็บ แถมยังเลือกใช้ผ้าที่เน้นการระบายอากาศได้ดีให้เราเลือกถึง 2 แบบ ทั้งผ้าคอตตอนและผ้าเรยอน โดยผ้าเรยอนจะมีความนุ่มลื่นกว่า แต่ทั้งคู่ก็ซึมซับเหงื่อได้ดีไม่แพ้กัน เปียกนิดหน่อยเพียงแค่ลมพัดก็แห้งได้ง่าย ๆ ส่วนลวดลายของคอลเลคชั่นปีนี้ก็ดีงามมากจ้า มีให้เลือก 28 ลายจุก ๆ ทั้งโทนสีสันสดใส (COLORFUL TONE) โทนสีคลาสสิคเรียบ (CLASSIC TONE) และโทนเรโทร (RETRO TONE) ทำให้เรากล้าที่จะแตกต่างอย่างมีสไตล์ จะแมทช์กับยีนส์ขาสั้น ขายาวของ MC หรือกางเกงผ้าสีเรียบ ๆ ก็ได้หมด ที่สำคัญใส่เดี่ยวคนเดียวก็ดูดี ใส่เป็นคู่ หรือเป็นแก๊งค์ก็ดูเริ่ด ใส่ก็ไปไหนก็เกิดแน่นอนจ้า สำหรับเพื่อน ๆ ในเพจ “จะเที่ยวไปไหน” ทางเราก็มี Exclusive Promotion มาฝาก แค่เข้าลิ้ง https://www.mcshop.com/category/PROMOTIONS?categories= 1968 กรอกโค้ดส่วนลด JTPN ก็รับ Mc Jeans Resort Collection ไปครองในราคาสุดพิเศษเพียงตัวละ 695 บาทเท่านั้น!! ( จากราคาปกติ 1,595 บาท ) ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค. 63

DAY 1

001  Fat Submarine Cafe

หลังจากนั่งรับลมชมวิวให้ได้ฟีลจากบนเรือมาพอกรุบกริบ ร้านแรกที่เราแวะก็คือ “Fat Submarine Cafe” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือหน้าบ้านที่เราลงเรือเลย เรียกได้ว่าลงเรือปุ๊บก็แวะมาพักผ่อนปั๊บ ตัวร้านโดดเด่นด้วยดีไซน์เก๋ไก๋ สไตล์โมเดิร์น D.I.Y ตกแต่งด้วยสีสันน่ารักในโทนสีฟ้าเขียวเลยทำให้สะดุดตา พอเข้ามาในร้านก็เจอกับบรรยากาศสบาย ๆ มีที่นั่งให้เราเลือกชิวทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ และที่นั่งบนดาดฟ้าเก๋ ๆ แน่นอนไม่ว่าจะเลือกนั่งมุมไหนของร้าน เธอก็จะมองเห็นวิวทะเลสีฟ้าคราม เห็นคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง เห็นเรือประมงโคลงเคลงตามจังหวะคลื่นอยู่ลิบ ๆ แต่ถ้าจะให้แนะนำสุดชิว ก็ต้องมุมเอ้าท์ดอร์นอกชานร้านเลยจ้า เพราะเค้ามีเบาะนุ่ม ๆ ให้นั่ง มีเปลหวายให้นอนชิว แถมเป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปออกมาดีงามมากบอกเลย

