รีวิวเชียงใหม่ :: Chiang Mai City Guides & Itineraries with vivo X70 Pro 5G

เช็คลิสต์เชียงใหม่รอบนี้ ขอเอาใจหนุ่มชิคสาวคูลผู้หลงใหลการเที่ยวในเมืองและคาเฟ่ฮอปปิ้ง ด้วย 8 โลเคชั่นสุดต๊าช กับลุคสตรีทเท่ ๆ แบบตามเก็บได้ใน 2 วัน มีมาให้เลือกทั้งสปอตใหม่ ๆ ต้องห้ามพลาด มุมฮอตฮิตตลอดกาลที่ควรไป โดยทริปนี้เราบันทึกทุกโมเม้นต์ด้วย vivo X70 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนตอบโจทย์เรื่องการถ่ายภาพที่มาพร้อมฟังก์ชั่นว้าว ๆ มาเป็นอินสไปเรชั่นในการเที่ยวให้กับทุกคน

พูดแล้วจะหาว่าเว่อร์นะ พส ตามมาดูกันเลยดีกว่า ว่าภาพชุดนี้มันว้าวซ่าน่าตามรอยขนาดไหน

001 Graph Contemporary Art Shop and Gallery

ปักหมุดโลเคชั่นแรกแบบชิคคูลกันด้วยคาเฟ่ฮอตฮิตที่ตอนนี้มีถึง 4 สาขา โดยวันนี้เราเลือกมากันที่ Graph Contemporary Art Shop and Gallery บนย่านเศรษฐกิจเก่าริมแม่น้ำปิง เพราะสาขานี้ออกแบบได้แปลกตาด้วยสไตล์การตกแต่งแบบคอนเทมโพรารี French Colonial ผสมผสานความเก่าที่ไม่แก่ วินเทจด้วยข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางอย่างลงตัว ให้ฟีลเหมือนพาเราย้อนกลับไปสู่ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ในแบบร่วมสมัย

ความโดดเด่นของร้านจะอยู่ที่บริเวณชั้นสอง ซึ่งตกแต่งให้ฟีลเหมือนอาร์ตแกลอรี่ มีภาพวาดวินเทจจากศิลปินยุคต่าง ๆ ติดบนผนังให้เราเดินเสพ พร้อมเฟอร์นิเจอร์สุดคลาสสิคอย่างโซฟา โต๊ะ ตู้ เครื่องพิมพ์ดีด มาวางตกแต่งเป็นพร็อพเท่ ๆ ดีงามลงตัวแบบถ่ายรูปสวยครบจบด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เพราะเจ้า vivo X70 Pro 5G รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังคงพัฒนากล้องร่วมกับ ZEISS มีมาจุก ๆ ถึง 4 เลนส์ โดยกล้องหลัก ( เลนส์ Normal ) มีความละเอียดสูงถึง 50MP ส่วนเลนส์อีก 3 ระยะ จะเป็น Ultrawide 12 MP, Telephoto 12 MP และ Periscope 8 MP ให้เราเลือกใช้ได้อย่างสนุก แถมเลนส์ทุกตัวผ่านมาตรฐานการเคลือบ ZEISS T* ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ค่าสีได้อย่างแม่นยำ ทำให้ทุกภาพที่คุณถ่าย มีสีสันสดใสยิ่งขึ้น

002 Chiang Mai Old Town ( ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ )

เดินเล่นกันต่อกับย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ ด้วยการปักหมุดไปที่ “ถนนช้างม่อย” ถนนสายเก่าที่กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยร้านจักสานหวายน้ำผึ้งตรงบริเวณหัวมุมถนน ซึ่งนอกจากเราจะได้มาช้อปปิ้งเครื่องสานจากงานฝีมือชาวบ้านในราคาน่ารักแล้ว ยังเป็นจุดถ่ายรุปสุดฮอตที่คนชิคคูลพลาดไม่ได้ แค่แวะมาโพสแกล้ง ๆ เดินข้ามถนนพร้อมแบล็คกาวน์ร้านจักสานเก๋ ๆ หรือไปยืนเท่ ๆ ตีเนียนว่าเลือกตะกร้าสักใบ รับรองว่าได้รูปถูกใจกลับไปแน่นอน

