รีวิวตรัง : The Ultimate Guide to Visiting Trang in Summer

ขอต้อนรับทุกคนสู่ซัมเมอร์ 2022 อย่างเป็นทางการ งานนี้ไม่รอช้าขอคว้าคอสตูมสีสดใส ปักหมุดลงใต้ไปทักทาย เมืองตรัง จังหวัดเล็ก ๆ ที่เต็ดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเปรี้ยวปังสุดอันซีน แถมยังมีของกินดีงามจนอยากเอาปากกามาวงทุกร้าน โดยตลอด 3 วัน 2 คืนนี้ เราจะพาเที่ยวให้ทั่ว กินให้อิ่ม ให้มันฟินจนต้องพูดว่าหรอยจังหู้ และเพื่อเป๊ะปัง … แน่นอนว่าทริปนี้เราพร้อมอัพลุค เพิ่มความซาบซ่าด้วย Mc Resort คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมลวดลายเก๋ นำมามิกซ์แอนด์แมทช์ใส่เที่ยวใน 6 โลเคชั่นเด็ดได้ไม่มีเอ้าท์

นอกจากที่เที่ยวสวย ๆ แล้ว เสื้อผ้าก็ต้องโดดเด่น ดูดีในทุกโลเคชั่น แน่นอนว่าซัมเมอร์นี้ เราก็ไม่พลาดคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Mc Resort Summer Collection เสื้อสไตล์ฮาวาย แบบ Unisex ใส่ได้ทั้งหญิงชาย กับคอนเซ็ปต์ Into The Blue ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางท่องทะเล โดยนำธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมาออกแบบลวดลายให้ดูเก๋มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร แถมยังแฝงกลิ่นอายความเป็นวินเทจแบบเก๋า ๆ และที่สายเที่ยวแบบเราเลิฟสุด คือเค้าใช้ผ้าเรยอน (Rayon) ที่มีความเย็นสบาย นุ่มลื่น แห้งไว ระบายอากาศได้ดี งานนี้จะนำไปแมทช์กับกางเกงยีนส์เที่ยวชิค ๆ ในเมือง หรือขาสั้นไปชิลริมทะเล ก็ช่วยคอมพลีทลุคหนุ่มเท่สาวชิคได้แบบไม่มีสะดุดแน่นอน

DAY 1

01 : เฉินเจีย ติ่มซำคาเฟ่

ลงเครื่องแบบสับ ๆ ด้วยความมั่นใจเกินร้อย เพราะตั้งแต่หัวจรดเท้าของเราเป๊ะปังทุกตรงด้วย Mc Resort Summer Collection เราก็ตรงดิ่งมาเช็คอินเติมพลังกันก่อนที่ เฉินเจีย ติ่มซำคาเฟ่ ใจกลางเมืองตรังที่มีบรรยากาศคลาสสิคสไตล์จีน ๆ ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีดูร่มรื่นน่าถ่ายรูปไปซะทุกมุม ส่วนการตกแต่งร้านนั้นก็ดูร่วมสมัยได้กลิ่นอายความเป็นจีนแบบดั้งเดิมตั้งแต่ป้ายชื่อ โคมเต็งลั้ง ไปจนถึงรูปถ่ายวินเทจติดผนังที่ดูกลมกลืนไปกับโต๊ะหินและเก้าอี้ไม้ที่ทางร้านจัดวางไว้ให้เราได้เลือกนั่งผ่อนคลายในหลาย ๆ มุม

ถึงแม้บรรยากาศจะชวนให้ดูเป็นอาตี๋อาหมวยไปหน่อย แต่พอเราหยิบเสื้อเชิ้ตฮาวาย Mc Resort Summer Collection สีกรมท่าเข้ม ๆ แต่ดูดีด้วยลายสมอเรือที่เป็นตัวแทนของการเดินทางท่องทะเล และสีเบจสุดคิ้วท์ลายปะการังที่สื่อถึงธรรมชาติใต้ท้องทะเลมามิกซ์แอนด์แมทช์คู่กันก็ทำให้เราดูเท่ ดูปัง ดูมั่นใจ รู้สึกสบายด้วยเนื้อผ้าเรยอนที่มีสัมผัสนุ่มลื่น เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ช่วงซัมเมอร์แบบนี้เป็นที่สุด