ในส่วนของเมนูทางร้านก็ดีงามไม่แพ้บรรยากาศเลย โดยเค้าคงคอนเซ็ปให้เข้ากับความเป็นธีมทะเล ด้วยเครื่องดื่มสุดคิ้วท์แก้วแรกที่ชื่อว่า MERMAID COMBO ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ที่ใครมาก็ต้องสั่ง ตัวเครื่องดื่มจะเป็นนมสดปั่นใส่สีเพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง ตกแต่งท็อปปิ้งด้านบนด้วยวิปครีมและไวท์ช็อกโกแลตรูปหางนางเงือก บอกเลยว่าแก้วนี้คือละมุน สั่งมาดื่มก็สดชื่นแถมถ่ายรูปออกมาน่ารักสดใสซะด้วย ยิ่งทานคู่กับฮันนี่โทสต์แล้วยิ่งอร่อยลงตัวเข้าไปใหญ่ กินเสร็จจะนั่งเปื่อย ๆ เอื่อย ๆ ชมวิวทิวทัศน์ต่อ หรือจะขึ้นไปชั้นดาดฟ้าถ่ายรูปตรงระเบียงชมวิวด้านบนก็ดี

002 จุดชมวิวเขานม

หลังจากเติมพลังให้ร่างกายเฟรชเต็มที่ไปแล้ว ก็ถึงเวลาเปลี่ยนคอสตูมชุดใหม่ หยิบเสื้อลายฮาวายโทนสีสดใสที่พริ้วไหวไปตามลมออกมา เปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะให้เบาสบาย แล้วออกไปสำรวจรอบ ๆ เกาะ โดยเริ่มจาก “จุดชมวิวเขานม” หนึ่งในจุดชมวิวบนเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมมา ตั้งอยู่บริเวณหน่วยบริการประชาชนบ้านเกาะล้านทางเดียวกับไปหาดแสม โดยถ้าหากพวกเธอเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยวกันอยู่แล้ว ก็สามารถขับขึ้นมาถึงยังจุดชมวิวได้เลย เส้นทางอาจจะมีชันในบางช่วงแต่ถนนหนทางยังสถาพดี ถ้าใครขับแข็งก็สามารถขับได้สบาย ระหว่างทางเราก็จะผ่านเนินที่มีหมู่มวลกังหันลมกว่า 40 ต้น ไว้ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้บนเกาะ ส่วนด้านบนจุดชมวิวก็จะมีระเบียงให้เราสามารถเดินชมวิวได้เกือบทุกด้านของเกาะ ซึ่งหากเรามองใกล้ ๆ ก็จะเห็นทะลสวยใสอันกว้างใหญ่ แต่ถ้าหากลองมองไกลขึ้นอีกนิด เราก็จะเห็นเมืองพัทยาอยู่ห่างออกไปลิบ ๆ

003 หาดตายาย

เห็นเป็นเกาะเล็ก ๆ แบบนี้ แต่พวกเธอเชื่อไหมว่าเกาะล้านก็มีชายหาดสวย ๆ อยู่รอบเกาะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหาดนวล หาดแสม หาดเทียน หรืออย่างหาดฮอตฮิตที่นักเที่ยวส่วนใหญ่ชอบไปกันอย่างหาดตาแหวนก็ล้วนสวยงาม มีน้ำทะเลใสแจ๋วทุกที่ แต่สำหรับใครที่อยากหาหาดสงบ ๆ แนะนำให้ไปที่ “หาดตายาย” ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะล้าน โดยหาดนี้ตั้งห่างจากบริเวณชุมชนมากพอสมควร ทำให้คนไม่พลุกพล่าน ไม่วุ่นวาย บางช่วงแทบเหมือนหาดส่วนตัวเลยทีเดียว ตัวหาดอาจจะไม่ได้มีความยาวมาก แต่ก็สวย สะอาด โดดเด่นด้วยโขดหินที่กระจายอยู่ทั่ว ให้เราได้นั่งพักเล่นทรายแบบเพลิน ๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะ จะแอ้คติ้งกำลังวิ่งลงทะเล หรือมานั่งเท่ ๆ บนโขดหินก็เริ่ดไม่แพ้กัน