ภาพเซ็ทนี้เราลองถ่ายจากจุดเดียวกันที่อยู่อีกฝั่งถนนด้วยเลนส์ 3 ระยะ โดย Ultra-Wide จะให้ภาพมุมกว้างเก็บได้ครบถ้วนทั้งตัวตึก แต่ถ้าอยากได้ภาพหน้าร้านใกล้ ๆ ก็สามารถเลือกใช้เลนส์ Telephoto ที่ซูมเข้าไปถึง 2 เท่า หรือถ้าอยากถ่ายเก็บดีเทลที่ใกล้ยิ่งกว่า สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็มี Periscope เลนส์ที่ซูมได้ในระยะ 5 เท่าให้เลือกใช้ด้วย และไม่ว่าซูมใกล้แค่ไหนภาพที่ได้ก็คมชัดทุกพิกเซลดูสวยสมจริงไม่หลอกตาแน่นอน

ไปต่อกับอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดคลาสสิคที่ใคร ๆ ก็ต้องแวะเช็คอินเมื่อมาเยือนเมืองเชียงใหม่ ประตูท่าแพ เป็นประตูเมืองเก่าแก่ก่อด้วยอิฐสีส้มที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันเมืองยามศึกสงครามในอดีต ถึงแม้ในปัจจุบันจะผุพังไปบ้างตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงความมีเสน่ห์สวยงามเหมาะแก่การมาเดินขึ้นบันไดเก็บภาพถ่ายเท่ ๆ หรือแนบอิงพิงกำแพงกับท่าโพสคูล ๆ เป็นที่สุด

โดยชอตไฮไลต์ที่อยู่คู่กับประตูท่าแพมาอย่างยาวนาน ก็คือเจ้าฝูงนกพิราบที่บินโฉบเฉี่ยวไปมา ซึ่งการจะได้ภาพคู่กับฝูงนกพิราบนั้นง่ายมาก แค่เดินไปซื้ออาหารนกถุงละ 20 บาท มาโปรย แล้วแกล้ง ๆ ให้นกตกใจบินหนี จากนั้นก็ใช้โหมด Pro Sport ที่มาพร้อม AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวของเราแบบอัตโนมัติ ช่วยให้จับจังหวะถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น งานนี้ไม่ว่าเราจะวิ่ง จะกระโดด หมุนตัว ภาพที่ได้ก็สวยชัดไม่พลาดทุกชอตเจ๋ง ๆ แน่นอน

ได้ภาพมุมกว้าง ๆ กันไปแล้ว ขอเก็บภาพเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.45 มาพร้อมกับ Eye Autofocus ที่สามารถจับโฟกัสดวงตาเราแบบอัตโนมัติ แถมยังช่วยปรับผิวให้ดูนวลและปรับแสงให้สวยละมุนได้อย่างชาญฉลาด ทำให้ได้ภาพสวยชัดเจน ไม่มีหลุดโฟกัสแน่นอน  … ถึงจะถ่ายกับนก แต่คนไม่นกแน่ ๆ งานนี้

นอกจากมุมฮิตอย่างประตูท่าแพ และถนนช้างม่อยแล้ว ในเมืองเชียงใหม่เองก็ยังมีตึกเก่าวินเทจอีกหลายตึกมาก ๆ ให้สายสตรีททั้งหลายไปเช็คอิน โพสท่าเฟียส ๆ อัพลุคให้ดูคูลกันได้เต็มที่ บางตึกมีอายุกว่า 100 ปี แต่ยังดูดีและคลาสสิคมาก ๆ เอาเป็นว่าลองเผื่อ ๆ เวลาแล้วลองไปเดินเล่นตามล่าหาตึกสวย ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่กันนะทุกคน