ถ่ายรูปจนทั่วร้าน ขอตัดภาพมาที่เมนูติ่มซำที่กำลังทยอยมาเสิร์ฟจนเต็มโต๊ะ เริ่มจากหมั่นโถวเงินทอง ทีเด็ดของร้านที่เป็นแป้งนึ่งเนื้อนุ่มรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟคู่กับนมข้นหวานมาชิมเรียกน้ำย่อย ก่อนจะจัดเต็มกับขนมจีบกุ้ง สาหร่ายกุ้งซอสน้ำขาว และฮะเก๋ากุ้ง ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้งเด้งดึ๋งอร่อยเต็มคำมาทาน พร้อมเต้าหู้ทอดไส้หมูน้ำแดง เมนูซิกเนเจอร์ห้ามพลาด เพราะเนื้อหมูนุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ ส่วนใครชอบของทอดเป็นชีวิตจิตใจต้องสั่ง งาทอดลาวาไส้เยิ้ม ๆ ได้กลิ่นหอมของงาเต็มคำ แล้วตบท้ายด้วยซาลาเปาครีมทุเรียน ซาลาเปารูปทรงทุเรียนแกะพูสอดไส้ครีมทุเรียนหอมหวาน เสิร์ฟมาแบบอุ่นร้อนกำลังดี

ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ต้องลองคือ ม่อหลาวยกซด กาแฟที่มีส่วนผสมของไซรัปข้าวคั่วและมูสข้าวคั่วที่มีกลิ่นหอมดื่มง่าย และ ชาหมูย่าง ชาไทยแช่กับส่วนผสมเครื่องหมักหมูย่างและน้ำส้มจี๊ดที่ช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี งานนี้ถึงตัวแตกก็ยอม เพราะว่าอร่อยทุกอย่าง จนอยากตะโกนสั่งที่ร้านว่าเอาแบบนี้อีกหนึ่งเซ็ทไปเลยจ้า

02 : อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม
 
เติมพลังแบบจุก ๆ ไปแล้ว ขอปลี่ยนลุคเป็นเสื้อเชิ้ตฮาวายลวดลายทะเลสีอ่อนสบายตาดูพลิ้วไหวไปตามลม แล้วออกไปปะทะไอทะเล รับวิตามินดีกันที่ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่นี่นอกจากความสวยงามตามธรรมชาติในแบบฉบับทะเลอันดามันแล้ว ยังมีพื้นที่กว้างครอบคลุมถึง 2 อำเภอด้วยกัน มีชายหาดสวย ๆ รายล้อมอยู่รอบเกาะ ส่วนมุมไฮไลต์คงต้องยกให้ต้นไม้ตายบนหาดทรายขาวนวลที่มีสีฟ้าไล่ระดับของท้องทะเลเป็นฉากหลังที่ชวนให้เราเดินเล่นถ่ายรูปไว้อัพลงโซเชียลได้สวยงามสมมงปักษ์ใต้บ้านเราสุด ๆ

ไฮไลต์จุดต่อมาอยู่ที่ หาดหยงหลิง เป็นเขาหินปูนที่มีรูปทรงแปลกตามีโพรงถ้ำริมหาดที่เราตื่นตาตื่นใจ ซึ่งการไปยังจุดนี้ต้องเดินเท้าลัดเลาะโขดหินลอดเข้าไปด้านในจนถึงปลายถ้ำก็จะเจอความว้าวจากวิวทะเล มีมุมถ่ายรูปคูล ๆ เยอะมาก จนต้องยกกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์รัว ๆ

นอกจากนี้ในอุทยานยังมีที่เที่ยวมากมายให้ได้ซึบซับดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ แบบไม่ผิดหวังเลยแน่นอน ทั้งหาดปากเมง หาดฉางหลาง หาดยาว หาดเจ้าไหม และถ้ำเจ้าไหม เรียกว่าเป็น unseen เมืองตรังที่ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้สำหรับโลเคชั่นนี้

03 : เขาจมป่า

มูฟออนให้ไวเพราะโลเคชั่นต่อไปก็ว้าวซ่าไม่แพ้กัน ถึงขั้นเห็นรูปผ่านโซเชียลทีไร ต้องเผลอกดหัวใจอยู่ทุกครั้งกับความเขียวชอุ่มของ เขาจมป่า พื้นที่สุดแสนจะอุดมสมบูรณ์แห่งนี้ตั้งอยู่ชุมชนบ้านน้ำราบ เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง รายล้อมไปด้วยป่าโกงกางและแหล่งน้ำที่โอบกอดภูเขาลูกน้อยใหญ่เอาไว้ แต่บอกก่อนว่าการเดินทางไปยังจุดชมวิวต้องล่องแพนั่งเรือดเข้าไปเท่านั้น โดยตลอดทางเราก็จะได้เห็นความหลากหลายทางทางระบบนิเวศไปพร้อม ๆ กับสวยงามตามธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง

นั่งเรือมาไม่นาน ก็ได้เวลาขยับร่างกายให้หัวใจได้เต้นตึกตักไปกับ จุดชมวิวเขาจมป่า ที่เราต้องเดินขึ้นไปด้านบนโดยใช้เวลาเกือบ 20 นาที แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าเหนื่อยเพราะแค่เห็นวิวสวย ๆ มุมสูง ก็ลืมภาพที่เราต้องเดินลัดเลาะตามซอกหินและต้นไม้ขึ้นมาเลย แค่มีหมวกของ Mc สักใบไว้กันแดด พร้อมสวมเสื้อเชิ้ต Mc Resort Summer Collection ผ้าเรยอนที่นุ่มนวลก็อุ่นใจหายห่วง เพราะใส่สบายคล่องตัวมาก เดินขึ้นเขาก็ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน เหงื่อออกก็แห้งไว แถมสีสันสดใสถ่ายกับธรรมชาติวิวเขียว ๆ คือขึ้นกล้องมาก

อีกจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ เกาะหัวใจ จุดที่ถือว่าเป็น Unseen ของป่าโกงกางอันเขียวชอุ่มของเขาจมป่าเลยก็ว่าได้ แต่จุดนี้ต้องมองจากมุมสูงเท่านั้นนะถึงจะเห็นแหล่งน้ำทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่ล้อมรอบป่าโกงกางเอาไว้ มองไปมองมาก็มีความคล้ายรูปหัวใจ ซึ่งเวลาน้ำลดก็จะมีสันทรายโผล่ขึ้นมาจนกลายเป็นมุมที่สวยงาม เป็นความอาร์ตที่ธรรมชาติตั้งใจสรรสร้างอย่างลงตัว 

DAY 2

04 : เกาะกระดาน

บอกเลยว่าทริปนี้ความเป็นลูกรักพระอาทิตย์ของเราทำงานอย่างเต็มที่ เช้านี้อากาศดีมาก เราเลยวางแพลนลงเรือไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปกันบน เกาะกระดาน อีกหนึ่งเกาะสวย น้ำใส ทรายละเอียด เกาะที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมร่วมกับเกาะมุก ซึ่งทันทีที่เรือจอดเทียบหาด เราก็รีบลงมาเอาเท้าสัมผัสทรายเนื้อละเอียด ขาวสะอาดทอดยาวสุดสายตา มองฟ้าก็สีสวย มองน้ำก็ใสแจ๋ว แถมคนไม่พลุกพล่าน หากเดินมาเรื่อย ๆ จนสุดหาดก็จะเจอกับมุมถ่ายรูปสุดปัง กิ่งไม้ตายขนาดใหญ่ที่ล้มลงบนหาดทรายยื่นลงไปในทะเล

สวยทุกตรงขนาดนี้ สาวชิคขอหยิบเป็นเสื้อเชิ้ตฮาวายผู้หญิงเข้ารูปพอดีตัว ลวดลายเรือใบสีเขียวอมฟ้าพาสเทลที่ดูซัมเม้อซัมเมอร์มาผูกเอวเพิ่มความกิ๊บเก๋ แล้วยืนถ่ายรูปกับหนุ่มคูลคนข้าง ๆ ที่เลือกเท่ด้วยเสื้อเชิ้ตฮาวาย Unisex สีเหลืองสดใสตัดกับน้ำทะเล จะบอกว่านอกจากเนื้อผ้าดีงามแล้ว ดีเทลคือจึ้งมาก เค้าเลือกใช้ผ้าพิมพ์ Overall Print ต่อเนื่องลายเดียวกันทั้งตัว บริเวณกระเป๋าเสื้อก็ยังไร้รอยต่อ แล้วยังมีกิมมิคของกระดุมเสื้อที่แต่งด้วยโลหะเอกลักษณ์เฉพาะของ Mc Jeans