หากเธอเดินทอดน่องมาจนถึงท้ายหาดก็จะเจอกับต้นไม้ที่เป็นเหมือนกิมมิคเล็ก ๆ ของหาดนี้ โดยเค้าจะเอาซากปะการังที่ตายแล้วถูกคลื่นซัดขึ้นมาบนหาด มาร้อยเชือกแขวนไว้กับต้นไม้ เป็นอะไรที่น่ารักดีอยู่เหมือนกัน แถมเป็นอีกมุมคู่ที่ถ่ายออกมาแล้วดูเก๋ ดูคูลอยู่ไม่น้อยเลยเด้ออ

004 วางเวลา

หากเธอเคยฝันอยากมีบ้านริมทะเลสักหลัง ที่เรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น มองเห็นวิวสุดลูกหูลูกตาได้ทั้งวัน มีมุมให้นอนฟังเสียงคลื่นพร้อมกับคนที่เรารักได้ตลอดเวลา คำตอบที่ตามหานี้ก็รวมกันอยู่ที่ “วางเวลา” ที่พักน้องใหม่บนเกาะล้านที่เค้าออกแบบและตกแต่งในสไตล์​ Mid​ Century​ / Modern​ Vintage ช่วงยุค 70s-90s เน้นใช้สีออฟไวท์​เป็นหลัก​ ทำให้อยู่แล้วสบายตา ตัดด้วยสีเหลืองมัสตาร์ด​ และ​สีแดงเปลือกมังคุด​​ ก่อนจะเติมสีเขียวด้วยต้นไม้​ตามมุมห้องให้ความรู้สึกสดชื่น​มีชีวิตชีวา ส่วนเฟอร์นิเจอร์เค้าก็เลือกใช้ไม้เป็นหลัก​ ผสมกับของเก่า​ที่สะสมไว้ เลยให้ความรู้สึกอบอุ่น​ผ่อนคลาย อารมณ์บ้านในแถบ Palm​ Spring​ ไม่เหมือนที่พักที่ไหนในเกาะล้าน ทำให้เรารู้สึกเลยว่าที่นี่เหมือนแกลอรี่งานศิลปะ รับรู้ได้ถึงความใส่ใจในทุกดีเทล ทุกอย่างดูดีเข้ากันไปซะหมด หยิบกล้องมาถ่ายมุมไหนก็ได้รูปสวย

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย เค้าก็มี Welcome Drink เป็นเซ็ทเครื่องดื่มและขนมหวานมาต้อนรับ เพื่อเติมน้ำตาลในเลือดให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวยคลายร้อน มีทั้งน้ำผลไม้โซดาและทาร์ตไข่ บอกเลยว่าที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความไพรเวทมาก ๆ เพราะแนวคิดของบ้านวางเวลา เค้าออกแบบที่พักแบ่งเพียงแค่สองห้องเท่านั้น โดยมีระเบียงเปิดโล่งไม่มีหลังคาให้ความรู้สึกอิสระ​ พร้อมทั้งยังมี อ่างจากุชชี่สุดโรแมนติก ให้เราได้นอนแช่น้ำ ตีฟองในอ่างชิว ๆ เพลิน ๆ มองวิวสวย ๆ ของทะเลเกาะล้านอีกด้วย ถ้าถามเราว่าชอบที่นี่แค่ไหน คงบอกได้เลยว่าต้องมีกลับซ้ำรอบสองในไม่ช้านี้แน่นอน มันดีไปหมดจริง ๆ

ปิดท้ายวันอย่างละมุนละไม ด้วยการออกมาแช่อ่างจากุชชี่ฟิน ๆ ที่หน้าห้องพัก รับลมทะเลเย็น ๆ มองดาว มองจันทร์ พร้อมจิบเครื่องดื่มอีกสักหน่อยให้เลือดสูบฉีดก่อนเข้านอน รับรองว่าคืนนี้หลับฝันดีแน่นอนจ้าาาา