003 Phli : ผลิ

อีกร้านคาเฟ่ป๊อปปูล่ามีลูกค้าเข้าออกไม่ขายสาย Phli : ผลิ คือคาเฟ่น้องใหม่ในอำเภอสันทรายที่เธอจะพลาดไม่ได้ ตัวร้านถูกออกแบบมาให้เป็นสไตล์กึ่งเกาหลี – ไทย เพราะหากเรามองผิวเผินก็จะเหมือนบ้านไทยปกติที่เราพบเห็นกันบ่อย ๆ แต่ด้วยมีการตกแต่งประตูรั้วเป็นสีเขียว และทาผนังในส่วนของชั้นล่างด้วยสีขาวสะอาดตา ทำให้มีกลิ่นอายของเกาหลีเข้ามาแซมอย่างลงตัว พอบวกกับบรรยากาศของภูเขาและป่าไม้ในแถบชุมชนสันทรายที่รายล้อมใกล้คาเฟ่แล้ว ยิ่งทำให้คาเฟ่แห่งนี้ดูอบอุ่น ละมุนอยู่ไม่น้อย

เมนูชูโรงที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ข้าวซอย มีให้เลือกสั่งทั้งข้าวซอยไก่ ข้าวซอยหมู และหน้าอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงของทานเล่นอย่างเต้าหู้ทอดกรอบ ยำส้มโอสูตรโบราณ ต้องบอกเลยว่ารสชาติทุกจานคืออร่อยสมคำล่ำลือจริง ๆ

นอกจากเรื่องรูปที่ถ่ายออกมาได้สวยถูกใจตั้งแต่โลเคชั่นแรกยันตอนนี้ เรื่องดีไซน์ของ vivo X70 Pro 5G ก็คืออีกความดีงามที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ อย่างสีดำ Cosmic Black ที่เราเลือกใช้ เค้าสื่อถึงความกว้างใหญ่ของจักรวาล ที่มีดวงดาวส่องแสงระยิบระยับบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ตัวเครื่องบางเพียง 7.99 มม. ฝาหลังใช้เทคโนโลยี Fluorite AG ใหม่ ให้ความรู้สึกถือใช้งานสะดวกสบายและไม่เกิดรอยนิ้วมือ แถมมีการจัดวางกล้องแบบ Cloud Valley เจ๋งไม่ซ้ำใคร คอนเฟิร์มความเรียบหรูดูดีมีระดับ ใครมีใช้รับรองเท่คูลแน่นอน

004 Joint.s

แค่เห็นก็รู้สึกรักในทันที กับคาเฟ่ใหม่แกะกล่องย่านเจ็ดยอด ที่มีพีอาร์สุดน่ารักเป็นน้องโจจิ น้องหมาสีขาวขนปุกปุยที่พร้อมจะอ้อนทุกคนตลอดเวลา บรรยากาศคือคิ้วท์มาก มีการตกแต่งร้านเป็นแบบ Industrial ผสมรูปแบบ Glass House ทำให้มีแสงส่องลอดเข้ามาภายในร้านตลอดเวลา มีสนามหญ้าให้นั่งพักผ่อน ส่วนใครอยากตากแอร์ฉ่ำ ๆ ก็มีโซนอินดอร์ไว้ให้เลือกนั่งชิลหลายมุม มาพร้อมคอนเซ็ปต์แสนเก๋ ที่อยากเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข ซึ่งก็แมทช์กับชื่อร้าน Joint.s ที่แปลว่าข้อต่อ ให้ผู้คนได้มาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยน มีกิจกรรมเล็ก ๆ ที่เชื่อมสัมพันธ์กัน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชอบเมนูขนมของร้านมาก คือก่อนเสิร์ฟทางร้านจะนำไปอุ่นให้ก่อนทุกครั้ง ส่วนกาแฟก็เป็นกาแฟคุณภาพดี มีเมล็ดหลากหลายให้เลือกสั่ง เราลองสั่งเป็นลาเต้อาร์ตมาทานคู่กับคานาเล่ที่หนึบหนับกำลังดี รวมถึงทาร์ตผลไม้ ก็ต้องบอกว่าดีงามทุกอย่างอร่อยเสริมรสชาติให้กันและกันอย่างลงตัวสุด ๆ