กลายเป็นกิจกรรมที่ต้องทำในทุกทริปไปแล้ว กับการนั่งปิกนิกริมชายหาด จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ท้าไอแดด พร้อมขนมกรุบกรอบที่เตรียมมา ให้ได้ลุคใส ๆ หัวใจซาบซ่าเหมาะกับช่วงซัมเมอร์ไว้ลงรูปในไอจี ก่อนจะหยิบพร็อพเท่ ๆ อย่างหมวก กล้องฟิล์ม และหนังสือเล่มโปรดมาอ่านต่อให้ใกล้จบ พร้อมกับเหม่อมองชมวิวทะเลใสแจ๋วเหมือนกระจกที่อยู่เบื้องหน้าแบบพาโนรามา

อิ่มเอมใจกับวิวที่สวยระดับ 4K ของเกาะกระดานไปแล้ว ถึงเวลาเปลี่ยนจากนั่งชิลบนหาด มาสนุกกับอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตมาแรงให้ได้เหงื่อกันสักหน่อย กับการพาย Paddle Board กลางทะเลที่เราติดต่อขอเช่ากับบริษัททัวร์มาแล้วเสร็จสรรพ แต่ถ้าใครลืมดีลมาก็สามารถไปขอเช่าตามรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียงได้เลย แต่แนะนำว่ากิจกรรมนี้ธีมชุดต้องจัดมาให้เป๊ะหน่อยนะเพราะถ่ายรูปออกมาจะได้ดูจึ้ง ๆ สาว ๆ ที่กลัวร้อนแบบเราก็สามารถหยิบเสื้อเชิ้ตฮาวาย Mc Resort Summer Collection มาคลุมชุดว่ายน้ำได้เลย ส่วนคุณผู้ชายแค่เพียงปลดกระดุมเสื้อครบทุกเม็ดก็ดูเซ็กซี่ซาบซ่าเกินต้านแล้วจ้า

ถึงเวลาขอสวมบทนางเงือกน้อยดำดิ่งลงใต้ท้องทะเล เซย์ฮัลโหลกับเหล่าฝูงปลาตัวเล็กตัวน้อยกันบ้าง แน่นอนว่าความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลของที่นี่สวยไม่แพ้ที่ไหนเลย แถมยังเป็นการดำน้ำตื้นที่เรียกว่าสน็อกเกิ้ลหรือสกินไดฟ์ ไม่ต้องมีพื้นฐานการดำน้ำก็สามารถมาแหวกว่ายชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลทั้งปะการังหลากสีที่แซมด้วยกัลปังหา ปะการังเขากวางและปลาการ์ตูนสีสันสดใสให้เราได้ใกล้ชิดกันแบบไม่มีอะไรมากั้น

DAY 3

05 : เมืองเก่าตรัง

วันสุดท้ายขอเน้นชิล ๆ นอนตื่นสาย ๆ แล้วยามบ่ายก็ออกมาเที่ยวรอบเมือง กินของอร่อยของเด็ดของดัง และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ว่ากันว่ามาเมืองตรังต้องห้ามพลาด กับการนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเที่ยวโซนเมืองเก่าเอกลักษณ์ประจำถิ่น ชมอาคารบ้านเรือนเก่าที่มีกลื่นอายของความหลากหลายทางเชื้อชาติ ก่อนจะพุ่งตัวไปชมสตรีทอาร์ทรูป 3 มิติที่กระจายอยู่ทั่วเมืองตรัง เรียกว่าเป็นจุดถ่ายรูปที่ดูดีมีเรื่องราวบ่งบอกถึงความเป็นตรัง ทั้งภาพต้นศรีตรัง ต้นไม้ประจำจังหวัด ภาพยางพารา พืชเศรษฐกิจไทยที่จังหวัดตรังปลูกเป็นต้นแรกในประเทศ และภาพถ้ำมรกต ถ้ำสวยชื่อดังของจังหวัด ที่ไม่ว่าจะไปยืนถ่ายรูปมุมไหนของกำแพงก็ดูโดดเด่นและชิคมาก

เพลิดเพลินกับการค้นหา IG Spot อย่างสตรีทอาร์ตเมืองตรังที่ซุกซ่อนอยู่ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็คอินกันไปแล้ว Total Look ของเราวันนี้ก็ง่าย ๆ แค่หยิบไอเท็มที่ชอบอย่างเสื้อฮาวายแขนสั้น ลายสดใสจาก Mc Resort Summer Collection ใส่แบบทับในแมตช์กับกางเกงยีนส์ Mc สีเข้มและรองเท้าผ้าใบสีขาว จับคู่กระเป๋าใบเก๋สกรีนฟร้อนตัวโต ๆ สีดำก็จะได้ลุคที่เป็นมินิมอล เท่ ๆ คูล ๆ เข้ากันดีกับย่านเมืองเก่า