DAY 2

นี่เป็นเช้าที่ตื่นไวกว่าทุกวัน เพราะอยากออกมาสูดอากาศดี ๆ ริมระเบียง และนั่งมองพระอาทิตย์ค่อย ๆ ขึ้นจากขอบฟ้า เป็นอีกโมเม้นต์ที่เราชอบมากเวลามาทะเล แน่นอนว่าวันนี้เราหยิบเสื้อเชิ้ตเนื้อผ้าคอตตอน 100% ที่เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทยจาก Mc ออกมาใส่แล้วตั้งหน้าตั้งตารออาหารเช้ามาเสิร์ฟ ซึ่งอาหารเช้าของที่วางเวลาเค้าจัดเต็มมาก ๆ เข็นมาเคาะประตูห้องเป็นคันรถเลยทีเดียว มีทั้งชุดไข่ดาวแฮมไส้กรอก ข้าวต้มกุ้งตัวโต สลัดผัก โยเกิร์ตผลไม้ ขนมปัง รวมถึงชากาแฟ นม และน้ำส้มอีกด้วย และไม่ใช่แค่ให้เยอะจุใจอย่างเดียวเท่านั้นนะเธอ เค้ายังจัดจานมาสวยงามพิถีพิถันแถมรสชาติก็อร่อยไม่ผิดหวังเลยสักนิด ดีจนเผลอคิดอยากให้ทุกเช้าที่ตื่นมาได้กินอะไรแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้ทุกวันไปเลยละ

005  รินรักษ์คาเฟ่

เช็คเอ้าท์ปุ๊บทางเราก็พาตัวเองมาเติมความชิคกันต่อที่ “รินรักษ์คาเฟ่” คาเฟ่เรือนกระจกสุดเรียบง่ายสไตล์มินิมอล กับโทนสีขาวรายล้อมไปด้วยกระบองเพชรหลากชนิด โดดเด่นด้วยมุมถ่ายรูปหน้าร้านที่ชิคสุดจนใครก็หยุดถ่าย ยิ่งพอเราใส่เสื้อเชิ้ตฮาวายลวดลายสีสันสดใสมานั้น ยิ่งทำให้เราดูเด่นออกมาจากแบ็คกราวด์ด้านหลังเป็นอย่างมาก พอลองแมทช์กับกางเกงขาสั้นดู ก็ได้อีกลุคที่ดูซน ๆ เป็นหนุ่มสาววัยใสพร้อมรอยยิ้มละมุนละไมขึ้นมาทันที รับรองว่าคอลเลคชั่นนี้ใครใส่ก็รอด ที่สำคัญตอนใส่ก็ไม่รู้สึกร้อน และเหนียวเหนอะตัวไปกับเหงื่อที่ซึมออกมาเลยสักนิด โอ้โห!!! ดีขนาดนี้ต้องมีติดตู้ไว้ใส่กันแล้วป่ะ … เธ๊อ

หลังจากโพสต์ท่าถ่ายรูปหน้าร้านเสร็จสรรพ เราก็ขอหามุมนั่งชิวด้านใน แล้วสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ อย่างบลูเบอร์รี่โซดา กับมิ้ลโรสมานั่งจิบแก้ร้อน มาทานคู่กับขนมที่มีให้เลือกทานทั้งวาฟเฟิลที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา ครัวซองต์ รวมถึงบราวนี่เนื้อหนึบหนับรสชาติเข้มข้น หอมช็อกโกแลตแบบไม่หวานเกินไป งานนี้ไม่ว่าจะเมนูไหนก็อร่อยถูกใจพวกเธอแน่นอน เพราะขนมทุกชิ้นทางร้านทำเองทุกวัน อบกันข้างในร้าน หอมกรุ่นจากเตาที่แท้ทรูเลยจ้า