ด้วยความที่ขนมมันยั่วน้ำลายมากเว่อร์ เลยขออนุญาตส่งต่อความน่าทานแบบฉ่ำ ๆ นี้ให้เพื่อน ๆ ดูกันชัด ๆ แบบ HD ด้วย Super Macro โหมดที่ทำให้เราซูมดีเทลของขนมได้ใกล้ชนิดที่เห็นถึงชั้นเลเยอร์ของแป้งกันเลยทีเดียว

ด้วยบรรยากาศและมุมถ่ายรูปที่ลงตัวของตัวร้าน ประกอบกับฟีเจอร์ของกล้องมือถือที่แพรวพราว จึงทำให้เราอดไม่ได้ที่จะส่งต่ออีกหนึ่งความปัง Portrait Mode Style โหมดที่ถูกออกแบบมาให้เราถ่ายรูปพอร์ตเทรตได้อย่างมืออาชีพ เพราะเค้าให้มาทั้งเลนส์ Normal และ เลนส์ 50 มม. ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสำหรับถ่ายคน แถมยังมีลูกเล่นเลนส์คลาสสิคจาก ZEISS ในการจำลองการเบลอของโบเก้ มีทั้ง Distagon, Planar, Sonnar และ Biotar ที่เพิ่มเติมมาพิเศษกว่ารุ่นก่อนให้เราเลือกใช้งานอย่างเพลิน ๆ

005 Ang Kaew ( อ่างแก้ว มช. )

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองเชียงใหม่ เหมาะสำหรับคนที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติแต่ขี้เกียจขับรถออกจากเมืองไปไกล Ang Kaew คืออ่างเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่ที่เราจะได้พลิดเพลินไปกับธรรมชาติ มีแบล็คกาวน์เป็นภูเขาของดอยสุเทพ พอบวกกับอากาศบริสุทธิ์สดชื่นทั้งในยามเช้าและยามเย็น ก็เลยเป็นแหล่งพักผ่อนชิล ๆ ของนักศึกษา และนักท่องเที่ยวอย่างเรา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยในเมืองที่ต้องห้ามพลาดเลย

พอตกเย็นแสงสว่างค่อย ๆ ลดลง แต่เรายังคงสนุกกับการถ่ายรูป เพราะ vivo X70 Pro 5G เค้าใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766V ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะพร้อมความไวแสงที่โดดเด่น แถมยังมี Real-Time Extreme Night Vision 3.0 บวกกับความเสถียรภาพด้วย Gimbal Stabilization 3.0 ของ vivo ที่ช่วยในการโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้ภาพที่ได้คมชัดแม้ในเวลากลางคืน ส่วนใครที่ถ่ายภาพกลางคืนแล้วเจอดวงไฟไม่ถึงประสงค์โผล่มาในรูป ปัญหานี้จะหมดไป … เพียงแค่เลื่อนนิ้วปัดหน้าจอไปที่ Pure Night view โหมดที่จะช่วยลดการเกิด Ghosting และ Stray light ทำให้รูปที่ได้ดูเนียนสวยไร้ที่ติ 

นอกจากนี้เค้าก็ยังให้โหมดกลางคืนอื่น ๆ มาให้เลือกใช้กันอย่างจุใจ ที่เด่น ๆ และอยากบอกต่อก็จะเป็น Super Moon ทำให้พระจันทร์ที่เห็นไกลลิบ ๆ เล็ก ๆ จิ๋ว ๆ มีขนาดใหญ่ขึ้น, Astro mode ที่สามารถช่วยให้เราถ่ายดาวในเวลากลางคืน และบาล๊านซ์แสงช่วงที่มืดและสว่างให้พอดีกัน คล้ายกับ Long- Exposure Mode ที่เปิดรับแสงนานยิ่งขึ้นในฉากต่าง ๆ