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกว่าเมืองตรังเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ เพราะอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ เราเลยมีโอกาสได้เดินชมร่องรอยความเก่าแต่เก๋ามาตั้งแต่รุ่นทวดทั้งอาคารบ้านเรือนที่ผสมผสานศิลปะปูนปั้นแบบจีนเอาไว้ ตึกแถวสไตล์ชิโนโปรตุกิส ไปจนถึงคริสตจักรตรัง โบสถ์เก่าแก่สีเหลืองอายุกว่า 100 ปี ลักษณะคล้ายกับป้อมทหารสมัยโบราณ และมัสยิดมะดีนะตุลอิสลาม มัสยิดใหม่ของตรังที่ดีไซน์สวยงามอยู่ไม่ไกลสถานีรถไฟตรัง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปสวย ๆ ในเมืองที่ต้องห้ามพลาดเลยนะทุกคน

06 : ป้อนคำหวาน คาเฟ่

ปิดท้ายแบบฟินนาเล่ก่อนบินกลับกันที่  ป้อนคำหวาน คาเฟ่ คาเฟ่ใจกลางเมืองตรังที่ถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ตกแต่งในโทนสีขาวและน้ำตาล รายล้อมไปด้วยกระบองเพชรและต้นไม้ฟอกอากาศ มีบานหน้าต่างบานกระจกใสดีไซน์ขอบโค้งมนและประตูไม้สี่เหลี่ยมบานใหญ่น่ารัก

สำหรับลุคคาเฟ่บ่ายนี้ … เราขอเปลี่ยนเป็นเสื้อเชิ้ตฮาวายโทนสีแดงเข้มรับซัมเมอร์มาแมตช์กับกางเกงขาสั้นสีครีมกันตายตามด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาวคู่โปรด ส่วนคุณผู้ชายเขาก็ขอเก็ทลุคเปลี่ยนชุดใหม่สวมเป็นเชิ้ตฮาวายสีกรมท่า ลวดลายคล้ายผ้ามัดย้อมที่เป็นลาย Overall Print ต่อเนื่องทั้งตัว มาเดินเคียงข้างกัน ทำให้ได้ลุคซัมเมอร์เก๋ ๆ ไปเลยจ้า

เลือกมุมที่ใช่ นั่งถ่ายรูปในร้านต่อสักพัก เมนูที่เราสั่งก็มาเสิร์ฟ ซึ่งแก้วที่เราอยากบอกต่อก็คือ Double Chocolate Mocha กาแฟซิกเนเจอร์สูตรพิเศษของทางร้าน ดื่มง่าย รสชาติกลมกล่อม โดดเด่นด้วยซอสช็อคโกแลตสุดเข้มข้น และ Kopi Cha เป็นการผสมผสานกันระหว่างชา นมสด และกาแฟ รสชาตินุ่มละมุนลิ้น ส่วนใครที่เป็นสายขนมหวานอย่าลืมสั่งขนมโฮมเมดอร่อย ๆ มาทานคู่กัน เพราะทางร้านอบขนมเองทุกวัน มีเมนูให้เลือกเพียบทั้งโดนัท เค้ก และครัวซองต์รสชาติต่าง ๆ ที่จัดว่าครบตามแบบฉบับคาเฟ่เลย

ทั้งหมดนี้ก็คือทริป 3 วัน 2 คืน ในเมืองตรังกับ 6 โลเคชั่นที่เราได้เริงร่าท้าแดด ถ่ายรูปแบบโนสนโนแคร์ถึงแม้จะเป็นวันที่อุณหภูมิสูงปรี๊ดก็ไม่ทำให้หงุดหงิดใจ เพราะเรามีไอเท็มเด็ดจาก Mc Resort Summer Collection คอลเลคชั่นเสื้อเชิ้ตฮาวายลวดลายสุดปัง เนื้อผ้าสวมใส่สบายคลายร้อนแล้ว ยังคงเอกลักษณ์ความเท่ด้วยดีเทลหมุดตรงกระเป๋าเสื้อ แถมยังใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทำให้ซัมเมอร์นี้ดูดีและสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์มากกว่าเดิมแน่ ๆ  สำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่อยากอัพลุคแบบเรา … รีบตามไปสอย Mc Resort Summer Collection ได้แล้ววันนี้ที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขา หรือสามารถสั่งซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่ Mc JEANS