006 สะพานไม้หาดสังวาลย์

ดื่มด่ำกับความเย็นสดชื่นของอิตาเลียนโซดาไปแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อกันที่ “หาดสังวาลย์” อีกหนึ่งหาดทรายที่สวยงามบนเกาะล้าน แถมยังมีจุดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้ คือสะพานไม้สีขาวที่เชื่อมจากหาดตาแหวนไปยังหาดสังวาลย์ ซึ่งแต่เดิมบริเวณนี้เป็นโขดหิน ทำให้เดินเรือเล็กลำบาก จะให้เดินเท้าก็ลำบาก เสี่ยงต่อการโดนหินคมบาด เค้าจึงได้มีการสร้างสะพานไม้นี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การเดินเท้าข้ามชายหาดบนเกาะล้านสะดวกสบายแล้ว ยังเป็นจุดหนึ่งที่วิวสวยมาก เหมาะแก่การถ่ายรูปคู่กับท้องทะเลสีฟ้าครามยามเมื่อแสงแดดสาดส่องลงมาด้วย ไม่ว่าจะไปยืนมุมไหนของสะพานก็โดดเด่นและชิคมาก

007 Street Art Pattaya

เมื่อเต็มอิ่มกับเกาะล้านก็ได้เวลากลับมาเที่ยวต่อที่ฝั่งพัทยากันอีกสักเล็กน้อย แล้วด้วยความที่พัทยาเป็นเมืองชายฝั่งที่คึกครื้นตลอดทั้งวันทั้งคืนจนได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย อีกทั้งยังมีที่เที่ยวใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาอยู่เป็นประจำ ซึ่งนอกจากร้านอาหาร ที่เที่ยวต่าง ๆ ทั้งกลางวันกลางคืนแล้ว พัทยาก็ยังมีสตรีทอาร์ตเก๋ ๆ ซุกซ่อนอยู่ตามตรอกซอกซอยให้เราค้นหา และถ่ายรูปเช็คอินกันด้วย ภาพวาดผนังของที่นี่มีความสดใส คงคอนเซ็ปต์ของเมืองริมทะเลเอาไว้ดีมาก ๆ เหมือนกับเสื้อ Mc Jeans Resort Collection ที่เราใส่เลยเธอ เพราะเค้าดูดีทั้งเนื้อผ้าและลวดลาย ใส่เที่ยวทะเลก็ได้ จะใส่มาเที่ยวเดินเล่นในเมืองพัทยาถ่ายรูปกับมุมตึกและสตรีทอาร์ตต่าง ๆ ก็ยังเข้า เอาเป็นว่าใส่ไปไหนก็รอดแหละงานนี้

008  Do Café Coffee Truck 

อย่างที่บอกไปแหละว่าพัทยาเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล เพราะงั้นความชิคของเมืองริมหาดนี้ก็ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ เช่นกัน อย่างคาเฟ่น้องใหม่ “Do Café Coffee Truck” นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สุดอินดี้ ที่นำรถเก่ามาดัดแปลงทำเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ตั้งอยู่ริมถนนแถวหาดจอมเทียน โดยมีต้นหูกวางเป็นร่มเงา มีที่นั่งง่าย ๆ ริมหาดไม่กี่โต๊ะ สามารถนั่งกินพร้อมชมวิวหาดจอมเทียนได้อย่างใกล้ชิด และเห็นเป็นร้านเล็ก ๆ แบบนี้แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มีความดีเทลแน่น ใส่ใจรายละเอียด ทุกแก้วที่ทำออกมาคือมีความพิเศษจริง ๆ โดยจะเขียนข้อความน่ารัก ๆ ความหมายดี แนวให้กำลังใจในการใช้ชีวิตไว้ข้างแก้ว ซึ่งเจ้าของร้านก้เขียนเองกับมือทุกแก้ว โดยจะดูจากบุคคลิกของลูกค้าที่มาสั่ง ส่วนราคาเมื่อเทียบกับคาเฟ่ในโซนพัทยา ร้านนี้ถือว่าถูกมาก เริ่มต้นที่แก้วละ 30 บาทเท่านั้น

และที่เราประทับใจที่สุดในความน่ารักของร้านนี้คือเค้าจะมีกิจกรรมเล็ก ๆ ให้เราได้ร่วมทำ คือการเดินเก็บขยะพลาสติกริมทะเล ซึ่งเราสามารถขอถุงดำได้จากที่ร้าน แล้วเดินเก็บตามริมหาดจอมเทียนไปเรื่อย ๆ พอเก็บจนครบเต็มถุงก็สามารถมารับเครื่องดื่มฟรีได้หนึ่งแก้ว เป็นกิมมิคที่ดีต่อใจแถมรักษ์โลกอีกด้วยนะพวกเธอ น่ารักสุด!!!