06 Drinksmith

พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เราก็มาแฮงค์เอ้าท์กันต่อที่ Drinksmith บาร์เล็ก ๆ แต่ไม่ลับใจกลางเมือง ตัวร้านตกแต่งในสไตล์วินเทจ มีของสะสมให้ลูกค้าได้ชม ด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างชิล นั่งสบาย คนไม่พลุกพล่าน ทำให้มีหนุ่มสาวเชียงใหม่แวะเวียนมาสั่งเครื่องดื่มในช่วงค่ำกันไม่ขาดสาย และแน่นอนไม่ว่าจะแสงน้อยแค่ไหนภาพของเราก็สวยปังได้ด้วย Night mode ต้องขอบคุณเทคโนโลยีล้ำ ๆ ที่ทำให้เราถ่ายรูปกันได้แบบไม่ต้องวางขาตั้งกล้อง มือสั่นนิดแต่ภาพไม่สั่นเลย เก็บแสงได้ดี สีสันคมชัด ชัตเตอร์ไว แอคท่าไหนก็ไม่พลาด แถมยังมีฟิลเตอร์ต่าง ๆ ทั้งการดูดสี เติมแสง ให้ภาพที่ได้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วย 

เมนูที่เราสั่งจะเป็น Show Me the Money เครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคลาสสิคค็อกเทลที่มีชื่อว่า Negroni และเจ้าพ่อคิวบา ใช้ Rum พรีเมี่ยมจากคิวบาเป็นเบส เพิ่มมิติของกลิ่นด้วยการสโม็กแก้วด้วยสมุนไพรหลายชนิด อาทิเช่น ระแว๊ง โรสแมรี่ เป็นต้น พอยกดื่มจมูกเราก็จะได้กลิ่นหอมไปพร้อมกับรสชาติฟิน ๆ ของเครื่องดื่มในแก้ว เรียกได้ว่าดีงาม อยากแนะนำให้ทุกคนลองสั่งตามจริง ๆ

007 The Baristro at Jingjai Market

ยืนหนึ่งในเชียงใหม่กับร้านที่มีสาขาใหม่ผุดมาเอาใจสายคาเฟ่ฮอปปิ้งอยู่เสมอ The Baristro สาขาที่เราพามาเช็คอินรอบนี้ ตั้งอยู่ที่จริงใจมาร์เก็ต มาในคอนเซ็ปต์เกาหลีทุกตรง ไม่เกาตรงไหนเอาปากกามาวงได้ ตัวร้านคุมโทนสีเหลืองแซมสีขาว มีมุมถ่ายรูปให้สาว ๆ ได้กรี๊ดอีกตามเคย แต่หนุ่มเท่อย่างเราก็ถ่ายได้ไม่เคอะเขิน ส่วนตัวชอบมุมหน้าร้านมากให้ฟีลเหมือนวาร์ปไปเดินเล่นที่ฮงแดยังไงยังงั้นเลย

พอเปิดประตูก้าวเข้ามาในร้านจะเจอบาร์เครื่องดื่มและตู้ขนมแบบกระจกใส ให้เราสามารถดูหน้าตาและเลือกสั่งขนมที่ถูกใจได้ ถึงแม้ร้านจะไม่ใหญ่กว้างเท่าสาขาอื่น แต่ก็มีโต๊ะให้เลือกนั่งอยู่ไม่น้อย แนะนำสำหรับสายถ่ายรูปต้องเลือกนั่งโต๊ะริมหน้าต่างไว้ก่อนเลย เพราะนอกจากจะเป็นมุมที่แสงแดดส่องผ่านเข้ามาทำให้ถ่ายภาพได้สวยแล้ว ยังเอาเหล่สาว ๆ ที่มาฮอปปิ้งที่ร้านได้อีกด้วย ดีสองเด้งกันไปเลย