009 Coco Beach Cafe

นาทีนี้ไม่ต้องบินไปเกาหลี แล้วตีตั๋วนั่งรถไฟไปปูซานแล้วละจ้า เพราะแค่ไปพัทยาก็เก๋ไม่แพ้กัน ซึ่งความน่ารักทั้งหมดทั้งมวลนี้ได้รวมอยู่ที่ “Coco Beach Cafe” คาเฟ่ปิดท้ายทริปสไตล์มินิมอลแนวเกาหลี เน้นบรรยากาศอบอุ่น ๆ เน้นโทนสีขาว แต่งแต้มด้วยสีชมพูหวาน ๆ ทั่วร้าน ทีเด็ดของที่นี่มีทั้งไอศกรีมโฮมเมดหลากรสชาติ แต่ที่แนะนำเลยก็คือ รส Coco beach เป็นไอศกรีมรสข้าวหลามที่มี Texture ของข้าวเหนียวและถั่วดำสุดนุ่มนวล และยังมีเครื่องดื่มสุดเฟรชที่มาพร้อมท็อปปิ้งแน่น ๆ และเครื่องดื่มสุดพิเศษอีกมากมายให้เราเลือกสั่ง ที่สำคัญทุกเมนูตกแต่งออกมาได้น่ารักโดนใจสาว ๆ มาก บอกเลย

แต่ไฮไลต์ของร้านนี้จะอยู่ที่เซ็ทปิคนิคคิ้วท์ ๆ ให้เราเช่าไปนั่งชิวริมทะเล บอกเลยว่าพร็อพครบมาก มีตะกร้าที่สามารถเลือกแซนวิช เครื่องดื่มอิตาเลียนโซดา ชาร้อน และไอศกรีม รวมถึงผลไม้ และดอกไม้ต่าง ๆ อีกเพียบ งานนี้เรียกได้ว่าพอกางผ้าปูปุ๊บสวมบทนางเอกเกาหลีที่อิงแอบแนบชิดกับอบปป้าขึ้นมาทันที และไม่ว่าจะถ่ายมุมไหน จะนอน จะนั่ง ยกมือ ยกแขนยังไงก็ไหวเพราะเสื้อผ้าที่เราใส่ของ Mc นั้นยืดหยุ่นได้ดี ยิ่งเป็นผ้าเรย่อนแล้วยิ่งมีความลื่น เบาสบายเป็นพิเศษ ระบายอากาศได้ดี แมทช์กับอะไรก็รอดของจริง

เราไม่รู้ว่านิยามของการพักผ่อนพวกเธอแต่ละคนเป็นยังไง แต่สำหรับเราทริปเกาะล้านพัทยา 2 วัน 1 คืนครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกทริปที่เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ได้เอาความเหนื่อยล้ามาทิ้งลงทะเล ลองเปลี่ยนจากฟังเสียงเพลงมาฟังเสียงคลื่น ให้ความกว้างใหญ่ของทะเลช่วยโอบกอดเราจนเรารู้สึกสบายกายสบายใจ จนถ่ายทอดออกมาด้วยภาพอันสดใส เช่นเดียวกับเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่จาก Mc Jeans Resort Collection ที่ทั้งใส่สบาย คลายร้อน สีสันถูกใจวัยรุ่นและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะใส่ไปไหน จะเที่ยวทะเล ขึ้นเขา หรือเดินเหงาอยู่ในเมืองก็คูล และดูเท่กว่าใครแน่นอน