เมนูเครื่องดื่มของที่นี่มีให้เลือกหลายแนว ทั้งกาแฟเข้มสะใจไปจนถึงเมนูทานง่ายและดีต่อสุขภาพ ส่วนของหวานก็มีให้สั่งจุก ๆ ทั้งเค้ก บราวนี่ หรือแม้แต่ begal ก็มี ที่สำคัญทุกเมนูตกแต่งอย่างสวยงาม ให้เราได้จับคู่แชะภาพกับมุมสวย ๆ ภายในร้าน แนะนำให้ลองสั่ง triple เครื่องดื่ม 3 เลเยอร์ที่รวมกันอย่าลงตัวของช็อคโกแลต นม และกาแฟ ยกดื่มพร้อมกันคือกลมกล่อมจนอยากสั่งเบิ้ลรอบสอง

008 KRISP Café

ทิ้งท้ายกับอีกหนึ่งคาเฟ่เอาใจสายสตรีทที่ชอบถ่ายรูปเท่ ๆ กับ KRISP Café ตัวร้านถูกรีโนเวทมาจากบ้านเก่า มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจสุด ๆ  ภายในถูกออกแบบมาอย่างดี มีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีมุมแสดงงานศิลปะในทุก ๆ ห้อง ถ่ายรูปตรงไหนก็คือดี สวย เรียบ และดูแพงไปซะหมด คุมโทนด้วยสีขาวครีมแซมด้วยผนังเป็นหินศิลาแลงสีน้ำตาลที่นิยมมากสำหรับการสร้างบ้านในยุคก่อน ทำให้ร้านนี้ดูโดดเด่นและแตกต่างจากคาเฟ่อื่น ๆ ในย่านนี้มาก

ไฮไลต์ที่บอกเลยว่าต้องมาเก็บภาพให้ได้คือมุมสระว่ายน้ำหลังบ้าน ซึ่งเค้าได้ทำการสูบเอาน้ำออกจนหมด เหลือเพียงสระเปล่า ๆ ปูพื้นด้วยหินกรวดขนาดเล็ก พร้อมเก้าอี้สีขาวที่ออกแบบมาจากอ่างอาบน้ำให้เราได้นั่งเล่นถ่ายรูปชิค ๆ เท่ ๆ กันแบบเพลิน ๆ

สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของที่ร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่มีทีเด็ดอยูที่ครัวซองต์ เพราะแค่ก้าวเข้าร้านมากลิ่นน้องคือหอมเตะจมูกมาก ครัวซองต์ของที่นี่ชิ้นอวบ ชั้นแป้งสวย กรอบนอก ด้านในเหนียวนุ่ม หอมเนยฝรั่งเศสอบอวล อร่อยจนหลาย ๆ คนติดใจ งานนี้บอกเลยว่ามาร้านเดียวคือคุ้มมาก ได้ทั้งรูปสวย ได้ทั้งกินของอร่อย จบทริปกลับกรุงเทพฯ แบบฟินนาเล่กันไปเลย

และภาพสวย ๆ ทั้งหมดนี้ก็คือเชียงใหม่ฉบับโดนใจหนุ่มชิคสาวคูลกับ 8 โลเคชัน ที่ห้ามพลาดในการลัดเลาะรอบเมือง ใด ๆ ทางเราก็ต้องขอยกความดีทั้งหมดให้กับ vivo X70 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟน RAM 12 GB ROM 256 GB แบตเตอรี่อึด ชาร์จไว 44 W ที่ทำให้เราสนุกกับการถ่ายภาพทั้งกลางวันและกลางคืน เลอค่าตามสโลแกน Photograpgy. Redefined. สำหรับใครที่อยากมีไว้ครอบครอง สามารถไปจับจองได้แล้วที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 27,999 บาท ดูข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vivo.com/th/products/x70pro